ข่าวรอบโลก

 
 วัดพระธรรมกาย  ดี.ซี. จัดงานบุญวันอาทิตย์




สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5
และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
 
     ภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีประธานกล่าวคำถวาย คือ กัลยาณมิตรสุกานดา เนตรสาร กัลยาณมิตรปาริชาต  นิลเกต  จากนั้นสาธุชนร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

คณะสงฆ์สวดพระอภิธรรม  ก่อนที่ประธานอุทิศส่วนกุศล พร้อมทั้งสาธุชนผู้มีบุญทอดผ้าบังสุกุลและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์
คณะสงฆ์สวดพระอภิธรรม  ก่อนที่ประธานอุทิศส่วนกุศล
พร้อมทั้งสาธุชนผู้มีบุญทอดผ้าบังสุกุลและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์  ขัตติยากรจรูญ เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวร จากนั้นคณะสงฆ์สวดพระอภิธรรม  ก่อนที่ประธานอุทิศส่วนกุศล พร้อมทั้งสาธุชนผู้มีบุญทอดผ้าบังสุกุลและถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์  จากนั้นเป็นพิธีถวายกองทุนมหาสังฆทาน 24,800 วัด และพิธีอธิษฐานจิตสถาปนาสร้างสถานที่ประดิษฐานรูปหล่อทองคำพระมงคลเทพมุนี พระผู้ปราบมาร ทั้ง 6 แห่ง เพื่อให้สาธุชนทุกท่านได้มีโอกาสสั่งสมบุญทุกๆอาทิตย์  ต่อด้วยพิธีขอขมาและบูชาธรรม พระอาจารย์ชวณัฐ อุปสโม เนื่องในโอกาสที่ท่านต้องเดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย โดยมีกัลยาณมิตรสุริสา  พุ่มทิม เป็นผู้แทนถวายธูปเทียนแพ ส่วนผู้แทนถวายดอกไม้บูชาธรรม คือ กัลยาณมิตรดารัตน์  แสงอรุณ   หลังจากนั้นพระอาจารย์ได้จัดทดสอบธรรมศึกษาชั้นตรี วิชชากระทู้ธรรม ให้แก่นักเรียน เพื่อให้คุ้นเคยกับการสอบ
 
 
วัดพุทธไฮล์บรอนน์ จัดปฏิบัติธรรม เมือง Stuttgart(สตุตการ์ต)

 
พระอาจารย์นำสาธุชนปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
พระอาจารย์นำสาธุชนปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5
และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
 
     กัลยาณมิตรวารุณี  Klatt  เมือง Stuttgart (สตุตการ์ต)  ประเทศเยอรมนี นิมนต์พระอาจารย์จากวัดพุทธไฮล์บรอนน์ เพื่อไปเป็นเนื้อนาบุญให้กับกัลยาณมิตร ภายในงานพระอาจารย์นำสาธุชนปฏิบัติธรรม อาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรพัชราวลัย  Klatt  เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย

พิธีถวายผ้าป่า พิธีถวายกองทุนปัญญาบารมี ถวายกองทุนคิลานเภสัชและ พิธีสวดบุพพเปตพลีเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว
พิธีถวายผ้าป่า พิธีถวายกองทุนปัญญาบารมี ถวายกองทุนคิลานเภสัชและ
พิธีสวดบุพพเปตพลีเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว

 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรวารุณี Klatt เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายกองทุนปัญญาบารมี มีกัลยาณมิตรชูขวัญ จันทร์งาม และกัลยาณมิตรสุพัตรา สแตทเลอร์ นำกล่าวคำถวาย สำหรับผู้แทนนำกล่าวถวายกองทุนคิลานเภสัช คือกัลยาณมิตรไสว วีเดอร์ และกัลยาณมิตรสมพิศ เมาเรอร์ และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรมเพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีของคณะกัลยาณมิตรต่อไป พร้อมทั้งประกอบพิธีสวดบุพพเปตพลีเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44738]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-20-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 1 มิถุนายน 2567 16:42
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv