CASE STUDY
หนังเหนียว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
  
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    มัคคุเทศก์ คำคำนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตของลูก ทั้งทางโลกและทางธรรม ในทางโลก ลูกเป็นมัคคุเทศก์นำคนท่องเที่ยวทั่วไทย ส่วนทางธรรม ลูกก็เป็นมัคคุเทศก์นำคนท่องวัดพระธรรมกายมากหลาย แต่ที่เด็ดกว่านั้น ภายในใจของลูกก็มีองค์พระเป็นมัคคุเทศก์ ส่องเป็นแสงสว่างนำทางชีวิตไปสู่ที่สุดแห่งธรรมค่ะ
 
    วัยเด็ก ลูกเกเรมาก ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สูบกัญชา ชอบหนีเรียน และชอบไปขโมยผลไม้ของเพื่อนบ้านเป็นประจำ ทั้งฐานะทางบ้านก็ยากจน ลูกทำพฤติกรรมเช่นนี้จนพ่อและแม่บอกว่า “ไม่ไหวแล้วจะไปไหนก็ไป”
 
    แต่พอลูกอายุได้ 12ปี ลูกก็กดปุ่ม Reset โปรแกรมพฤติกรรมของตัวเองใหม่ กลายเป็นคนละคน หันมาช่วยเหลืองานต่างๆของพ่อ-แม่ เลิกเหล้า บุหรี่และกัญชาได้หมด และบอกลาการลักเล็กขโมยน้อยนับแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ
 
    แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ ในการเปลี่ยนนิสัยของลูกในครั้งนั้น ก็คือ เสียง ทั้งเสียงผู้ชายและผู้หญิง แต่เป็นเสียงที่ดังออกมาจากในตัว เสียงผู้ชายจะเป็นเสียงผู้ใหญ่อายุราว 40ปี คอยมาเตือนเหตุการณ์ต่างๆล่วงหน้า และคอยดุเมื่อลูกทำผิด ส่วนเสียงผู้หญิงจะคอยมาปลอบประโลมเมื่อลูกเสียใจ หัวใจที่อับเฉาก็ได้รับน้ำใสเย็นชโลมให้ชุ่มชื่นอีกครั้ง ตัวอย่างผลงานของเสียงเตือน ที่เป็นความสามารถพิเศษซ่อนเร้นอยู่ภายในก็เช่น...
 
    ครั้งหนึ่ง เสียงนี้ได้บอกให้ลูกไปเตือนเพื่อนกัลยาณมิตรที่แนะนำลูกเข้าวัดว่า อีกหนึ่งอาทิตย์เขาจะถูกรถชน ลูกจึงไปเตือนเขา จากนั้นหนึ่งอาทิตย์ผ่านไปเขาก็ถูกรถชนจริงๆ แต่ไม่เป็นอะไรมาก
 
    อีกคราวหนึ่ง เสียงนั้นก็มาบอกกับลูกว่า เพื่อนของลูกซึ่งรับราชการ สายงานของเขาจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบใหม่ เมื่อลูกไปบอกเขา เขาก็หัวเราะแล้วบอกว่า “บ้าหรือเปล่า ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย” แต่ในวันรุ่งขึ้น ที่ทำงานของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลงระบบงานใหม่จริงๆ คือ ให้ทุกคนหมุนเวียนกันทำงาน
 
    ยังมีอีกค่ะ ช่วงก่อนที่พ่อของลูกจะเสีย เสียงนั้นก็มาเตือนว่า “ปีนี้พ่อของคุณจะเสียชีวิตนะ” ต่อมาลูกก็สูญเสียพ่อไปจริงๆ ด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งเสียงนี้ยังคงดัง เป็นเสียงแห่งสายลมที่หวังดี อยู่ในใจลูกตลอดมาจนปัจจุบัน
 
    ย้อนไปตอนที่กัลยาณมิตรมาชวนลูกเข้าวัดปฏิบัติธรรม เขาใช้เวลาถึงหนึ่งปีในการชักชวน ชวนแล้วชวนเล่า จนลูกรำคาญตอบกลับเขาไปว่า “จะขอลองนั่งสมาธิสัก 3วัน ถ้า 3วันแล้วไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ไม่ต้องมาพูดแล้ว” ลูกลองนั่งสมาธิเองที่บ้านโดยไม่รู้หลักเกณฑ์การนั่งเลย โดยชำระล้างร่างกายให้สะอาด จุดธูปเทียนและอธิษฐานต่อหน้าหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้ว่า “ถ้าวัดพระธรรมกายที่เขาแนะนำมาเป็นวัดที่ดี ก็ขอให้ลูกนั่งสมาธิให้เห็นภายใน 3วัน และขอให้ลูกได้รู้เรื่องราวของวัดพระธรรมกายด้วย”
 
วันแรก ลูกนั่งสมาธิได้ 15นาทีก็ยังไม่เห็นอะไร
วันที่สอง นั่งสมาธิแล้วลูกรู้สึกตัวเบา
วันที่สาม ลูกนั่งสมาธิยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมง สิ่งที่ทำให้ลูกรู้สึกทึ่งและชวนค้นหาก็คือ ลูกเห็นองค์พระสีทองเหมือนในโบสถ์ผุดขึ้นมา ในกลางองค์พระ ลูกได้เห็นโบสถ์ของวัดพระธรรมกาย เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์ด้วย ทั้งที่ลูกยังไม่รู้จักองค์พระภายในโบสถ์ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อกับคุณยายอาจารย์เลย
 
    เช้าวันรุ่งขึ้น ลูกได้อธิบายลักษณะขององค์พระในโบสถ์วัดพระธรรมกาย พระเดชพระคุณหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์ให้เพื่อนฟัง ลูกได้ไปเปิดดูภาพในวารสารกัลยาณมิตร ก็เหมือนอย่างที่ลูกเห็นจริงๆ นี้เป็นจุดเริ่มต้นให้ลูกได้มาวัด
 
    ต่อมา ลูกได้มีโอกาสนั่งสมาธิอีกครั้ง จนลูกสามารถเข้าถึงองค์พระภายในได้ องค์พระที่เห็นจะใสสว่างมาก ใสยิ่งกว่ากระจกและสว่างเหมือนพระอาทิตย์ตอนเที่ยงวัน องค์พระภายในจะบอกให้ลูกเอาใจจรดอยู่ที่ศูนย์กลางกาย ลูกมีความสุขมากที่สามารถคุยกับองค์พระภายในได้ค่ะ
 
    ครั้นลูกจบการศึกษา พี่ชาย ก็ชวนลูกมาทำงานกับบริษัทฯทัวร์นำเที่ยวแห่งหนึ่ง ซึ่งการท่องเที่ยวนั้น ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนๆ ก็ไม่สุขใจเท่ากับเที่ยวที่เมืองไทยบ้านของเราค่ะ วันหนึ่ง องค์พระภายในตัวบอกลูกว่า เมื่อไปถึงที่ทำงานแล้ว ให้บอกพี่ชายว่า วันนี้ไม่ต้องไปเอาเงิน ให้ตัวลูกเป็นคนไปเอาแทน ลูกก็ทำตามนั้น ซึ่งปกติลูกจะสลับกับพี่ชายเป็นคนไปเอาเงินที่เก็บไว้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง เนื่องจากบริษัทฯของลูกเช่าบ้านคนอื่นอยู่ ถ้าเก็บเงินไว้ที่บริษัทฯจะไม่ปลอดภัย ซึ่งทุกเช้าราว 6.15น. จะต้องไปเบิกออกมาใช้
 
    พอลูกไปเบิกเงิน แล้วเดินออกมาถึงหัวโค้ง ก็พบคนร้ายเอาปืนมาจี้เอวแล้วบอกให้ส่งเงินมา ลูกไม่ยอมส่งเงินให้ เอากระเป๋าใส่เงินไขว้ไปข้างหลัง คนร้ายบอกให้ลูกส่งเงินมาดีๆ ลูกก็ยังไม่ยอม คนร้ายจึงใช้ปืนลูกซองจ่อยิงเอวด้านซ้ายของลูก กระสุนกระจายออกมาเกือบ 20นัด ลูกล้มลงและเอามือซ้ายปิดตรงช่วงเอวที่ถูกยิง แต่กลับไม่รู้สึกเจ็บปวดแต่อย่างใด
 
    ในตอนนั้น ลูกได้ยินองค์พระบอกให้ลุกขึ้น ลูกตอบกลับไปว่า “หนูไม่ลุกเพราะหนูกลัวเลือด” แต่เหมือนมีใครตบหน้าลูกให้หันไปดูเอวที่ถูกยิงปรากฏว่าไม่มีเลือดเลยค่ะ ลูกจึงลุกขึ้นสู้ มือซ้ายปัดถูกมือคนร้ายทำให้ปืนตกลงพื้น และกระเด็นมาทางลูก ลูกจึงหยิบปืนขึ้นมาเพื่อที่จะยิงคนร้าย ปรากฏว่าปืนไม่มีกระสุน คนร้ายจึงหนีไปพร้อมกับกระเป๋าที่มีเงินอยู่แสนกว่าบาท ส่วนกระเป๋าอีกใบที่มีเงินอยู่หกหมื่นกว่าบาท ลูกแย่งกลับมาได้
 
    ตำรวจแปลกใจมากที่ลูกรอดชีวิตมาได้ เพราะกระสุนปืนทะลุฝาผนังปูนเต็มไปหมด ตำรวจถึงกับต้องช่วยกันงัดกระสุนที่ฝังในผนังออก เพื่อนำไปพิสูจน์หลักฐาน แต่ตัวลูกไม่เป็นอะไรเลย มีเพียงแค่รอยแดงและคราบเขม่าปืนตามตัวเท่านั้น โอ...อัศจรรย์...พระธรรมกายในตัว ช่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหนือจินตนาการจริงๆ
 
    ลูกไปวัดอยู่เรื่อยๆ จนได้พบคุณยายอาจารย์เป็นครั้งแรก ท่านถึงกับเดินเข้ามากอดลูกแล้วพูดว่า “ลูกสาวยายกลับมาแล้ว ให้อยู่กับยาย อย่าไปจากวัดนะ” ท่านแนะให้ทำ นำให้คิด ลิขิตด้วยตนเอง แต่ลูกกลับไม่ได้ทำตามที่ท่านแนะนำ เนื่องจากยังเป็นห่วงเรื่องคดีความอยู่ หลังจากที่ลูกขัดคำสั่งไม่เชื่อคุณยายอาจารย์ ลูกก็พบเจออุปสรรคตลอด จนต้องออกจากบริษัทฯทัวร์ไปหางานใหม่ทำ แล้วยังมีปัญหาอื่นๆเป็นโซ่พันธนาการรอบตัวลูกอยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
 
    ต่อมา ลูกไปวัดอีก แล้วก็ได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเดชพระคุณหลวงพ่อนำนั่งสมาธิ แล้วชี้มาทางลูกพูดว่า “ลูกจะเป็นคนนำสาธุชนเข้าวัดในอนาคต” ลูกจึงเถียงพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปว่า “เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะลูกตัวเล็กนิดเดียว ลูกจะนำคนเข้าวัดได้อย่างไร พูดไปก็คงไม่มีใครเชื่อลูก”
 
    แต่หลังจากนั้นลูกก็ได้มาเป็นมัคคุเทศก์ และได้เชิญชวนชาวต่างประเทศจำนวนมาก มาทำบุญที่วัดตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอกจริงๆ เพราะทุกครั้งที่นำทัวร์ ลูกจะพาลูกทัวร์เข้าวัด เพื่อให้พวกเขามีความเข้าใจในบุญมากขึ้นค่ะ สำหรับงานบุญใหญ่สามแสนองค์สามแสนปลื้ม ลูกก็ได้ทำหน้าที่ชวนคนสร้างองค์พระ วันไหนที่ลูกไม่ได้นั่งสมาธิ ถ้าลูกออกไปชวนคนสร้างองค์พระจะไม่สำเร็จ แต่ถ้าวันไหนลูกนั่งสมาธิ น้อมคนเหล่านั้นเข้ามาไว้ที่ศูนย์กลางกาย เมื่อออกไปชวนคนสร้างองค์พระจะสำเร็จทุกราย ซึ่งได้ร้อยกว่าองค์แล้วค่ะ
 
    พ่อของลูก ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านจะผิดศีลข้อ3_มากที่สุด เพราะท่านชอบเที่ยว ต่อมาท่านก็ได้ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งลูกอัณฑะ ช่วงที่ป่วยก็มีกัลยาณมิตรมาแนะนำให้ท่านทำบุญ หลังจากนั้นอาการของท่านก็เริ่มทรุดหนักลงตลอดเวลา ลูกได้นั่งสมาธิและอธิษฐานว่า “อย่าให้พ่อต้องทนทุกข์ทรมาน ถ้าจะจากไปก็ขอให้จากไปอย่างสงบ” และท่านก็จากไปด้วยอาการสงบจริงๆ
 
    พี่สาวคนที่3 และพี่ชายคนที่4_ของลูก ซึ่งเป็นฝาแฝด ช่วงวัยเด็กอายุราว 7-8ขวบ ความที่ฐานะทางบ้านยากจนต้องไปอาศัยอยู่กับยาย ได้นำกระโถนของยายลงมาเททิ้งข้างล่าง และได้สะดุดหกล้มตกบันไดกลิ้งลงมาทั้ง 2คน พออายุได้ 10กว่าขวบ พี่สาวและพี่ชายก็เริ่มมีอาการผิดปกติทางสายตามาโดยตลอด ไม่สามารถมองด้านข้างได้ ต้องมองตรงอย่างเดียว ตอนกลางคืนจะมองไม่เห็นเลย ต้องมีคนจูงตลอด แพทย์ระบุว่า เป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมและมีโอกาสที่จะตาบอดสูง
 
คำถาม
 
1.ทำไมในวัยเด็ก ลูกถึงมีนิสัยเกเร ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สูบกัญชา ชอบหนีเรียน และชอบไปขโมยผลไม้เพื่อนบ้านเป็นประจำคะ กรรมนี้จะส่งผลในอนาคตอย่างไร จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
2.เสียงผู้ชายและเสียงผู้หญิงที่ลูกได้ยินเกิดขึ้นได้อย่างไร เขาทั้งสองคือใคร มีความเกี่ยวข้องกับลูกอย่างไร เสียงนั้นบอกเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ถูกโดยบังเอิญหรือถูกจริงๆคะ ถ้าจริงเขาสามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้อย่างไรคะ
 
3.เพราะเหตุใด เมื่อลูกนั่งสมาธิครั้งแรก จึงสามารถเห็นองค์พระประธานภายในโบสถ์ เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์ ทั้งๆที่ลูกก็ไม่เคยไปวัดพระธรรมกายมาก่อนเลยค่ะ
 
4.วิบากกรรมใด ที่ทำให้ลูกถูกยิงแต่ตัวลูกไม่เป็นอะไรเลย เป็นเพราะองค์พระภายในช่วยใช่หรือไม่คะ และทำไมองค์พระถึงมาบอกลูกให้ไปเอาเงินที่โรงแรมแทนพี่ชายคะ หลักวิชาหนังเหนียวที่พวกวิทยาธรใช้ป้องกันกระสุนปืน ต่างกับอานุภาพพระธรรมกายอย่างไรคะ
 
5.ทำไม คุณยายอาจารย์ถึงทักลูกว่า “ลูกสาวยายกลับมาแล้ว ให้อยู่กับยายอย่าออกไปจากวัด” คำพูดของคุณยายอาจารย์หมายถึงให้ลูกเป็นอุบาสิกาที่วัดใช่หรือไม่คะ และการที่ลูกเจออุปสรรคต่างๆในชีวิต เกี่ยวข้องกับการที่ลูกได้ขัดคำสั่งคุณยายอาจารย์หรือไม่ ลูกกับคุณยายอาจารย์มีสายบุญร่วมกันมาหรือไม่อย่างไรคะ
 
6.ทำไม พระเดชพระคุณหลวงพ่อจึงทักลูกว่า “ลูกจะสามารถนำคนจำนวนมากเข้าวัดในอนาคต” ลูกมีอาชีพเป็นมัคคุเทศก์ชวนนักท่องเที่ยวเข้าวัด ลูกจะได้รับอานิสงส์ผลบุญอย่างไรบ้าง บางครั้งลูกต้องพานักท่องเที่ยวไปตามวัดและศาลเจ้าต่างๆ เพื่อไปอาบน้ำมนต์ ขอโชคลาภ ดูดวง เป็นต้น โดยที่ลูกไม่ได้เต็มใจ ลูกจะได้รับวิบากกรรมนี้ติดตัวหรือไม่อย่างไร และจะแก้ไขอย่างไร และทำไมงานที่ลูกทำอยู่จึงเจออุปสรรคทุกครั้งที่งานกำลังจะไปได้ดี จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
7.วิบากกรรมใด ทำให้พ่อป่วยด้วยโรคมะเร็งลูกอัณฑะ ก่อนตายท่านมีคตินิมิตอย่างไร ท่านตายแล้วไปไหน มีอะไรฝากบอกตัวลูกหรือไม่คะ และการที่พ่อจากไปด้วยอาการสงบเกิดจากแรงอธิษฐานของลูก หรือบุญเก่าของท่านคะ
 
8.วิบากกรรมใด ทำให้พี่สาวและพี่ชายฝาแฝดถึงได้ตกบันไดพร้อมกัน และมีอาการจอประสาทตาเสื่อมเหมือนกัน และในอนาคตทั้งสองคนจะตาบอดหรือไม่ และจะแก้ไขอย่างไรคะ
 
9.ลูกและเพื่อนกัลยาณมิตรคนแรกมีความผูกพันกันมาก เพราะบุญใดที่ได้ทำร่วมกันมา แต่วิบากกรรมใดที่ทำให้ต่อมาต้องมาเกิดเหตุไม่เข้าใจกันขึ้น จนต้องแยกกันสร้างบารมี จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
10.ตัวลูกมีมนต์เสน่ห์สำหรับผู้หญิงมากค่ะ ถึงขนาดที่ทำให้ผู้หญิงทะเลาะกันเรื่องลูกมาหลายรายแล้ว เกิดจากวิบากกรรมใดคะ และเพราะเหตุใดพวกเขาถึงต้องมีความรู้สึกรักและหวงลูกคะ
 
11.ลูกปวดหลังมาก มีผลต่อการนั่งสมาธิของลูกมาก ลูกรักษาด้วยวิธีต่างๆมามากก็ไม่หาย หมดเงินไปเกือบล้านบาทแล้วค่ะ เป็นเพราะวิบากกรรมใด จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
12.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้สร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่ มีหน้าที่อย่างไรในกองทัพธรรม และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ลงมาสร้างบารมีกี่รอบคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.วัยเด็กตัวลูกมีนิสัยเกเร ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ สูบกัญชา ชอบหนีเรียน ชอบมีนิสัยไปขโมยผลไม้เพื่อนบ้านเป็นประจำ เพราะกรรมในอดีต มีเชื้อคบคนพาล เป็นนิสัยติดตัวข้ามชาติมา

  
2.เสียงผู้ชายและเสียงผู้หญิง ที่ลูกได้ยินออกมาจากในตัว เกิดขึ้นได้นั้น ก็เป็นบุญวาสนาเก่า ที่ในอดีตเคยฝึกสมาธิแบบวิทยาธร และเรียนวิชาพรายกระซิบ จึงทำให้มีอุปนิสัยและความคุ้นเคยเดิมๆติดตัวมา แต่ความจริงไม่มีผู้ชายผู้หญิงคนไหน
  
3.เมื่อลูกนั่งสมาธิครั้งแรกได้เห็นพระประธานในโบสถ์ เห็นหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์ ทั้งๆที่ไม่เคยมาวัดพระธรรมกายเลยนั้น เพราะบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะและมหาปูชนียาจารย์ มาส่งผล

  
4.ลูกถูกยิง แต่ไม่เป็นอะไรเลย เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกก็เคยไปขู่ยิงทำร้ายผู้อื่น โดยยิงเฉียด ไม่ได้ทำให้เขาตาย มาส่งผลให้โดนบ้าง
  
5.ที่คุณยายอาจารย์ทักลูกว่า “ลูกสาวยายกลับมาวัดแล้ว ให้อยู่กับยายอย่าออกไปจากวัด”_นั้น หมายถึง ให้สร้างบารมีกับหมู่คณะ อย่าได้หลุดออกไป แต่ไม่ถึงกับเป็นอุบาสิกา แค่ให้ไปเป็นกองเสบียง

6.ที่หลวงพ่อกล่าวกับลูกว่า “ลูกสามารถนำคนจำนวนมากให้มาเข้าวัด”_นั้น ก็เพราะเป็นบุญของลูก ที่จะต้องชักชวนคนทำความดี ต้องมีหน้าที่ไปรวย ไปเป็นกองเสบียง
 

7.พ่อป่วยด้วยมะเร็งที่ลูกอัณฑะ เพราะกรรมปาณาติบาตฆ่าสัตว์ทำอาหาร มารวมกับกรรมกาเมฯเจ้าชู้ ในอดีตและปัจจุบัน มารวมส่งผล

  
8.พี่สาวและพี่ชายฝาแฝด ตกบันไดพร้อมกัน และมีอาการจอประสาทตาเสื่อมเหมือนกัน เพราะกรรมในอดีต พี่สาวกับพี่ชายก็เป็นพี่น้องกัน ได้ทะเลาะกับเด็กเพื่อนบ้านที่มาเล่นด้วยที่บ้าน จึงช่วยกันผลักเด็กคนนั้นตกบันไดไป เป็นเหตุให้เด็กคนนั้นจอประสาทตากระทบกระเทือน คล้ายอาการที่พี่ชายพี่สาวฝาแฝดเป็น
 
  
9.ลูกและเพื่อนกัลยาณมิตรคนแรกมีความรักและผูกพันกันมาก เพราะเคยเป็นกัลยาณมิตร เกื้อกูลกันมาในอดีต

10.ตัวลูกมีมนต์เสน่ห์สำหรับผู้หญิง จนเป็นเหตุให้ทะเลาะกันหลายรายนั้น เพราะกรรมในอดีตสมัยเป็นผู้ชาย มีกรรมกาเมฯเจ้าชู้ กรรมเจ้าชู้หลายๆชาติ มาส่งผลพร้อมกัน ให้มาเป็นอย่างที่ตัวลูกเป็นในปัจจุบัน

11.ลูกปวดหลังมาก รักษาหมดเงินไปมากมาย แต่ก็ยังไม่หาย เพราะกรรมในอดีต เคยใช้สัตว์บรรทุกของมากเกินไป เช่น ใช้ลา ใช้ล่อ บรรทุกของ เป็นต้น มารวมส่งผล
 
12.เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นกุลบุตรหนุ่ม ชอบเจ้าชู้ ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา ประเภททำบุญตามอารมณ์ เวลาทำก็ทำเต็มที่ เวลาไม่มีอารมณ์ก็ทิ้งเลย โดยมีผลการปฏิบัติธรรม ได้เห็นองค์พระใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมีได้รอบเดียว
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2549-12-12.html
เมื่อ 29 มีนาคม 2567 01:57
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv