ข่าวรอบโลก

 
 
 วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์
 


พระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล ๕
พระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล ๕
 

     พิธีเริ่มด้วยพระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล ๕  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ประธานงานบุญ คือ กัลยาณมิตรดอรีน รามสูต กัลยาณมิตรนพเดช เทพที กัลยาณมิตรบุญยัง  อภัยราช และกัลยาณมิตรเต๊อะ  กิจนิกรณ์ จากนั้นสาธุชนร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล และสวดมนต์ทำวัตรเช้า

สาธุชนร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
สาธุชนร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ถวายภัตตาหารเพล และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 

     ภาคบ่ายพระอาจารย์นำสาธุชนนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกายวาจาใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ จากนั้นเป็นพิธีถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์ – กัลยาณมิตร รองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์จันทร์พิมพ์ สายสมร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย สาธุชนร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์  สร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมงานบุญในครั้งนี้


วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียร์ จัดปฏิบัติธรรมชาวพื้นเมือง
 
 
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียร์จัดปฏิบัติธรรมให้กับชนพื้นเมืองกว่า 20 คน มีสาธุชนคนใหม่และเก่า เข้าร่วมปฏิบัติครั้งนี้
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียร์จัดปฏิบัติธรรมให้กับชนพื้นเมืองกว่า 20 คน
มีสาธุชนคนใหม่และเก่า เข้าร่วมปฏิบัติครั้งนี้
 

     วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียร์จัดปฏิบัติธรรมให้กับชนพื้นเมืองกว่า 20 คน ซึ่งครั้งนี้มีสาธุชนคนใหม่และเก่า เข้าร่วมปฏิบัติครั้งนี้ โดยก่อนที่จะมีนั่งสมาธิ สมาชิกทุกท่าน ได้ออกกำลังกาย เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ โดยมีพระอาจารย์ศราวุฒิ  วิริยะวังโส นำนั่งสมาธิและแสดงพระธรรมเทศนาให้กับทุกท่านได้รับฟัง  สร้างความประทับใจให้กับทุกท่านที่เข้าร่วมปฏิบัติธรรมครั้งนี้
 
 
จัดปฏิบัติธรรม เมืองฮอล
 
 
พระอาจารย์ธรรมสาร  จิตตาภรโณ และพระอาจารย์นิโคลัส  ฐานิสสโร จากวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญให้กับคณะกัลยาณมิตร
พระอาจารย์ธรรมสาร  จิตตาภรโณ และพระอาจารย์นิโคลัส  ฐานิสสโร
จากวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญให้กับคณะกัลยาณมิตร
 

     พระอาจารย์ธรรมสาร  จิตตาภรโณ และพระอาจารย์นิโคลัส  ฐานิสสโร จากวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญให้กับคณะกัลยาณมิตร ณ เมือง Hull (ฮอล) ที่  Spring Bank Community Centre โดยช่วงแรกพระอาจารย์นิโคลัส ฐานิสสโร นำสาธุชนนั่งสมาธิภาคภาษาอังกฤษและภาษาไทย ทุกท่านมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี มีความใสสว่างของใจ  จากนั้นเป็นการถวายสังฆทานและร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งได้ถวายภัตตาหาร
 
พระอาจารย์ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องผลของการให้ทานกับชีวิตประจำวัน  และให้แนวทางในการทำหน้าที่กัลยาณมิตร
พระอาจารย์ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องผลของการให้ทานกับชีวิตประจำวัน 
และให้แนวทางในการทำหน้าที่กัลยาณมิตร
 

     ภาคบ่ายเป็นการจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ นำโดยกัลยาณมิตรสุมานัส  ลอว์สัน และครอบครัว เป็นประธาน  จากนั้นพระอาจารย์ธรรมสาร จิตตาภรโณ นำสาธุชนนั่งสมาธิเพื่อกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะถวายผ้าป่า และปัจจัยในการสร้างบุญทอดผ้าป่า นอกจากนี้พระอาจารย์ ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องผลของการให้ทานกับชีวิตประจำวัน  และให้แนวทางในการทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนคนทำความดีต่อไป


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44752]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-22-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 14 มิถุนายน 2567 07:44
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv