สมาธิ
กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร
ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

     สามเณรจาก 10 ศูนย์อบรมที่บวชในช่วงภาคฤดูร้อนจังหวัดขอนแก่น ได้เข้าร่วมกิจกรรมงานวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

     เมื่อวันที่ 8 เมษายน พุทธศักราช 2561 ศูนย์กัลยาณมิตรขอนแก่น นำโดยพระมหาวรพงษ์ กุสลชโย เปรียญธรรม 9 ประโยค ประธานส่งเสริมศีลธรรมประจำจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมจัดงานวันรวมพลังสามเณรจังหวัดขอนแก่น ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น โดยในครั้งนี้มีสามเณรจาก 10 ศูนย์อบรมมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นศูนย์ที่จัดบวชในช่วงภาคฤดูร้อน และได้รับความเมตตาจากพระมหาเผด็จศักดิ์ สกฺกธมฺโม ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกาย  เป็นประธานสงฆ์

กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

     ซึ่งในกิจกรรมสามเณรแต่ละศูนย์อบรม ได้ออกมาแสดงความสามารถ ต่างๆ เช่น การสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร การแสดงสุนทรพจน์ในหัวข้อ ปิดเทอมนี้มาบวชเอาบุญให้พ่อแม่ได้อะไรมากกว่าที่คิด และกิจกรรมสร้างความสามัคคี ในเรื่องการนุ่งห่ม การพับผ้า เน้นฝึกการช่วยกันในหมู่คณะ ซึ่งในกิจกรรมเน้นหลัก รวดเร็ว เรียบร้อย และพร้อมเพรียง

กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

     โดยตลอดโครงการอบรมจะยึดหลัก UG5 เพื่อให้เยาวชนที่มาบวชสามเณรในภาคฤดูร้อน ได้ปรับปรุงนิสัย บ่มเพาะ สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในใจ โดยเริ่มจากเรื่องใกล้ตัว คือ ความสะอาด ความเป็นระเบียบ ความสุภาพ ความตรงต่อเวลา และมีสมาธิ โดยในกิจกรรมครั้งนี้พระมหาวรพงศ์ กุสลชโย เปรียญธรรม 9 ประโยค ประธานส่งเสริมศีลธรรมประจำจังหวัดขอนแก่น ได้มอบทุนการศึกษาแก่สามเณร ที่ออกมาแสดงทักษะในด้านต่างๆทำให้สามเณรที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ได้ทั้งสาระความรู้ และแนวทางในการดำเนินชีวิต ตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งสามเณรหลายรูปตั้งใจที่จะบวชเรียนศึกษาบาลีต่อที่วัดพระธรรมกาย และศูนย์อบรมประจำจังหวัด จะเห็นได้ว่ากิจกรรมรวมพลังสามเณรในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกก้าวในการสร้างศาสนทายาทให้เกิดขึ้นในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา

กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร ณ ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages//610412-กิจกรรมวันรวมพลังสามเณร-ณ-ธุดงคสถานแก่นตะวันขอนแก่น.html
เมื่อ 26 เมษายน 2567 20:54
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv