สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2565

 สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์

    สำนักพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสามเณรอินเตอร์ และพิธีถวายกองทุนการศึกษาภาษาต่างประเทศ สนับสนุนการศึกษาเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก

 สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์

    ณ ห้องสัมมนา SPD 7 สภาธรรมกายสากล พระมหาด๊อกเตอร์สุธรรม สุรตโน ผู้อำนวยการสำนักพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย เมตตาเป็นประธานสงฆ์ เนื่องในวันสามเณรอินเตอร์ โดยพระอติคุณ ฐิตวโร ได้กล่าวรายงาน จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวเปิดงานวันสามเณรอินเตอร์ ภายในงานคณะเจ้าภาพ และสามเณรได้ร่วมกันรับชมสื่อประมวลภาพพระมหาที่เรียนภาษาต่างประเทศ ก่อนที่ผู้แทนสามเณรจะได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ระดับโลกเป็นภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ต่อด้วยพิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตร ทุนการศึกษาและรางวัลการแข่งขันทักษะทางภาษาแด่สามเณร ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม ดีเด่น และมีความตั้งใจ มีความประพฤติดี พร้อมทั้งสามเณรที่เข้าเรียน 100%

 สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์

    จากนั้นเป็นพิธีมอบรางวัลการแข่งขันและการประกวดทักษะทางด้านภาษา เช่นการคัดลายมือ การวาดภาพ การตัดต่อวีดีโอ การประกวดสุนทรพจน์ และการเขียนเรียงความ นอกจากนี้ภายในงานก็ได้ประกอบพิธีถวายกองทุนการศึกษาภาษาต่างประเทศ โดยมีกัลยาณมิตรจิราภา บุญยบุตร, กัลยาณมิตรกานต์วจี กิตติพนังกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพยังได้นำกล่าวคำถวายหนังสือ, กล่าวคำถวายอุปกรณ์การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศ และกล่าวคำอธิษฐานจิต จากนั้นคณะประธานพร้อมด้วยคณะเจ้าภาพก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ประธานสงฆ์
 
 สำนักพระปริยัติธรรม จัดงานวันสามเณรอินเตอร์

    ก่อนที่ทุกท่านจะได้รับฟังโอวาทจากท่านประธานสงฆ์ เรียนเรียงโดยสรุปได้ว่า การเรียนการสอนภาษาต่างประเทศเป็นไปเพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก ดังนั้นภาษาจึงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนงานพระพุทธศาสนา ดังโอวาทที่ว่า ธรรมะเปรียบเสมือนฝูงปลา ภาษาเปรียบเสมือนสายน้ำ เมื่อสายน้ำไหลไปยังที่แห่งใด ฝูงปลาก็สามารถแหวกว่ายไปยังที่แห่งนั้น ด้วยเหตุนี้สามเณรจึงนับเป็นความหวังของพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายที่จะนำพาพระพุทธศาสนาขยายไปได้ทั่วโลก 

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages//651006-สำนักพระปริยัติธรรม.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 16:50
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv