CASE STUDY
พลังสตรีใจสั่ง, พลังฝ่ามือเพชร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ชีวิตของลูก เป็นประเภท ทุกข์จริงหนอ ด้วยชะตากรรมอันแสนจะน่าหดหู่มาตั้งแต่เด็ก ได้แต่คิดว่าเมื่อไร เจ้าชะตากรรมอันแสนหดหู่นี้จะเลิกเกิดกับลูกเสียที จนกระทั่งได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ได้ปฏิบัติธรรมจนพบคำว่า สุขจริงหนอ ตอนนั้นนึกสะกดคำว่า ทุกข์ ไม่ออกเลย
 
    ลูกขอกราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ด้วยความสำนึกในพระคุณอันใหญ่หลวง ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำเพื่อลูกๆและชาวโลกโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ยิ่งคำสอนผ่าน DMC ตลอดเกือบ 5ปีมานี้ ทำให้ลูกมีสำนึกที่เติบโตขึ้น มีบทสรุปที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต และจะขอใช้ชีวิตที่เหลือสร้างบารมีเท่านั้นค่ะ ลูกขอกราบเรียนถามชีวิตในอดีตของลูก และกราบขอคำชี้แนะดังนี้ค่ะ
 
    พ่อ-แม่ของลูก มีลูกเยอะมาก เกิดหัวปีท้ายปี ลูกเป็นคนที่สาม อายุแค่ 5ขวบ ก็ต้องเลี้ยงน้องๆหลายคน ถ้านมหมดก็เอาน้ำข้าวใส่น้ำตาลและเกลือ ชงป้อนน้องๆ ลูกได้เรียนจบแค่ชั้นประถม พออายุ 12ปี ต้องตื่นตี3 ขึ้นเขาไปขายเครื่องดื่ม ได้กินข้าววันละมื้อ จนอายุ 15ปี มาขายของตามงานวัด ไม่ว่าจะใกล้ไกล หากวัดไหนจัดงาน ลูกก็จะไปขายของทุกครั้ง ได้นอนแค่วันละ 2ชั่วโมงทุกวัน ลูกยังต้องไปหาบน้ำครั้งละ 2ปี๊บ วันละประมาณ 10รอบ ทนเดินไปกลับ รวมเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร
 
    พออายุ 18ปี ชีวิตของลูกก็พลิก มีนักดนตรีเห็นแวว จึงฝึกให้ลูกร้องเพลง ลูกก็ตั้งใจฝึก เพราะหวังไว้ลึกๆว่า จะโด่งจะดังกับเขาบ้าง จนต่อมาได้ไปร้องตามคาเฟ่ ลูกจะระวังตัวไม่ให้ใครมาแตะเนื้อต้องตัว ครั้งหนึ่งลูกค้ามาสะกิดขอเพลง สะกิด 2-3ทีแล้วแตะเอวลูก ลูกไม่ชอบจึงตวัดฝ่ามือตบหน้าเขาเต็มแรง จนแหวนเพชรที่เป็นทองคำขาวหัก...ทำไปเพราะใจสั่งมา...เขาล้มไปพร้อมเก้าอี้
 
    ลูกเป็นนักร้องที่ลูกค้าชอบมาก เป็นนักร้อง เป็นน้องรัก จึงมีแต่คนมารักน้อง บางคืนได้เงินจากลูกค้าที่คล้องพวงมาลัยให้บนเวทีนับหมื่น (สมัยปี พ.ศ.2523) ลูกคิดเสมอว่า เรายอมลำบากเพื่อแม่และน้องๆ เตือนน้องก็อยากให้น้องได้ดี แต่พวกเขาก็ไม่เข้าใจ มิหนำซ้ำแม่ยังไล่ลูกออกจากบ้าน ลูกรู้สึกไร้เรี่ยวแรงที่จะมีชีวิต เลยกินยาทัมใจไป 62ห่อ จะได้ไปอย่างทันใจ ตอนนั้นอยากตายค่ะ แต่พี่สาวพาไปล้างท้องทัน
 
    ลูกน้อยใจมาก ตัดสินใจไปใช้ชีวิตกับนักศึกษาวิศวฯคนหนึ่ง ที่เขาตามจีบลูกมา 2ปี เขาเล่นดนตรีหารายได้พิเศษในคาเฟ่ที่ลูกร้องเพลง ดูภายนอกเขาคือหนุ่มเรียบร้อยมีการศึกษา ไม่ดื่ม ไม่สูบ ถ้าเป็นการแทงหวย ก็นับว่าเลขสวย น่าจะได้รางวัลงาม แต่อนิจจา ชีวิตลูกกลับต้องรันทดยิ่งขึ้นไปอีก
 
    พอตัวลูกตั้งท้อง 2เดือน สามีของลูก ก็ให้ไปทำแท้ง อ้างว่า เขาเรียนยังไม่จบ หมอฉีดยาขับเด็กและดูดเด็กออกมา ลูกเสียใจมากที่ต้องรับตราบาป ที่ลูกไม่เต็มใจก่อ ขอเลิกทางกับเขา เขาก็ไม่ยอม ลูกจึงกินยานอนหลับ ตั้งใจว่า จะปลดปล่อยชีวิตอันปวดแค้นแสนเข็ญของตัวเอง จนหมดสติไป 7วัน ตื่นขึ้นมาก็เห็นแม่ของลูก ที่ลูกน้อยใจนักว่าท่านไม่รัก กำลังร้องไห้ นั่งเฝ้าลูกอย่างห่วงใย
 
    ส่วนพ่อก็โกรธมาก ถือปืนมาดักลอบทำร้ายสามีของลูกอยู่สามวันสามคืน ดีที่เขาไม่โผล่มาเยี่ยมลูกเลย ทั้งๆที่ปกติเขาจะมาเกือบทุกวัน ลูกก็ยังใจอ่อน ยอมกลับไปอยู่กับเขาอีก เพราะว่า ยังรักเกินที่จะตัดใจจากเขาค่ะ
 
    ต่อมา ลูกก็ตั้งท้องอีกครั้ง ตอนนี้สามีเรียนจบแล้ว มีงานทำอย่างดี ลูกท้อง 5เดือนแล้ว เขายังดันทุรังตาใส (แข็งใจ) บังคับให้ลูกทำแท้งอีก พอลูกขึ้นนอนบนเตียง ลูกเสียใจอย่างหนัก ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ปล่อยโฮร่ำไห้ น้ำตาไหลเป็นสาย (ฝน) ด้วยความสะเทือนใจราวจะขาดใจ หมอจึงใจอ่อน ไม่อยากทำแท้งให้ ลูกก็บอกกับสามีว่า “คุณจะไปไหนก็ไป คุณไม่มีสิทธิ์มาสั่งฉันได้อีก ลูกคนนี้ฉันต้องการเลี้ยงเอง” แล้วลูกก็ได้ลูกสาว ดีใจที่รักษาลูกคนนี้ไว้ได้ และลูกสาวคนนี้ก็รักการสร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่มากค่ะ
 
    แต่สามีก็ไม่ยอมเลิกกับลูก นิสัยก็เหมือนเดิม ไม่เคยดูแลซื้อของ แม้รองเท้าแตะสักคู่ให้ลูก พูด กู มึง กับลูกตลอด ครอบครัวของเขาก็ดูถูกเหยียดหยามสารพัดไม่จบสิ้นว่า ลูกเป็นนักร้องเต้นกินรำกิน ครั้งหนึ่งลูกทะเลาะกับสามี เขาไล่ลูกออกจากบ้าน ลูกก็ออกไปทันที พอลูกสาวถึงวัยได้เข้าเรียน ครูก็ถามว่า “พ่อ-แม่อยู่ด้วยกันหรือหย่าร้าง”
 
ลูกจึงถามกับสามีว่า “ตกลงเธอจะเอายังไง”
เขาพูดว่า “ถ้าเธอเจอใครที่ดี เธอก็ไป แต่ถ้าฉันเจอใครที่ดี ฉันก็ไปก่อน”
 
    คำพูดประโยคนี้ กระเทือนใจลูกอย่างรุนแรง ทำให้ลูกตัดสินใจเลิกกับเขาอย่างเด็ดขาด นับจากบัดนั้น
 
    ช่วงก่อนเลิกกับสามีคนแรก มีผู้ชายอีกคนมาปิ๊งในใบหน้าอันเปี่ยมเสน่ห์ของลูก เขาเป็นอาจารย์ เขาไม่รู้ว่าลูกมีครอบครัวแล้ว และลูกก็ไม่ได้สนใจเขา จึงบอกเขาไปว่า “อย่ามารักฉันเลย” แต่ด้วยรักแท้ไม่ยอมแพ้อุปสรรค เขาจึงตามลูกไปทุกแห่งที่ลูกไปร้องเพลงอยู่ 3ปี
 
    หลังจากเลิกกับสามีคนแรก ลูกจึงยื่นข้อเสนอกับชายคนนี้ว่า ลูกจะต้องได้ทั้งบ้าน รถ แหวนหมั้นเพชรน้ำหนึ่ง 1กะรัต จัดงานแต่งงานอย่างหรูไฮโซ ในโรงแรมหรูหรามีระดับที่ยังไม่เคยจัดงานแต่งงานมาก่อน ลูกตั้งเงื่อนไขแบบนี้เพื่อให้เขาทำไม่ได้ เพราะลูกยังขยาดชีวิตครอบครัว และคิดว่าเขาควรเลือกผู้หญิงที่ดีกว่าตัวลูก แต่ไม่ว่าจะใช้ไม้ไหนเขาก็ไม่ยอมไปจากลูก เขาพยายามทอดสะพานมาหาลูก ด้วยการยินยอมตามเงื่อนไขทุกอย่าง ในที่สุดลูกจึงยอมให้เขาหมดทั้งหัวใจแต่งงานกับเขาค่ะ และมีลูกชายด้วยกัน 1คน
 
    เมื่อแต่งงานแล้วลูกก็เลิกอาชีพร้องเพลง ไปทำธุรกิจ Network ซึ่งประสบความสำเร็จมาก ลูกเริ่มแสวงหาที่ปฏิบัติธรรมซึ่งลูกโหยหามาตั้งแต่เด็กๆ ลูกไปหลายที่ ก็ยังไม่รู้สึกว่า “ใช่”
 
    จนปลายปี พ.ศ.2540 มีคนชวนไปปฏิบัติธรรมที่สวนบัวรีสอร์ท ลูกปฏิบัติธรรมได้เห็นแสงสว่าง ลูกปีติมากจนนั่งยิ้มกับตัวเอง และคิดว่าไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ เพชร ทอง ที่คิดว่า ถ้าได้แล้วต้องมีความสุขมาก แต่พอได้มาแล้วก็จะรู้สึกอยากได้อีกไม่มีวันหยุด ได้มาแล้วยังมีภัยตามมา เพราะลูกเคยถูกจี้ทองไป 2ครั้ง ทั้งทุกข์ทั้งเสียดาย แต่ทำไมความสุขจากภายในทำให้รู้สึกเย็นกายเย็นใจ ไม่มีทุกข์เจือเลย ลูกพูดออกมาได้คำเดียวว่า “สุขจริงหนอ สุขจริงหนอ”
 
    ช่วงนั้น ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมดีทุกวัน จะเห็นองค์พระผุดขึ้นมาเป็นสาย สามารถสัมผัสถึงประกายสุขจากใจ อิ่มเอมเปรมปลื้มอย่างที่ในชีวิตของลูกไม่เคยเจอมาก่อน ลูกเข้าใจแล้วในงานของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และเชื่อมั่นในบุญ
 
    ลูกได้ใช้เงินสะสมของตัวเองทั้งหมด สร้างพระธรรมกายประจำตัวบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ และสร้างให้ทุกคนในครอบครัว รวม 100กว่าองค์ และทำบุญทุกบุญไม่เคยขาด ลูกทำหน้าที่กัลยาณมิตร ชวนคนมาวัด ทุ่มบอกบุญอย่างเต็มที่...พอย้อนนึกถึงทีไรก็รู้สึกอิ่มทุกทีค่ะ
 
    แต่พอบอกบุญ สามี เขากลับเฉยๆ ลูกก็เริ่มแปลกใจ เพราะเขามีเงิน ธุรกิจเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าของเขา มียอดขายปีละเกือบ 200ล้าน ภายหลังเขาจึงยอมบอกว่า เขาถูกหุ้นส่วนหักหลัง และบีบให้เขาออกโดยไม่แบ่งผลประโยชน์ใดๆให้
 
    เมื่อมีอุปสรรค ลูกก็ขอสู้ด้วยบุญ ลูกนั่งสมาธิเยอะมาก แม้สามียังไม่เข้าใจว่านั่งหลับตาเฉยๆ ช่วยเขาได้อย่างไร ลูกอธิษฐานขอให้ขายบ้านที่เคยอยู่ให้ได้ 700,000บาท ส่วนรถขอให้ได้ 300,000บาท รวม 1M พอดี ลูกมีความตั้งใจจะทำวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ 1M, วิหารคุณยายอาจารย์ 1M ซึ่งลูกได้บอกขายบ้านนั้นมา 4ปีแล้ว แต่ไม่มีคนซื้อ ลูกจึงอธิษฐานว่า “ทันทีที่ลูกเลิกนั่งสมาธิ ขอให้โทรศัพท์ดังขึ้นมา และไม่ใช่มีคนแค่ขอดูบ้านเท่านั้น ขอให้ซื้อบ้านเลย”
 
    พอลูกลุกจากสมาธิ ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นทันที มีคนมาขอดูและซื้อบ้านอย่างที่ลูกอธิษฐานไว้จริงๆ และก็มีคนมาซื้อรถในราคา 300,000บาท ทำให้ลูกได้ทำบุญสร้างวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯสำเร็จ ตามที่ปรารถนา
 
    แม้สามีไม่เข้าใจจนจะขอเลิกกับลูก แต่เมื่อเขาขึ้นพนาวัฒน์ เขาจึงเข้าใจลูก แล้วเลิกดื่มเหล้าได้เด็ดขาด ลูกเรียนพระอาจารย์ถึงปัญหาหุ้นส่วนว่า พูดกันไม่รู้เรื่อง ท่านให้พรว่า “เดี๋ยวจะพูดกันรู้เรื่องแล้ว” และก็อัศจรรย์ ในที่สุดหุ้นส่วนให้สามีขายหุ้น ได้เงินมา 18ล้าน ตอนนั้นลูกนั่งสมาธิอธิษฐานให้เขาทำบุญสร้างวิหารคุณยายอาจารย์ 1M เขาถอนเงินมาทำอย่างง่ายๆ เขาบอกว่า “เพื่อเป็นการเติมบุญ เราจะได้เกิดมาเป็นคู่บุญคู่บารมีกันอีก”
 
     แล้วเขาก็ตัดสินใจลงทุนต่อ แต่ก็ถูกหุ้นส่วนใหม่หักหลังอีก ทำให้เงินกว่า 10ล้านสูญไปในพริบตา ลูกและสามีทุกข์มากๆ และด้วยบุญ ลูกได้โอกาสกราบเรียนพระเดชพระคุณหลวงพ่อสั้นๆ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดว่า “ให้กำลังใจเขาหน่อย นึกถึงบุญ อย่าหวั่นไหว” เพียงประโยคนี้ก็ดุจน้ำทิพย์ชโลมใจ ลูกหายทุกข์เป็นปลิดทิ้ง นึกไม่ออกว่า เมื่อครู่นี้ทุกข์ได้อย่างไร พอบอกสามี จากที่นั่งเศร้าซึม เขาก็ยิ้มออก แล้วตอนนี้เราทั้งสองก็มีแต่รอยยิ้มให้กันและกันค่ะ
 
    จากนั้น เราก็เริ่มทำธุรกิจของตัวเอง ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ แต่อุปสรรคก็ยังตามมาเหมือนไม่ปล่อยให้เราลืมรสชาติ เช่น บางครั้งเราได้งานมูลค่าเกือบ 100ล้าน ทุกอย่างอนุมัติแล้ว 99% แต่ก็พลิกจากชัวร์เป็นชวดไปได้อย่างน่าเสียดาย
 
คำถาม
 
1.วิบากกรรมใด ช่วงวัยเด็กลูกถึงได้ลำบากมาก ไม่ได้รับโอกาสทางการศึกษา และจะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
2.การที่ลูกเป็นนักร้อง เป็นที่ชื่นชอบของคนที่มาเที่ยวคาเฟ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกชอบดื่มเหล้า ลูกจะมีวิบากกรรมติดตัวหรือไม่ และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
3.สามีคนแรก ทำไมถึงไม่เคยให้อะไรลูกเลย ให้แต่คำพูดที่บีบคั้นให้ลูกต้องเสียใจมาโดยตลอด เกิดจากวิบากกรรมใด และจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ และเหตุใดเขาจึงรอดชีวิตจากการดักทำร้ายของพ่อของลูกคะ
 
4.ลูกที่ถูกทำแท้ง มาเกิดเป็นลูกชายของลูกใช่หรือไม่คะ ถ้าไม่ใช่ตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน และต้องทำบุญอะไรที่จะทำให้เขาได้ไปอยู่ในที่ดีๆคะ การที่ลูกได้ทำแท้ง และยังเคยกินยาฆ่าตัวตาย จะส่งผลวิบากกรรมเช่นใด และจะแกะตราบาปนี้ออกได้อย่างไรคะ
 
5.ทำไมสามีคนปัจจุบันถึงดีกับลูกมาก รวมทั้งดีกับลูกสาวของลูกเสมือนลูกของตัวเอง
 
6.สามีคนแรก จะรักลูกชายของลูกที่เกิดกับสามีคนปัจจุบันมาก เพราะเขาคิดว่าเป็นเด็กที่ได้ทำแท้งไปมาเกิด ปกติเขาเป็นคนตระหนี่มาก แต่สำหรับลูกชายคนนี้ถ้าอยากจะได้อะไร แม้แพงแค่ไหน เขาก็จะหามาให้ เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
7.ทำไมสามีคนปัจจุบันของลูกถึงถูกหักหลัง ธุรกิจที่ทำก็มีอุปสรรคบ่อยๆ เกิดจากวิบากกรรมใด จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร บุญที่ลูกเป็นประธานรองสร้างมหาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และวิหารคุณยายอาจารย์ในครั้งนั้น ได้กู้สถานะของสามีจากหนักเป็นเบา ไปมากน้อยเพียงไรหรือไม่ และควรทำอย่างไรให้ธุรกิจปัจจุบันกลับมารุ่งเรืองยิ่งขึ้นกว่าเดิมคะ
 
8.เหตุใด หลังจากลูกนั่งสมาธิ แล้วอธิษฐานขอให้ขายบ้านขายรถได้ ผลบุญจึงสำเร็จเป็นอัศจรรย์ทันตาเห็นคะ
 
9.ทำไมตั้งแต่เด็ก ลูกรู้สึกไม่อยากแต่งงาน โหยหาการนั่งสมาธิและอยากบวชคะ และทุกอาชีพที่ลูกทำมา ทำไมลูกถึงมีความรู้สึกว่า ไม่รักอาชีพใดเลย แต่พอมาเป็นผู้นำบุญทำไมลูกถึงรู้สึกรักหน้าที่นี้มากคะ
 
10.ตัวลูก สามีคนแรก และสามีคนปัจจุบัน เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมาได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร และลูกกับสามีคนปัจจุบันมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ในวัยเด็ก ตัวลูกลำบากมากไม่ได้รับการศึกษา เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ได้เกิดเป็นผู้ชายมีฐานะมั่งคั่งเป็นเศรษฐี แต่มีความตระหนี่ ทั้งยังไม่ชอบสนับสนุนให้ข้าทาสบริวารได้รับการศึกษา เพราะกลัวจะปกครองยาก มาส่งผล
 
  
2.การที่ลูกเป็นนักร้องคาเฟ่เป็นที่ชื่นชอบของนักดื่ม นักเที่ยวกลางคืนนั้น ถ้าเราร้องเป็นอาชีพ แต่ไม่ได้ไปผิดสามีใคร ไม่ดื่มเหล้าและไม่ได้ขายบริการทางเพศก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าจะมีบ้างก็จะมีเชื้อที่จะทำให้ต้องตกอยู่ในวงจรนี้ หรืออยู่ในครอบครัวที่มีอาชีพนี้
 

3.สามีคนแรก ไม่เคยให้อะไรลูกเลยนอกจากคำพูดที่บีบคั้นตลอดมา ทำให้ลูกต้องเสียใจ เพราะกรรมในอดีตในสมัยที่เป็นผู้ชายอีกชาติหนึ่ง ก็ได้เคยทำอย่างนี้กับภรรยาของตนเหมือนกัน เป็นภาพในอดีตอีกภาพหนึ่งของตัวลูก มาส่งผล
  
4.ลูกที่ถูกทำแท้ง ก็ไม่ได้มาเกิดเป็นลูกชายคนนี้ เพราะลูกชายคนนี้มาจากที่สว่าง 
 
  
5.สามีคนปัจจุบัน ดีต่อลูกและลูกสาวซึ่งเกิดจากสามีคนแรกมากนั้น เพราะเป็นคู่บุญที่เคยสร้างบุญมามากกว่าสามีคนแรก จึงทำให้เขาดีต่อลูกมาก อีกทั้งเขาเป็นคนดีมีคุณธรรม เขาจึงรักตัวลูกและลูกสาวที่เกิดจากสามีคนแรกด้วย
 
 
  
6.สามีคนแรก จะรักลูกชายที่เกิดจากสามีคนปัจจุบันมาก เพราะเขาคิดว่าเป็นเด็กที่ถูกทำแท้งมาเกิด ทั้งๆที่ตัวเขาเป็นคนตระหนี่ แต่ถ้าลูกชายคนนี้อยากได้อะไร แม้แพงแค่ไหนก็หามาให้ เพราะเป็นบุญของลูกชายที่ในอดีตเคยสงเคราะห์ญาติทุกคนเป็นอย่างดี ด้วยบุญนี้เมื่อมาส่งผล ก็ทำให้มีคนมารักและเอ็นดู อีกทั้งสามีคนแรกของลูกคนนี้ ก็เคยเป็นญาติคนหนึ่งที่ลูกชายคอยช่วยเหลือเกื้อกูลอย่างดี
 
  
7.สามีคนปัจจุบันของลูก มักถูกหักหลัง ธุรกิจที่ทำมักมีอุปสรรคบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีต เวลาทำบุญอารมณ์มักจะเปลี่ยนหวือหวาบ่อย เช่น เปลี่ยนใจไม่ทำบ้าง บางทีก็ทำตามอารมณ์บ้าง จึงทำให้กรรมที่เคยหักหลังคนอื่นในบางชาติ ได้ช่องส่งผลให้มาถูกหักหลัง และธุรกิจมีอุปสรรคบ่อยๆ
  
8.ภายหลังจากลูกนั่งสมาธิ แล้วอธิษฐานจิตว่า ขอให้ขายบ้าน ขายรถได้ แล้วก็ขายได้เป็นอัศจรรย์นั้น ก็เกิดจากผลบุญทุกบุญที่ลูกตั้งใจมั่นดังกล่าว มาส่งผล
 
  
9.ตั้งแต่เด็กลูกรู้สึกไม่อยากแต่งงาน โหยหาการนั่งสมาธิและอยากบวช เพราะในอดีตหลายพุทธันดรที่ผ่านมา ก่อนที่ลูกจะมาเป็นผู้หญิง ลูกก็เคยบวชกับหมู่คณะได้ระยะหนึ่ง โดยตอนช่วงแรกก็ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรมเป็นอย่างดี แต่ตอนหลังประมาทจึงทำให้พลาดไปมีครอบครัว อัธยาศัยนี้จึงติดตัวมา
 

10.ตัวลูก สามีคนแรก และสามีคนปัจจุบัน เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2549-11-20.html
เมื่อ 25 เมษายน 2567 12:29
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv