Case study
พลังสตรี ครึ่งตัว หัวใจไม่พิการ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามาเกือบปีแล้วค่ะ ลูกเกิดเมื่อปี พ.ศ.2519 ขณะนี้อายุได้  28ปีแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ลูกได้ทำอาชีพค้าขายอยู่ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งที่นี่เองลูกได้มาพบกับ สามีของลูก เขาเป็นลูกค้ามาซื้อของ เขามักจะเล่าเรื่องบุญและเรื่องกฎแห่งกรรมให้ลูกฟัง ลูกก็มีอุปนิสัยชอบธรรมะอยู่แล้ว เลยตัดสินใจแต่งงาน เพราะคิดว่าเขาจะเป็นที่พึ่งให้กับเราได้
 
    หลังจากแต่งงานแล้ว ลูกได้มีโอกาสนั่งสมาธิโดยนึกนิมิตเป็นดวงแก้วตามหน้าปกหนังสือของวัดพระธรรมกาย ลูกก็เห็นดวงแก้วใสสว่างอยู่ที่กลางท้อง ซึ่งตอนนั้นลูกยังไม่มีโอกาสไปวัด หลังจากนั้นไม่นาน ลูกก็ได้มีโอกาสมาร่วมบุญที่วัดพระธรรมกายในวันมาฆบูชา ซึ่งปีนั้นตรงกับวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2544 พวกเรามากันหมดทั้งครอบครัว สามีลูกดีใจมาก บอกว่า “พี่ดีใจที่ได้พาครอบครัวมาวัด ดีใจที่ได้เห็นเจดีย์ เจดีย์สวยมาก” สามีของลูกมักจะสอนลูกเสมอว่า “ก่อนตายให้มีสติ ให้นึกถึงบุญให้ได้ ถ้าพี่ตายพี่จะไม่เร่ร่อน พี่จะไปที่เจดีย์ พี่จะมาวัด เพราะมาวัด พี่เห็นพระ พี่ก็ยังนึกถึงบุญได้”
 
    หลังจากที่ได้มาร่วมงานวันที่ 9 กุมภาพันธ์แล้ว สามีของลูกตั้งใจจะกลับมาทำหน้าที่ผู้นำบุญให้เต็มที่ และได้พูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินทางกลับเชียงรายว่า “วันนี้เราได้บุญ อิ่มบุญ วันนี้พี่ดีใจที่สุด ตายก็ไม่เสียดายชีวิต ที่ได้พาครอบครัวมาวัด”
 
    ขณะที่เดินทางกลับ จังหวัดเชียงราย เวลาประมาณเที่ยงคืน รถทัวร์ได้แล่นผ่าน จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งในวันนั้นฝนตกถนนลื่น สภาพของดอกยางรถก็สึกและรถก็เป็นรถ 2ชั้น ทุกคนในรถรู้สึกว่ารถเอียงไปเอียงมา อีกสักครู่ประคองรถไม่อยู่ก็ตกลงข้างทางหมุน 3-5รอบ แล้วก็หงายท้อง ทำให้ตัวเครื่องรถยนต์อยู่ข้างบน ตัวลูกกระเด็นออกมาจากรถ ส่วนคนอื่นบางคนก็ทุบกระจกออกมาได้ บางคนก็ถูกเก้าอี้ทับไว้ บางกลุ่มก็ไหลไปรวมกันทับกันเองบ้าง แต่ละคนพยายามตะเกียกตะกายออกจากรถ ร้องโอดครวญเรียกขอให้หลวงพ่อช่วยด้วย อากาศในรถเริ่มน้อยลงๆ น้ำหนักตัวเครื่องก็กดทับลงมาเรื่อยๆ ส่วนตัวลูกถูกตัวรถทับขาอยู่ด้านนอกรถ เวลาผ่านไป 1ชั่วโมง ก็สามารถช่วยคนในรถออกมาได้ ส่วนตัวลูกหมอต้องตัดขาทันทีในบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะน้ำหนักรถหนักเกินกว่าแม่แรงจะยกขึ้นได้ ประมาณตี3 จึงสามารถช่วยชีวิตทุกคนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุได้หมด
 
    ส่วนสามีของลูกนั้นตายทันที เพราะตรงตำแหน่งที่นั่งนั้นถูกเครื่องยนต์ทับศีรษะ ทำให้เสียชีวิตทันที ทั้งคันรถมีสามีของลูกเสียชีวิต ลูกบาดเจ็บสาหัสที่สุด ถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง แขนหัก ส่วนคนอื่นๆ กระดูกไหปลาร้าหัก ซี่โครงหัก ทุกคนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จังหวัดพิษณุโลก จนสภาพร่างกายดีขึ้นก็จะทยอยกลับจังหวัดเชียงราย ลูกเมื่อกลับมาถึงเชียงราย ลูกก็ได้ดำเนินชีวิตดังที่เคยกราบรายงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปแล้วเจ้าค่ะ
 
ลูกขอกราบเรียนถามดังนี้คะ
 
1.ทำไม สามีลูกต้องตายด้วยอุบัติเหตุอายุสั้น เมื่อตายแล้วเขาได้มาที่วัดไหมคะ เพราะหลังจากลูกออกจากโรงพยาบาลไม่เกิน 20วัน ลูกฝันว่าสามีมาหา และชวนให้ไปอยู่ด้วย เขาได้มาหาลูกจริงๆ หรือเปล่าคะ ขณะนี้เขาอยู่ภพภูมิไหน ฝากข้อความอะไรถึงลูกบ้างคะ
 
2.ก่อนสามีลูกจะตาย 5วัน แจกันได้ตกแตก มีเสียงหมาหอน เป็นสิบๆตัว อย่างต่อเนื่องทุกวัน จนถึงวันที่เขาตาย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด เหตุการณ์นี้เกี่ยวพันอะไรกับการตายของสามีลูกคะ
 
3.ก่อนที่รถจะเกิดอุบัติเหตุ มีผู้นำบุญท่านหนึ่งนั่งเบาะด้านหน้าใกล้คนขับ นั่งมองไปตามถนน จู่ๆก็มีความรู้สึกว่ารถทัวร์กำลังวิ่งทะลุผ่านไปอีกมิติหนึ่ง ซึ่งดำมืดไปหมด จากนั้น รถแทนที่จะวิ่งไปบนถนน ก็เปลี่ยนเป็นเห็นว่าวิ่งบนตะไคร่น้ำแทน แล้วรถก็พลิกคว่ำหลายตลบ ลูกอยากทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคืออะไรคะ
 
4.ลูกมีวิบากกรรมอะไรไว้คะ ถึงได้ถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง และมีชีวิตลำบาก ต้องมีภาระเลี้ยงลูกอีก 2คนเพียงลำพังคะ
 
5.ลูกมีวิบากกรรมอะไรร่วมกับสามี ถึงได้มาประสบอุบัติเหตุร่วมกัน และชาตินี้มาเป็นสามีภรรยากันคะ
 
6.ลูกและหมู่คณะที่ศูนย์กัลยาณมิตรเชียงราย เคยทำกรรมอะไรร่วมกันมา จึงประสบอุบัติเหตุทางรถพร้อมกัน ทั้งๆที่พึ่งเดินทางกลับมาจากการทำบุญคะ
 
7.ทำไม ลูกถึงโดนโกงเงินไปหมด ลูกทำกรรมอะไรมา และมีสิทธิ์ได้คืนหรือไม่คะ
 
8.ลูก สามี และบุตรของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้าง และถ้าอยากให้บุตรทั้งสองของลูกได้เข้ามารับใช้งานพระพุทธศาสนา พวกเขามีบุญพอไหมคะ ลูกจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีประสบอุบัติเหตุและอายุสั้น เพราะกรรมในอดีตชาติเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในระดับนายกอง ได้นำกองทหารไปฆ่าข้าศึกตายเป็นอันมาก
 
 
2.ก่อนสามีตาย 5วัน มีเหตุการณ์แจกันหล่นลงมาแตก และหมาเป็นสิบตัวหอนต่อเนื่องหลายวัน จนถึงวันสามีตาย เพราะเจ้าหน้าที่เขตเห็นชื่อสามีปรากฏในบัญชีของคนที่จะตาย ว่าถึงฆาตแล้ว จึงมาเพื่อจะรับตัวไป
 
 
3.ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ ผู้นำบุญท่านหนึ่งที่นั่งใกล้คนขับ เห็นเหมือนเงาดำ ทำให้รถผ่านเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งมองดูคล้ายรถแล่นอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยตะไคร่น้ำ
 
 
4.ที่ลูกต้องถูกตัดขา 2ข้าง มีชีวิตลำบาก แล้วต้องเลี้ยงลูกอีก 2คน เพราะกรรมในอดีตชาตินานมากแล้ว ลูกเคยเกิดเป็นเจ้าหญิง เชื้อพระวงศ์ชั้นสูงของเมืองๆหนึ่ง ได้รักชอบพอกับมหาดเล็กหนุ่ม ได้มีสัมพันธ์กันอย่างลับๆ
 
 
5.ในชาติหลังๆ ลูกก็ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยเฉพาะชาติที่แล้วได้มาเป็นภรรยาของสามีที่เป็นนายกอง เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ชาตินี้เมื่อมาเจอกันจึงได้มาเป็นภรรยาสามีกันอีก
 
 
6.ลูกและหมู่คณะศูนย์กัลยาณมิตรเชียงรายต้องมาประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน ทั้งๆที่เพิ่งกลับจากทำบุญมา เพราะกรรมปาณาติบาตของแต่ละบุคคลมาส่งผลพร้อมกัน เช่นบางคนเคยทำร้ายร่างกาย บางคนฆ่าสัตว์ทำอาหาร เป็นต้น บุญบาปจะไม่เลือกเวลาส่งผล เพราะชิงช่วงกันอยู่ตลอดเวลา ใครละเอียดกว่ากันก็จะส่งผลก่อน
 
 
7.ที่ลูกโดนโกงเงิน เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง เคยขอยืมเงินเพื่อน ต่อมาเพื่อนตาย ตัวเองก็ถือโอกาสไม่ใช้คืน แม้ภรรยาของเพื่อนมาตามขอคืนก็ไม่ยอม ชาตินี้กรรมส่งผลก็เลยเจอบ้าง ให้ลูกอยู่ในบุญให้มากๆ หากบุญมากพอก็จะได้คืน
 
 
8.ลูกก็ต้องค่อยๆ ประคับประคองบุตร 2คนของลูกให้อยู่ในเส้นทางบุญทุกวัน จนสิ่งที่ดีเหล่านี้ ติดเป็นอุปนิสัยของเขาไปจนโต ก็จะสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อและแม่ในการสร้างบารมีกับหมู่คณะได้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2547-08-25.html
เมื่อ 30 เมษายน 2567 04:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv