CASE STUDY
โจ๊ะ จ๊ะ จริงๆ, เธอต้องรับผิดชอบ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ Second to None ที่เคารพรักอย่างสูง

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนฝันในฝันวิทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 โดยการได้รับชมรายการ DMC ที่พนาวัฒน์ ย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.2544 ลูกได้ยินข่าวที่ไม่ดีเกี่ยวกับวัด แต่ลูกก็ไม่ได้สนใจ เพราะลูกมีความคิดว่า ข่าว...ถ้าไม่ตีไข่ ใส่ความนิดๆหน่อยๆ ก็คงจะขายไม่ได้ คนคงไม่สนใจ
 
    ครั้งแรกที่ลูกได้เข้าวัด ลูกได้มาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครของแผนกริ้วขบวน ลูกพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อแล้วมีความรู้สึกสุขใจ และอึ้งอย่างบอกไม่ถูก เพราะพระเดชพระคุณหลวงพ่อมีผิวพรรณผ่องใสมาก มีรัศมีสีทองเปล่งออกมาจากตัว ซึ่งลูกไม่เคยเห็นจากที่ไหนในโลกมาก่อน ตอนนี้ลูกกำลังอบรมเป็นบุคลากรของวัด เพื่อไปเผยแผ่วิชชาธรรมกายในต่างแดน
 
    ก่อนสิ้นสุดโครงการ ลูกจึงอยากกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ถึงปัญหาค้างคาใจ ที่อยากให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยฝันในฝันให้ลูก เพื่อเป็นธรรมทานด้วยนะเจ้าคะ
 
    แม่ของลูก เป็นลูกสาวคนจีน เกิดที่ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี แม่เป็นหญิงสาวหน้าตาดี มีหนุ่มๆพายเรือมาจีบเสมอ เพราะบ้านของแม่อยู่ติดคลอง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะคุณตาดุมาก เวลาแม่จะไปไหน ก็ต้องให้น้องชายและพี่ชายของแม่ ตามไปด้วยทุกครั้ง แม้กระทั่งไปซื้อ “ตัวเล็กตัวน้อย” (ชุดชั้นใน) ก็ต้องตามไป
 
    แม่เป็นลูกสาวคนเดียว ในจำนวนพี่น้อง 5คน แม่จึงมีนิสัยห้าวๆลุยๆ และไม่เคยกลัวใคร เมื่อแม่ได้เจอกับพ่อครั้งแรก ก็หาเรื่องพ่อ ทำให้มีปากเสียงกันทันที ต่างกับพ่อที่เมื่อเจอแม่ปุ๊บก็ตกหลุมรักปั๊บ พ่อก็เลยมาสู่ขอแม่ และคุณตาก็ยกให้ทันที เนื่องจากกลัวหนุ่มๆมากมายที่คอยตามจีบจะมาฉุดแม่ไป
 
    พ่อของลูก มีอาชีพขับรถเมล์ วันหนึ่งขณะที่แม่กำลังพายเรือ เพื่อส่งพ่อไปขับรถเมล์นั้น แม่ก็มีความรู้สึกว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่แม่จะได้พบกับพ่อ และในคืนนั้นเองแม่ฝันเห็นพ่อมาหาและบอกกับแม่ว่า
 
“พี่ไปแล้วนะ มีคนเขาตามมาเอาชีวิต”
แล้วทันใดก็มีเสียงผู้หญิงพูดขึ้นมาว่า “เนี่ยะ...ตามหาตัวมานานแล้ว”
และบอกว่าไปฆ่าเธอไว้ในอดีต แล้วฝังอยู่ใต้เสาไฟฟ้าที่จังหวัดทางภาคเหนือ ทั้งยังบอกแม่ว่า “ไม่เชื่อให้ไปดูได้”
 
    ในความฝันแม่วิ่งตามพ่อเท่าไหร่ก็ไม่ทัน แม่ตกใจตื่นทั้งๆที่ฝันนั้นยังค้างคาใจอยู่ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะวันรุ่งขึ้นก็มีคนมาตะโกนบอกแม่ที่ท่าน้ำว่า พ่อได้ตายแล้ว หลับตายไปเฉยๆในรถเมล์ ตอนนั้นแม่ถึงกับช็อก ตะลึงในความฝันจนทำอะไรไม่ถูก
 
    ปู่ได้บอกกับแม่ในงานศพว่า ก่อนพ่อจะเกิด ย่าได้ฝันเห็นพญานาคมาโผล่ให้เห็นแค่ครึ่งตัว...พ่อตายตอนอายุ 33ปี ซึ่งแม่ขณะนั้นมีอายุแค่ 26ปี แม่ต้องเลี้ยงดูลูกถึงสองคน ซึ่งในขณะนั้น ตัวลูกอายุแค่ 7ขวบ น้องชายอายุได้ 4ขวบ แม่ในตอนนั้นลำบากมาก...หลังจากพ่อตาย แม่ก็ได้มาทำงานที่กรุงเทพฯ และก็ได้พบรักกับพ่อเลี้ยง
 
    พ่อเลี้ยงของลูก เป็นคนใจดี แต่ก็ชอบเล่นไพ่นกกะจอกเป็นประจำ โดยเฉพาะวันโกนกับวันพระ จะชอบไปวัดดวงกับเพื่อนๆ ด้วยการเล่นไพ่อยู่ที่โรงเจ ท่านไม่ค่อยศรัทธาในพระ แต่มีครั้งหนึ่งลูกนิมนต์พระอาจารย์ไปที่บ้าน เพราะเป็นวันเกิดของท่านพอดี ท่านบอกกับแม่ว่า “พระวัดนี้ดูมีความรู้ มีการศึกษาดี สวดมนต์ไพเราะ ไม่รีบจ้ำสวด เหมือนที่เคยได้ยินทั่วๆไป”
 
    แม่ของลูกเป็นคนมีองค์ แต่แม่ไม่เคยรู้ตัว แม่รู้เพียงแต่ว่า ตอนยายคลอดแม่ออกมานั้น แม่ได้หมดลมหายใจตั้งแต่เกิด ร่างกายเขียวเหมือนเด็กที่ตายแล้ว แต่ก็ฟื้นมาได้ เพราะมีหมอตำแยได้จับขาแม่ยกขึ้น และก็ตบตูดสักพัก จึงสำลักน้ำคร่ำและมีลมหายใจ แม่มารู้ว่ามีองค์ก็ตอนได้ไปเที่ยววัดแขกกับพี่ชาย ในขณะที่เพลงบรรเลง แม่ก็ลุกขึ้นรำตามแบบฉบับแขกทันที ทั้งที่ไม่รู้วิธีการรำด้วยซ้ำ
 
    พอแม่รู้ว่า ตัวเองมีองค์ แม่ก็พยายามต่อต้าน เพราะแม่ไม่ชอบ แต่ยิ่งขัดขืน เขาก็จะยิ่งทำร้ายแม่ บ่อยครั้งที่แม่รู้สึกปวดหัวอย่างรุนแรง ปวดบ่าเหมือนใครมานั่งทับ หรือเหยียบไว้ มีองค์มาเข้าแม่หลายองค์ เช่น บางองค์บอกว่าชื่อ สิริมหามายา บางองค์เป็นเจ้าแม่กวนอิม บางองค์เป็นกุมารทอง องค์ที่เข้าแต่ละครั้ง อาการของแม่ก็เปลี่ยนไปตามองค์นั้นๆ
 
    คนทรงได้บอกให้แม่รับขัน ถ้าแม่ไม่รับ จะมีองค์อื่นๆมาทำร้ายแม่ แม่ซึ่งไม่มีความรู้ จึงได้รับมา แต่แม่ก็ไม่ได้ตั้งสำนักทรง หรือเข้าทรงให้ใคร แม่ก็ยังทำงานเหมือนเดิม และยังเข้าวัดปฏิบัติธรรมตลอดมา หลังจากแม่เข้าวัดแล้ว น้อยครั้งที่จะมีองค์มาเข้า แต่พอเวลามา แม่ก็มักจะร้องไห้ฟูมฟาย แล้วก็มีเสียงบอกว่า “มัน (หมายถึงแม่) ไม่ยอมรับข้า” แม่มีความรู้สึกปวดหัวบ่อยๆ โดยที่หมอหาสาเหตุไม่ได้
 
    ตาของลูก มีความรู้ทางด้านไสยเวท หนังเหนียว แทงฟันไม่เข้า สามารถไล่ผี ไล่เปรต โดยการเสกคาถา และช่วยรักษาคนได้ ท่านมีวิชาแต่ชอบช่วยเหลือคนโดยไม่คิดสตางค์ ชอบชนไก่ เคยตีงูตายหลายตัว ก่อนตาย ท่านนอนเป็นอัมพาตอยู่บนเตียง และเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังผุ ตายเมื่ออายุ 60ปี
 
    ยายของลูก เป็นโรคเบาหวาน ก่อนที่ยายจะมีอาการทรุดลงอย่างหนัก ท่านมีอาการเหมือนธาตุไฟแตก คือ มีทั้งเลือดและอุจจาระออกทางทวารหนัก และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถพูด เดินหรือช่วยตัวเองได้อีกเลย ต้องนอน ให้ข้าว ให้น้ำ ทางสายยาง โดยการเจาะสายยางให้อาหารทางท้อง ทำให้ท่านเจ็บปวดมาก ร้องครวญครางโหยหวนน่ากลัวมาก ทุกคืน
 
    ร้องเหมือนท่านเจ็บ และเห็นนิมิตอะไรบางอย่าง ตามร่างกายมีรอยแผลไหม้ แผลเน่าเฟะ ตกสะเก็ดเหมือนเกล็ดปลา และตามตัวมีกลิ่นเหม็นมาก ซึ่งเกิดขึ้นมาเองโดยไม่รู้สาเหตุ  ตาบอด  เป็นใบ้ มือหงิกงอ นอนขดเหมือนกบ นอนเป็นอัมพาตทรมานอยู่นานกว่า 4ปี เป็นภาพที่ลูกหลานเห็นแล้ว สงสารท่านอย่างจับใจ
 
    แต่โชคดีที่แม่ได้เจอกับ ลุง ซึ่งเป็นเพื่อนแม่สมัยเด็ก ที่แม่ไม่ได้พบกันมาสิบกว่าปี ครั้งแรกที่ลุงเจอกับแม่ ลุงบอกกับแม่ว่า ตอนนี้ได้มาวัดพระธรรมกาย ซึ่งถ้าแม่ไม่เชื่อ ไม่ศรัทธา ลุงก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่อยากให้แม่ลองมา จึงทำให้ครอบครัวของลูกได้มีโอกาสเข้าวัดปฏิบัติธรรม และรู้หลักวิชชา แม่จึงได้ทำบุญสร้างองค์พระ ทำบุญกฐิน ถวายไทยธรรม 10,000วัด บุญบันไดขาขึ้นและบุญทุกบุญไปให้ยาย ยายสิ้นใจอย่างสงบ ด้วยวัย 73ปี
 
    ตัวลูก เป็นลูกสาวคนโตของแม่ ซึ่งลูกเป็นเด็กที่คลอดยากมาก แม่ต้องอุ้มท้องทนเจ็บถึง 3วัน หมอตำแยได้เอาเข็มฉีดยาที่ใช้ฉีดควาย มาฉีดให้แม่ก็แล้ว แต่ลูกก็ยังดื้อไม่ยอมคลอด สุดท้ายหมอตำแยก็หมดหนทาง แม่จึงได้ให้คนไปตามตามาช่วย ตาได้ทำน้ำชนิดหนึ่งให้แม่ดื่ม ซึ่งตาบอกว่า น้ำนั้น คือ น้ำมนต์ยอดพระคาถา แม่ดื่มไปสองอึก พออึกที่สาม ตัวลูกก็คลอดออกมาอย่างง่ายดาย โดยที่แม่ไม่ต้องเบ่งเลย
 
    เมื่อก่อนลูกจะชอบเรื่องการทำนายทายทัก แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกว่า เป็นสิ่งไม่ดี ลูกจึงเลิกศึกษา และพอลูกตัดสินใจเข้ามาช่วยงานในวัด คนที่อยู่ภายนอกก็จะว่า ลูกเป็นโรคคลั่งศาสนา ขี้เกียจ ไม่มีปัญญาหางานทำ ต้องมาอยู่วัด แต่คำพูดเหล่านั้นไม่ได้สะเทือนใจลูกแม้แต่เล็กน้อย เพราะลูกรู้ว่า บุญทุกบุญที่ลูกได้ทำ มีเงินเป็นพันล้านก็หาซื้อไม่ได้ ลูกนั้นอยากสร้างบารมีติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และหมู่คณะไปให้ได้ตลอดรอดฝั่งค่ะ
 
    สุดท้ายนี้ ลูกขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ มีความสุขมากๆ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา ให้ขาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อหายเร็วๆ ให้สิ่งที่ไม่ดีที่เกิดกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จงแพ้ความดีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และให้รอยยิ้มของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ เป็นรอยยิ้มที่งดงามตลอดไป
 
คำถาม
 
1.พ่อเป็นพญานาคมาเกิดจริงตามที่ย่าฝันหรือไม่คะ เพราะเหตุใดพ่อจึงเป็นโรคไหลตาย แม่ฝันถึงพ่อ เพราะพ่อตายแล้วมาหาใช่หรือไม่คะ และผู้หญิงในฝันที่บอกแม่ว่า พ่อได้เคยไปฆ่าเธอไว้ เธอมีตัวตนจริงหรือไม่คะ เหตุการณ์เป็นอย่างไร พ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่แม่และลูกส่งไปให้แล้ว มีความเป็นอยู่อย่างไรบ้าง ท่านฝากบอกอะไรถึงลูกกับแม่หรือไม่คะ
 
2.แม่เคยหมดลมหายใจไปตั้งแต่เกิด แต่มีลมหายใจขึ้นมาอีกครั้งเพราะเหตุใด เคยมีคนบอกว่า เป็นเพราะพี่สาวของแม่ยอมให้แม่มาเกิดแทนนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ
 
3.แม่เป็นร่างทรงจริงหรือไม่ เพราะวิบากกรรมใดแม่จึงต้องมีองค์หลายองค์มาเข้าร่าง ทั้งที่แม่ไม่เต็มใจ จะทำอย่างไร องค์เหล่านั้นจึงจะหายไป และไม่สามารถมาทำอันตรายแม่ได้คะ
 
4.แม่ชอบปวดหัวอย่างรุนแรงหลายครั้ง หน้ามืด มือชา บ่อยๆ แม่เคยไปหาหมอเพื่อสแกนสมอง หมอบอกว่าแม่เป็นโรคสมองฝ่อ แต่พอไปอีกครั้ง หมอกลับบอกว่าไม่เป็นอะไร แม่เป็นโรคอะไรกันแน่คะ
 
5.แม่กับพ่อเลี้ยงมีวิบากกรรมใดร่วมกันมา ทำไมเวลาแม่ยืมเงินจากท่าน แต่ต้องส่งดอกเบี้ยให้ทุกเดือน ท่านจะสามารถเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะได้หรือไม่คะ หากท่านยังไม่เลิกเล่นไพ่นกกะจอก จะมีวิบากกรรมอย่างไรบ้างคะ ท่านมีบุญบวชมาบ้างหรือไม่คะ ท่านอยากบวชแต่ยังทำใจไม่ได้ ต้องแนะนำท่านอย่างไรคะ
 
6.ตาเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังผุ เพราะกรรมใด ตายแล้วไปไหน ตอนนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรคะ
 
7.ยายต้องนอนทรมานมากกว่า 4ปี มีร่างกายเน่าเฟะ มีกลิ่นเหม็น เป็นอัมพาต พูดไม่ได้ ตาบอด มือหงิกงอ และต้องให้อาหารทางสายยาง เพราะมีวิบากกรรมอะไรบ้างคะ และชาติต่อไปจะต้องเป็นอย่างนี้อีกหรือไม่ ทำอย่างไรจึงจะช่วยให้วิบากกรรมของท่านหมดไปหรือลดลงคะ ก่อนตายท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรคะ
 
8.บุญที่ลูกหลานทำ แล้วให้ยายอนุโมทนาช่วงที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ แต่ลูกหลานกล่าวคำสาธุการแทน ท่านรับรู้และอนุโมทนาบุญได้หรือไม่คะ การอนุโมทนาบุญแบบไม่เต็มใจ กับการอนุโมทนาบุญแบบเต็มใจ แต่ไม่สามารถพูดออกมาได้ บุญนั้นแตกต่างกันอย่างไรคะ
 
9.ลุงที่เป็นกัลยาณมิตรให้แม่นั้น เคยทำบุญกันมาอย่างไรกับแม่คะ เพราะเหตุใดจึงมาเจอกันช้า ลุงสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
10.ตัวลูกทำไมจึงคลอดยาก ที่ลูกคลอดออกมาได้ด้วยน้ำมนต์นั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกมีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรม ได้ลงมาสร่งบารมีกี่รอบคะ มีผังบวชมากับหมู่คณะบ้างหรือไม่ มีผลการปฏิบัติธรรมอย่างไร สามารถพยุงตัวกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้หรือไม่และ ลูกฝันเห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อบ่อยๆ เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
11.ลูกมีพระที่เคารพเหมือนพี่ชายอยู่รูปหนึ่ง มีหน้าตาคล้ายๆกัน อยากทราบว่า เราเคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไร มีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ได้ลงมาสร้างบารมีกี่รอบคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.พ่อไม่ได้เป็นพญานาคมาเกิดตามที่ย่าฝันไป เป็นแค่เรื่องฝันไปตามเรื่องตามราวของท่านเท่านั้น
 
 
 
2.แม่เคยหมดลมไปตั้งแต่เกิด แต่มีลมหายใจขึ้นมาอีกครั้ง เพราะกรรมที่เคยฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อยในอดีตชาติหนึ่ง ที่แม่รื้อบ้านแล้วไปเจอลูกหนู ตัวแดงๆรังหนึ่ง จึงเอาลูกหนูไปทิ้งในน้ำจนมันตาย มาส่งผลให้หมดลม
 
3.แม่เป็นร่างทรง เพราะในอดีต แม่ชอบนับถือพวกทรงเจ้าเข้าผี จึงมีเชื้อให้พวกนี้มาตาม แต่ในชาตินั้นพอแม่มาเจอหมู่คณะก็เลิกนับถือพวกนั้น แต่เชื้อเก่าสำแดงออกมา จึงทำให้แม่อยู่ในวงจรนั้น

4.แม่ปวดหัว มือชาบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีต ที่ชอบทุบหัวสัตว์ทำอาหาร เช่น ทุบหัวปลา บ่อยครั้งมาส่งผล

5.แม่ขอยืมเงินจากพ่อเลี้ยง ต้องส่งดอกเบี้ยให้ทุกเดือน เพราะกรรมในอดีตแม่ก็เคยทำดังนี้ คือ ให้หมู่ญาติขอยืมเงินแล้วตัวเองก็คิดดอกเบี้ยกับหมู่ญาติ รวมทั้งสามีของตนเองด้วยในชาตินั้น มารวมส่งผล
 
 
 
6.คุณตาเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังผุ เพราะกรรมในอดีตและปัจจุบัน ชอบทุบตีสัตว์ เช่น ชอบตีงูจนตาย กับชอบชนไก่ เป็นต้น มารวมส่งผล
 

 
7.ยายต้องนอนทรมานมากกว่า 4ปี มีร่างกายเน่าเฟะ มีกลิ่นเหม็น เป็นอัมพาต พูดไม่ได้ ตาบอด มือหงิกงอ และต้องให้อาหารทางสายยาง
 
 
8.บุญที่ลูกหลานทำให้ยายในช่วงที่ท่านมีชีวิตอยู่ ลูกหลานให้ยายอนุโมทนา แต่หลานกล่าวคำอนุโมทนาแทนยายนั้น ก็ทำให้ได้บุญ ทำให้ใจของท่านใสขึ้น ไม่ต้องไปอบาย เพราะท่านมีกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารอยู่ด้วย จึงทำให้ท่านไปเกิดเป็นมนุษย์ดังกล่าว
 
9.ลุงที่เป็นกัลยาณมิตรให้แม่นั้น ท่านก็เคยเป็นกัลยาณมิตรกันมาในอดีต ส่วนที่แม่มาเจอคุณลุงช้า เพราะเวลาแม่ทำบุญ มักตัดสินใจช้า และมักเกี่ยงว่า เอาไว้ก่อน

10.ตัวลูก คลอดยาก เพราะกรรมในอดีตชอบขังสัตว์ไว้ในกรง เช่น เลี้ยงนกในกรงไว้ดูเล่น
 

 
11.พระที่ลูกเคารพแบบพี่ชาย เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ท่านเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ช่วยงานเผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกาย เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมีได้ทั้ง 2รอบ
 
 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2549-09-13.html
เมื่อ 29 มีนาคม 2567 13:06
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv