สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน
จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา

      ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา ประจำปี 2561

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา

      โดยในวันที่ 22 กรกฎาคม พุทธศักราช 2561 ณ วัดไก่ อำเภอบางปะหัน ทางศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ รุ่นเข้าพรรษาประจำปี 2561 ซึ่งพิธีกรรมเริ่มด้วยคณะเจ้าภาพ ผู้ปกครอง คณะศรัทธาสาธุชน พร้อมด้วยนาคธรรมทายาท ได้ประกอบพิธีเวียนประทักษิณรอบโบสถ์จำนวน 3 รอบ ด้วยใจที่เลื่อมใสศรัทธาของคณะศรัทธาสาธุชน ที่ได้มาร่วมกันเอาบุญใหญ่ครั้งนี้กับบุตรหลาน ที่ได้ตัดสินใจมาบวชในช่วงเข้าพรรษา เพื่อศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน จากนั้นได้ประกอบพิธีบรรพชาและพิธีอุปสมบท โดยมี                

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา

      ท่านพระครูสีลวัฒน์คุณ เจ้าคณะตำบลพระนอน เจ้าอาวาสวัดเรือแข่ง เป็นพระอุปัชฌาย์, ท่านพระครูประกาศธรรมวิจิตร เจ้าอาวาสวัดค่าย พระกรรมวาจาจารย์ และพระสมหมาย ปยฺญาโภ พระอนุสาวนาจารย์ ซึ่งทุกท่านที่ได้มาบวชในครั้งนี้นับที่น่าอนุโมทนาบุญเป็นอย่างยิ่ง และเป็นคุณค่าสูงสุดของชีวิต เพราะการบวชเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้กล้าที่จะเอาชนะกิเลสตามอย่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้า กล้าให้โอกาสตนเองได้ศึกษาธรรมะเพื่อการหลุดพ้น เพราะเพศภาวะของคนธรรมดาๆ นั้นยากจะปฏิบัติตามพระธรรมวินัยให้สมบูรณ์และบริสุทธิ์ได้ เว้นจากการกระทำแบบคฤหัสถ์ งดเว้นจากสิ่งไม่ดี สิ่งที่ทำให้ใจเราตกต่ำ สิ่งที่ขัดขวางความก้าวหน้าในชีวิต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชีวิตพระเป็นชีวิตที่มีคุณค่ายิ่งกว่าเพศภาวะใดๆในโลก เป็นชีวิตที่มีเกียรติภูมิอันสูงสุด ดังนั้นการจะบวชจึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด เพราะผู้บวชจะได้ประโยชน์อย่างสูงสุด อีกทั้งผู้มีพระคุณของเรายังได้บุญอันมหาศาลไปกับเราด้วย การบวชจึงได้อะไรมากกว่าที่คิด และเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของลูกผู้ชาย

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา

       ซึ่งบรรยากาศในวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น ปลาบปีติในบุญทั้งผู้บวช และผู้สนับสนุนในการบวชครั้งนี้ หลังจากเสร็จพิธีอุปสมบทแล้ว ผู้ปกครอง คณะเจ้าภาพ และคณะศรัทธาสาธุชนก็ได้ร่วมตักบาตรพระบวชใหม่ ด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกท่าน

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทรุ่นเข้าพรรษา

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages//610725-ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน-จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท.html
เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567 05:43
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv