CASE STUDY
อยากกินแต่เนื้อสุนัข น้ำมันก๊าด ยาหม่อง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
     
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูกได้เข้าวัดครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยมีพี่สาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง ที่รับบุญอยู่ที่วัดเป็นคนชวนให้ลูกมาทำงานด้วยกัน ปัจจุบันลูกก็ยังรับบุญอยู่ที่วัดค่ะ ลูกรู้สึกเป็นบุญลาภอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาทำงานที่วัด และยังได้รับคำสอนจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ผ่านโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอีกด้วย
 
    ลูกได้ฟังเรื่องราวของ Case Study ฝันในฝันของคุณครูไม่ใหญ่แล้ว ลูกก็ยิ่งเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมมาก ยิ่งๆขึ้นไปอีก ทำให้อยากส่งเรื่องของตัวเอง เพื่อเป็นกรณีศึกษาเรื่องกฎแห่งกรรม และเป็นธรรมทานกับเขาบ้างค่ะ ลูกขอเล่าเรื่องดังนี้นะคะ...
 
    พ่อของลูก ชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเป็นชีวิตจิตใจ ดื่มเรื่อยๆ เมาทุกวัน ต่างกันแต่ว่าจะเมามากหรือเมาน้อยเท่านั้น พ่ออยากมีลูกชายมาก แต่ก็ไม่สมหวังค่ะ เพราะพ่อมีลูกสาวทั้งหมด 4คน ตัวลูกเป็นคนสุดท้อง ปกติพ่อจะหวงลูกสาว เวลามีหนุ่มๆมาจีบ พ่อก็จะออกคำสั่งแกมบังคับ ให้ลูก-เมียปิดบ้าน ไล่แบบไม่เกรงใจ ยกเว้นหนุ่มคนไหนที่รู้ใจ เขาก็จะซื้อเหล้ามาฝาก พอเห็นขวดเหล้า พ่อก็จะเปิดไฟเขียวให้ทันทีแถมคุยกับเขาอย่างถูกคอ
 
    กิริยาอีกอย่างที่พ่อชอบทำ ในเวลานอนตอนเมา คือ ชอบถุยน้ำลาย นึกอยากจะถุยก็ถุย โดยไม่สนใจว่า มันจะกระเด็นไปตกตรงไหนหรือโดนใคร หันซ้ายขากถุย หันขวาขากถุย ตามความพอใจ น้ำลายปนเสลดปนแอลกอฮอล์ กลิ่นคละคลุ้งเป็นที่น่ารังเกียจ ไม่มีลูกคนไหนกล้านอนใกล้ กลัวโดนลูกหลง เวลาไม่ได้ดื่มเหล้า มือของพ่อก็จะสั่น ถ้าไม่มีเงินซื้อเหล้า พ่อก็จะไปเอาเหล้าที่ร้านค้ามาก่อน ภายหลังตัวลูกโตทำงานหาเงินได้แล้ว ต้องตามชดใช้หนี้สินให้พ่ออย่างไม่รู้จบ
 
    แต่อย่างไรก็ตาม พ่อก็รักครอบครัวมาก ครอบครัวของลูกประกอบอาชีพทำนาเป็นหลัก แต่พ่อก็จะหารายได้เสริม โดยการขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้าง พ่อมานะบากบั่นสร้างฐานะของครอบครัวขึ้นมา จากที่ไม่มีอะไรเลยจนลืมตาอ้าปากได้ แต่เพราะความลำบากที่พ่อต้องทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว พ่อจึงคิดแบบผิดๆว่า การเป็นผู้ชายนี่มันไม่สบายเลย ต้องเป็นฝ่ายหาเลี้ยงครอบครัวในฐานะสามี
 
    ดังนั้น พ่อจึงมักจะพูดเสมอว่า “เกิดชาติหน้า...กูจะขอเกิดเป็นผู้หญิง” และอีกอย่างที่พ่อมักจะพูดติดปากคือ “จะขอมีอายุแค่ 50ปีเท่านั้น” แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆค่ะ คือ 2-3วันก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต พ่อดื่มเหล้าติดต่อกันหามรุ่งหามค่ำ ไม่ยอมกลับบ้าน จนแม่ต้องไปตามกลับมาบ้าน พ่อก็นอนหลับไป พอรุ่งเช้าตี5 พ่อลุกพรวดพราดจากที่นอน ยกเหล้าขึ้นมาดื่ม ทั้งๆที่ของเก่าก็ยังไม่หมดฤทธิ์ เสร็จแล้วพ่อก็รีบร้อนขับมอเตอร์ไซด์ออกจากบ้าน
 
    จากนั้น เวลาประมาณ 8โมงเช้า ลูกก็ได้รับแจ้งข่าวร้ายว่า พ่อประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ล้ม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นพ่อนอนนิ่ง ไม่มีใครสนใจที่ช่วยเหลือพ่อเลย ลูกจึงนำส่งโรงพยาบาล แต่พ่อก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้โดยสารที่ซ้อนท้ายรถของพ่อ เขาเล่าว่า...
 
    เขาได้ว่าจ้างให้พ่อไปส่งที่บ้าน พ่อได้ขับรถตามหลังรถกระบะคันหนึ่งมาในระยะห่างๆ ขณะใกล้จะถึงทางแยก เขาได้ชวนพ่อคุย พ่อจึงผ่อนคันเร่งลงให้รถวิ่งช้าๆ แล้วหันไปหาเขาเพื่อจะคุยโต้ตอบ พอหันกลับมาอีกที รถก็พุ่งไปชนท้ายรถกระบะคันดังกล่าว ที่นำหน้าพ่อมา เป็นเหตุให้รถเสียหลักล้ม แฮนด์ของรถมอเตอร์ไซด์ ได้กระแทกเข้าที่ลิ้นปี่ของพ่ออย่างแรง จนเลือดพุ่งออกจากปาก และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นเหลืออีกเพียง 2เดือนพ่อก็จะอายุครบ 50ปี จริงอย่างที่พ่อพูดไว้เลยค่ะ
 
    หลังจากพ่อเสียชีวิต มีหญิงชราคนหนึ่งที่มีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ บอกว่า พ่อได้มาปรากฏให้เธอเห็น โดยการเดินรอบๆบ้านตอนตี2 เรียกชื่อ และขอความช่วยเหลือจากเธอ ทุกคืน
 
    แม่ของลูก ตอนที่ตั้งท้องลูกคนโต ลูกคนที่สาม และตัวลูก แม่มีอาการแพ้ท้องแบบแปลกๆ คือ ตอนท้องพี่สาวคนโต แม่เกิดอาการอยากรับทานเนื้อสุนัข อยากมากๆ เห็นสุนัขวิ่งผ่านหน้า ถึงกับน้ำลายหก ทั้งๆที่ไม่เคยรับประทานเนื้อสุนัขเลย พ่อต้องหาเนื้อสุนัขมาแกงให้กินจึงหายอยาก
 
    ต่อมา ตั้งท้องลูกคนที่สาม แม่ก็แพ้ท้องอยากกินน้ำมันก๊าด แม่จึงนำน้ำมันก๊าดมาดม และจิบๆกินจนหายอยาก พอท้องตัวลูก แม่อยากกินยาหม่องมาก ได้ควักกินจนกระทั่งหายอยาก
 
    ตอนอายุ 41ปี แม่ป่วยด้วยอาการแปลก แบบที่หมอก็หาสาเหตุไม่พบ เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนที่จะป่วย แม่ได้รับประทานตำมะม่วงใส่กระเทียม ซึ่งทุกครั้งก็ไม่เคยใส่กระเทียม พอกินเข้าไปได้ประมาณ 2ชั่วโมง แม่ก็อาเจียนและถ่ายท้องไม่หยุด และมีอาการปวดตามข้อจนทั่วตัว ปวดจนเดินไม่ได้ ร้องโอดโอยอยู่กับที่
 
    พอนำส่งโรงพยาบาลอาการปวดก็หายเป็นปลิดทิ้ง พอกลับมาบ้านก็ปวดอีก นำส่งโรงพยาบาลอยู่หลายแห่ง อาการก็ปวดๆหายๆอยู่อย่างนี้ เข้าๆออกๆโรงพยาบาลอยู่เป็นอาทิตย์ อาการหนัก จนไม่มีใครอยากนำแม่ขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล เพราะเขากลัวจะไปตายในรถของเขา
 
    เมื่อหมดทางรักษากับหมอแผนปัจจุบัน จึงเปลี่ยนไปหาหมอผี หมอผีบอกว่า “ผีตากับยาย (พ่อกับแม่ของแม่ ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว) อยู่ตรงที่นา เขาต้องการจะเอาแม่ไปอยู่ด้วย” หมอผีได้นำว่านชนิดหนึ่งมาตำให้แม่กิน อาการปวดและท้องเสียของแม่ก็หายเป็นปลิดทิ้ง แต่ก็ยังเดินไม่ได้เหมือนคนปกติ เพราะขาไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วย เป็นอย่างนี้อยู่เป็นเดือน จากนั้นอาการก็หายเป็นปกติ
 
    ตัวลูกเอง มักจะพูดติดอ่าง บางครั้งทำให้คนฟังต้องรอลุ้นจนเหนื่อย เป็นมาตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบันค่ะ และลูกมักจะมีปัญหาด้านสุขภาพ เจ็บป่วยเป็นนั่นเป็นนี่อยู่เป็นประจำ ในขณะที่พี่ๆของลูก พวกเขาก็แข็งแรงกันดี จนทำให้ลูกรู้สึกแค้นใจตัวเองมาก จนต้องตะโกนออกมาดังๆเวลาที่เจ็บป่วยว่า “ทำไม...ทำไม...ทำไมถึงต้องเป็นเรา”
 
    ลูกขอเล่าเพียงบางโรคนะคะ อันดับแรก คือ โรคฟันผุ ค่ะ ตอนที่ลูกอายุได้ 15ปี ฟันกรามด้านล่างซ้ายซี่ที่สองของลูกผุ มันไม่ได้ผุค่ะ แต่มันมีอาการเหงือกอักเสบ อมหนอง ปวดบวมมาก บวมข้างเดียวยังไม่พอ ยังสามัคคีกันบวม ลามไปถึงเหงือกอีกข้างหนึ่ง เรียกว่าบวมเต็มปากทั้งด้านซ้ายด้านขวา จนหุบปากไม่ลงเลยค่ะ ทานอาหารก็ไม่ได้ ทานได้แต่นมกับน้ำ
 
    พ่อกับแม่ก็ได้พยายามหายามาให้ทาน ทั้งแผนปัจจุบันแผนโบราณ ใครว่าดีก็หามาให้ทาน แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ปวดอยู่อาทิตย์กว่าสุดท้ายต้องไปหาทันตแพทย์ หมอได้รักษาโดยฉีดยาชาแล้วบีบเอาหนองออก แล้วให้ยามารับประทาน รักษาอยู่เป็นเดือนจึงหาย พอหายปวดก็ไปถอนฟันซี่นั้นออก ขณะถอนลูกต้องเจ็บมาก เพราะรากฟันมันหักคา หมอต้องควานหาทำให้ลูกเจ็บปวดจนเข็ดกับการถอนฟันเลยค่ะ ถัดมาอีกหลายปี ก็มี ฟันคุด เกิดขึ้นที่กรามล่างด้านขวา ลูกต้องทนทรมานอยู่นานกว่าฟันจะแหวกเหงือกขึ้นมาได้
 
    ตอนที่ลูกตั้งท้องลูกสาว (ลืมบอกไปค่ะว่าลูกแต่งงานแล้ว) ช่วงก่อนคลอดประมา 4-5เดือน ลูกมักมีอาการแน่นที่ท้อง อึดอัด หายใจไม่ออกอยู่เป็นประจำ เวลาเป็นถ้ากดที่ท้องอาการก็จะดีขึ้น แต่สักพักก็เป็นอีก เป็นอย่างนี้จนกระทั่งคลอด ไปหาหมอบ่อยจนหมอแซวว่า “มาบ่อยจัง กลัวจำห้องพยาบาลไม่ได้หรือ”
 
    และอีกช่วงหนึ่งคือช่วงที่ลูกตั้งท้องลูกสาวคนนี้ ได้ประมาณ 5-6เดือน ช่วงนั้นตรงกับงานบุญใหญ่ มาฆบูชา คนอื่นๆเขามาเอาบุญใหญ่ที่วัดกัน แต่ตัวลูกกลับต้องไปนอนอยู่โรงพยาบาล เพราะป่วย หมอบอกว่า “มีเม็ดเลือดขาวในกระเพาะปัสสาวะ หรือเป็นโรคไตในระยะเริ่มต้น” แต่ก็รักษาหายค่ะ
 
    ปัจจุบัน ลูกสาวของลูก อายุได้ขวบกว่า ไม่อยู่นิ่งเลยค่ะ ตอนที่เธอเพิ่งเริ่มหัดเดินใหม่ๆ ยังเดินไม่แข็ง วันหนึ่งขณะหัดเดินด้วยตัวเองอยู่ เธอได้พลาดเสียหลักล้มคางกระแทกพื้น ซึ่งเป็นหินอ่อน จังหวะนั้นลิ้นเข้าไปอยู่ระหว่างฟันล่างกับฟันบนพอดี เป็นเหตุให้ปลายลิ้นขาดแหว่งไปเลยค่ะ และเธอจะมีปัญหาด้านสุขภาพ เจ็บป่วยบ่อย เดี๋ยวท้องเสีย เดี๋ยวอาเจียน เดี๋ยวเป็นไข้ หาหมอประจำเลยค่ะ
 
คำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.ก่อนมาเกิดชาตินี้ พ่อมาจากที่ไหนคะ ทำไมชาตินี้พ่อจึงติดเหล้ามากและมีนิสัยเมื่อเมาแล้ว เวลานอนชอบขากถุยน้ำลาย ลูกมีกรรมใดจึงมีพ่อขี้เมาแบบนี้คะ และยังต้องมาตามชดใช้หนี้ค่าเหล้าให้พ่ออยู่หลายปีค่ะ
 
2.เหตุใด พ่อจึงไม่มีลูกชายคะ ความปรารถนาของพ่อที่จะเกิดเป็นผู้หญิงเกิดจากสาเหตุใดคะ มีผู้กล่าวว่า เป็นเพราะถูกสอดละเอียดตั้งผังให้เป็นหญิงจริงหรือไม่คะ หากหมดกรรมมาเกิดใหม่ พ่อจะเกิดเป็นผู้หญิงหรือไม่ หากได้มาเกิดเป็นหญิง แต่เกิดเปลี่ยนใจอยากเป็นชาย จะสมหวังง่ายๆหรือไม่คะ (เพราะเดิมเป็นผู้ชายอยู่แล้ว)
 
3.เพราะเหตุใด ทำให้พ่อพูดออกมาเสมอๆว่า จะขอมีอายุแค่ 50ปี แล้วก็เป็นจริงตามนั้น กรรมใดทำให้พ่อประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พ่อตายแล้วไปไหนคะ ได้มาปรากฏตัวและมาเรียกชื่อหญิงชราคนนั้นจริงหรือไม่คะ พ่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
4.เพราะเหตุใดแม่ของลูก ตอนตั้งท้องลูกสาวสามคน จึงมีอาการแพ้ท้องอยากกินของที่แปลกๆคะ คือ เนื้อสุนัข น้ำมันก๊าด ยาหม่อง
 
5.กรรมใด ทำให้แม่ป่วยปางตาย ด้วยอาการถ่ายไม่หยุดและปวดตามกระดูกไปทั้งตัว ทำไมพอไปถึงโรงพยาบาลอาการปวดก็หาย พอกลับมาบ้านก็เป็นอีก ผีตากับยายจะมาเอาแม่ไปอยู่ด้วยตามที่หมอผีบอกจริงหรือไม่คะ ถ้าจริงตากับยายไปอยู่ตรงที่นาทำไมคะ ที่แม่หายมาได้เพราะเหตุใดคะ
 
6.ลูกประกอบเหตุมาอย่างไรจึงพูดติดอ่าง เป็นโรคฟันผุรุนแรง จนเหงือกบวมอมหนอง หุบปากไม่ลง ทานอาหารไม่ได้ อีกทั้งตอนถอนฟันซี่นี้รากฟันยังหักคา เป็นเหตุให้หมอต้องควานหา ทำให้เจ็บปวดขึ้นไปอีก และที่ลูกปวดเป็นฟันคุด เพราะเหตุใดคะ
 
7.คนที่เหงือกไม่แข็งแรง เหงือกร่น, คนที่มีหินปูนเกาะฟันมาก, คนที่รากฟันเน่าเป็นหนอง จนต้องถอนฟันทิ้งไป บางคนต้องถูกถอนไปครึ่งปาก, และคนที่มีฟันเก ฟันซ้อนกัน ทำความสะอาดยาก จนบางคนต้องทำการจัดระเบียบฟันใหม่...คนเหล่านี้ ต่างทำบุพกรรมกันมาอย่างไรคะ
 
8.ลูกกับลูกสาวทำกรรมใดร่วมกันมาคะ ตอนตั้งท้องลูกสาว ลูกจึงต้องมาป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ หรือเป็นโรคไตในระยะต้น หายได้เพราะเหตุใดคะ และทำไมตอนที่ลูกตั้งท้องลูกสาว จึงมีอาการแน่นที่ท้อง อึดอัด หายใจไม่ออกเป็นจนกระทั่งคลอดคะ
 
9.ลูกสาวของลูก ทำกรรมใดมาจึงหกล้มถูกฟันสับจนลิ้นแหว่ง และป่วยบ่อยคะ
 
10.สามีของลูก ปัจจุบันเขาก็มารับบุญอยู่ที่วัดค่ะ ชาติที่แล้วเราได้เป็นครอบครัวธรรมกายเป็นสามี-ภรรยากันจนตลอดชีวิตหรือไม่คะ และลูกสาวของลูกได้เคยเกิดเป็นลูกของตัวลูกหรือไม่คะ
 
11.ตัวลูก, สามี และลูกสาว ได้สร้างบารมีมากับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ได้มาจากดุสิตบุรีหรือไม่ ลูกประกอบเหตุมาอย่างไร ชาตินี้จึงได้มารับบุญเกี่ยวกับการดูแลชุดต้อนรับคะ

กราบขอบพระคุณ คุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
 หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ก่อนมาเกิด พ่อมาจากกายสัมภเวสี เที่ยวร่อนเร่ซัดเซพเนจรจนหมดกรรม ก็มาเข้าท้องมารดา เกิดมาเป็นมนุษย์

2.พ่อไม่มีลูกผู้ชาย เพราะในอดีตชาติ ชาติหนึ่งมีลูกชายซึ่งชอบนำความเดือดร้อนมาให้ จึงมักจะอธิษฐานว่า “ชาติต่อไปอย่าได้มีลูกชายอีกเลย” มาส่งผล
 

 
3.พ่อพูดเสมอว่า จะขอมีอายุแค่ 50ปี แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ด้วยอุบัติเหตุ เพราะกรรมในอดีต ที่ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มทั้งสัตว์น้อยสัตว์ใหญ่ในอดีต ได้มาบีบคั้นให้คิด และพูดอย่างนั้น จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ ตามที่ตัวตั้งผังของตนเองทุกวัน
 

 
4.แม่ของลูก เมื่อตั้งท้องลูกสาว 3คน มีอาการแพ้ท้องอยากกินของแปลกๆ คือ เนื้อสุนัข น้ำมันก๊าด ยาหม่อง เพราะลูกสาวคนโตในอดีตเป็นแม่ค้าขายเนื้อสุนัข
 
 
5.แม่ป่วยปางตายด้วยอาการถ่ายไม่หยุด และปวดตามกระดูกไปทั้งตัว พอไปถึงโรงพยาบาลก็หาย กลับมาบ้านก็เป็นอีก เพราะอาหารเป็นพิษ ไม่เกี่ยวกับผีตาผียาย
 
6.ลูกติดอ่าง เพราะวจีกรรมในอดีต ที่เคยไปล้อเลียนคนติดอ่าง จนทำให้เขาเกิดความละอาย มาส่งผล
 

 
7.คนเหงือกไม่แข็งแรง เหงือกร่น เพราะวจีกรรมที่ชอบพูดจาตัดทอนกำลังใจคนอื่น เช่น พูดให้เขาหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต การเรียน การงาน การทำความดี เป็นต้น มาส่งผล บางคนก็เป็นเพราะสังขารเสื่อมตามวัย


8.ตอนท้องลูกสาว ตัวลูกเองป่วยเป็นโรคเม็ดเลือดขาวอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ หรือเป็นโรคไตในระยะต้น แต่หายได้ เพราะในอดีต ทำหน้าที่รับจ้างทวงหนี้ โดยเป็นลูกน้องของคนที่ปล่อยเงินกู้ เมื่อลูกหนี้ไม่ยอมจ่ายก็ด่าว่าอย่างสาดเสียเทเสีย จนทำให้เขาอึดอัด มาส่งผล

 
9.ลูกสาวของลูก หกล้มถูกฟันสับจนลิ้นแหว่ง และป่วยบ่อย เพราะกรรมในอดีต ที่มีวจีกรรมที่ไปทวงหนี้พร้อมกับแม่ในชาติดังกล่าว แล้วก็ช่วยกันด่าลูกหนี้จนเขาอึดอัดใจ มาส่งผล

10.สามีของลูก ตัวลูก และลูกสาว มีความเกี่ยวพันกัน คือ เคยเป็นบุตร-ภรรยา-สามี กันมาเหมือนชาตินี้ และก็เคยสร้างบุญร่วมกันมาในระดับหนึ่ง

11.ตัวลูก สามี และลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นจึงทำให้พบกันกับหมู่คณะบ้าง ไม่พบบ้าง ได้พลัดกันมาหลายพุทธันดรแล้ว เพิ่งกลับมาเจอในชาตินี้

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2549-09-18.html
เมื่อ 23 เมษายน 2567 21:40
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv