Case Study
เมื่อคนหาย แต่ก็ได้กลับคืน
(เหล็กไหลหรือเหล็กอะไร)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    พ่อกับแม่ของลูก แต่งงานกันเพราะความรัก อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แม้แต่ตอนกลางวันคุณพ่อยังกลับมากินข้าวที่บ้านกับคุณแม่ ท่านทั้งสองไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกๆเห็นเลย ท่านจะพูดกันด้วยวาจาที่ไพเราะเสมอ ลูกก็รู้สึกเป็นสุข และอบอุ่นใจที่ได้อยู่ในครอบครัวแบบนี้ แต่และแล้ว ชีวิตครอบครัวอันแสนอบอุ่นของพวกเราก็ได้เปลี่ยนไป เพราะมี ผู้หญิงคนหนึ่ง เข้ามาในชีวิตของคุณพ่อ เธอชอบพาพ่อของลูกไปหาเหล็กไหล และทำงานเกี่ยวกับของพวกนี้ คุณพ่อก็เหมือนจะหลงใหลในเหล็กไหลมาก
 
    จนในที่สุด พ่อของลูกก็ตัดสินใจแยกทางกับคุณแม่ และไปอยู่กับเธอเลย ช่วงนั้นลูกสังเกตพบว่าคุณพ่อหน้าตาดำมาก เหมือนโดนของ โดนคุณไสย และคุณพ่อก็หลงผู้หญิงคนนี้มาก ทั้งๆที่สวยสู้แม่ของลูกไม่ได้เลยสักนิด อายุก็แก่กว่าแม่ของลูกตั้งหลายปี ผู้หญิงคนนั้นสั่งห้ามไม่ให้พ่อของลูกกลับมาหาแม่ของลูก แต่พ่อของลูกก็แอบหนีกลับมาหาคุณแม่และลูกๆบ่อยครั้ง ซึ่งลูกรู้สึกไม่เข้าใจคุณพ่อเลยว่า ทั้งๆที่แม่ของลูกเป็นภรรยาหลวงของคุณพ่อแท้ๆ แต่คุณพ่อกลับทำเหมือนบ้านเราเป็นบ้านเมียน้อยอย่างงั้นแหละ
 
    มาภายหลัง แม่ของลูก ได้ล้มป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งปากมดลูก คุณพ่อเป็นห่วงแม่ของลูกมาก จึงแอบหนีภรรยาน้อยมาเฝ้าคุณแม่ ขณะมาเฝ้าดูใจกัน อยู่ๆคุณพ่อก็เกิดเป็นอัมพาตขึ้นมาเสียดื้อๆอย่างนั้น ซึ่งหลังจากนั้นเพียง 2วันแม่ของลูกได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 40ปี เมื่อปี พ.ศ.2524 และภรรยาน้อยจึงมารับคุณพ่อไปดูแลอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็ส่งคืนมาให้ลูกๆดูแลกันเอง จนคุณพ่อจากไปด้วยวัย 51ปี เมื่อปี พ.ศ.2529
 
    ลูกมีพี่น้องทั้งหมด 7คน ตัวลูกเป็นพี่สาวคนโต น้องทุกคนปกติดี เว้นแต่ น้องสาวคนที่6_ของลูก เป็นน้องที่แปลกกว่าคนอื่น คือ ดูเผินๆเหมือนเป็นเด็กทั่วๆไป ที่เรียนไม่เก่ง สอบได้คาบเส้น 50% อย่างคงเส้นคงวา และดูเหมือนเธอเป็นเด็กที่ไม่ค่อยใส่ใจอะไร เช่น ปล่อยให้น้ำมูกไหลตลอดเวลา และชอบฉี่รดที่นอนมาตั้งแต่เล็กๆ ฉี่จนถึงอายุ 20ปี ลูกได้เคยพาเธอไปหาหมอจิตเวช หมอบอกว่าเธอเป็นเหมือนเด็กไอคิวต่ำ และมีอาการทางจิต จึงได้ให้ยามากิน
 
    ในช่วงที่น้องของลูกเริ่มโตเป็นสาว เธอจะชอบแต่งตัวแต่งหน้าสวยๆ แต่งเสร็จก็จะออกไปเที่ยวนอกบ้าน เห็นผู้ชายคนไหนก็รู้สึกหล่อไปหมดทุกคน คุณหมอจึงต้องฉีดยาคุมกำเนิดให้ด้วย เพื่อป้องกันความผิดพลาดทางเทคนิค พอเธอเที่ยวกลับมา
 
ลูกพยายามถามเธอว่า “ไปไหนมา”
เธอก็จะตอบว่า “จะรู้ไปทำไม”
 
    คือเธอเลี่ยงที่จะไม่ตอบ เธอจะหายตัวจากบ้านอย่างนี้บ่อยมาก แต่ลูกก็สามารถไปตามเธอกลับมาได้ในทุกครั้ง บางครั้งไปตามเจอที่ตลาด ในสภาพขะมุกขะมอมสกปรกมอมแมมก็มี แต่ในครั้งสุดท้าย เมื่อปี พ.ศ.2535 เธอได้หายออกไปจากบ้าน แล้วหายไปเลย ลูกได้พยายามดั้นด้นตามหาเธอในทุกที่ที่เธอเคยไป แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ตอนนั้นลูกทุกข์ใจมาก แต่ลูกก็ทำใจได้ จึงได้แต่ทำบุญทุกบุญของวัด แล้วอธิษฐานให้ตามหาเธอเจอ
 
    จนเวลาผ่านไปปีแล้วปีเล่า จนลูกรู้สึกหมดหวัง และคิดว่าเธอคงตายไปแล้ว ลูกจึงได้บังสุกุลอุทิศบุญให้ และเมื่อทำบุญครั้งใด ก็จะอธิษฐานว่า “ถ้าเธอยังอยู่ ก็ขอให้บุญนี้ตามไปคุ้มครองเธอ และให้เธอกลับมา แต่ถ้าเธอตายไปแล้ว ก็ขอให้บุญนี้ส่งถึงเธอด้วย”
 
    ลูกได้ทำบุญทุกๆบุญ และอธิษฐานจิตอย่างนั้น จนกระทั่งหลังจากที่ลูกทำบุญสร้างองค์พระของตัวเองจนครบองค์ ลูกจึงได้ทำบุญจององค์พระให้กับคุณพ่อ-คุณแม่เพื่อจารึกชื่อของท่าน และทยอยบุญไปได้ 2เดือน แต่ในใจลึกๆลูกคิดอยากสร้างองค์พระให้คุณพ่อกับคุณแม่ครบองค์เร็วที่สุด ไม่อยากทยอยบุญ ประมาณปี พ.ศ.2540 ลูกจึงได้ตัดใจขายรถของตัวเอง และนำเงินนี้มาทำบุญสร้างองค์พระของคุณพ่อกับคุณแม่จนครบทั้ง 2องค์ในทันที ส่วนเงินที่เหลือก็นำมาทำบุญยานพาหนะอีกด้วย
 
    ในคืนนั้นเอง ลูกได้ฝันว่าลูกไปที่ร้านขายยา เพื่อซื้อเกลือมาทำกระสายยา เพื่อรักษาพ่อกับแม่ พอคนขายหยิบเกลือมาใส่มือของลูก ปรากฏว่าเกลือแต่ละเม็ดกลายเป็นองค์พระธรรมกายองค์เล็กๆเต็มมือไปหมด ลูกจึงบอกคนขายว่า ลูกจะขอซื้อเกลือมาทำกระสายยานะคะ คนขายก็หยิบเกลือมาให้ใหม่ พอวางที่มือลูกปุ๊บก็กลายเป็นองค์พระธรรมกายองค์เล็กๆอีก
 
    หลังจากนั้นเพียง 2วัน สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับลูก คือ น้องสาวคนที่หายไปถึง 6ปี ได้กลับมาที่บ้าน เธอมาในสภาพที่แต่งตัวสะอาดเรียบร้อย ลูกจึงพยายามถามเธออีกว่าเธอไปไหนมา เธอจะตอบลูกในแนวเพ้อฝัน เอาความไม่ได้เลย ทุกวันนี้ลูกอุปการะเลี้ยงดูเธอทุกอย่าง หลังจากติดจานดาวธรรมที่บ้านแล้ว ลูกได้เปิดให้เธอดูเป็นประจำ ลูกพบว่าเธอมีอาการดีขึ้นมาก เธอชอบดูคุณครูไม่ใหญ่สอน ดูไปหัวเราะไป และก็มีพฤติกรรมที่ดีขึ้นมาก คือ เธอรู้จักช่วยทำความสะอาดบ้าน ช่วยขัดห้องน้ำด้วยค่ะ
 
    ตัวลูกเอง ได้มีโอกาสฟังวิทยุ รายการครอบจักรวาล ทำให้ตัดสินใจมาสมัครเป็นอาสากัลยาณมิตรรุ่นที่1_ของวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2529 แต่ลูกอยู่ได้แค่ 6เดือนก็ต้องออกไปค่ะ เพราะต้องไปรับภาระดูแลคุณยายและน้องๆ รวมทั้งน้องสาวคนที่6_ซึ่งไม่ปกติด้วย ทั้งๆที่ใจจริง ลูกอยากอยู่ในวัดสร้างบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมาก เพราะลูกรู้ว่าการได้มาสร้างบารมีในวัดเป็นชีวิตที่ดีที่สุดแล้ว แม้จะลำบากหลายอย่าง แต่ก็คุ้มมากกับบุญก้อนใหญ่ที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง
 
    ช่วงที่ลูกเป็นอาสากัลยาณมิตร ลูกได้บอก น้องสาวคนที่3_ว่าให้เธอลาออกจากที่ทำงานเดิม ซึ่งเป็นบริษัทขายเหล้าแห่งหนึ่ง เพราะรู้ว่าอาชีพที่น้องสาวทำอยู่ มันบาป ลูกจึงให้เธอลาออกทันที และเธอก็เชื่อทันที และลูกก็ให้เธอมาสมัครทำงานที่วัดแทน ปัจจุบันเธอได้อยู่ช่วยงานที่วัด และเป็นกัลยามิตรให้กับทุกคนที่บ้านเป็นอย่างดีค่ะ
 
    หลานชายของลูก เป็นลูกของ น้องสาวคนที่5 ตั้งแต่น้องสาวตั้งท้องลูกคนนี้ เธอจะดื่มแต่น้ำมนต์ ดื่มเกือบทุกวัน เป็นน้ำมนต์ที่ทำจากการนำพระมหาสิริราชธาตุใส่ลงไป แล้วสวดบทบูชาพระมหาสิริราชธาตุ และสวดบทบูชาพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯทุกวัน พอถึงวันคลอดปรากฏว่าคลอดง่ายมากๆ เด็กออกมาเนื้อตัวสะอาด เลี้ยงง่าย เข้าใจเรื่องบุญเร็ว ชอบนั่งสมาธิ ชอบมาวัด ปัจจุบันอายุได้ 5ขวบกว่าแล้วค่ะ
 
    ลูกขอยกตัวอย่างนะคะ วันมาฆบูชา ปี พ.ศ.2548 พวกเราได้พากันเข้าไปนั่งในพื้นที่ลานมหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ปรากฏว่าเขาเกิดหิวข้าวขึ้นมา ลูกก็บอกเขาไปว่า ตอนนี้พิธีใกล้เริ่มแล้วออกไปไม่ได้ สักพักหนึ่ง ก่อนพิธีเริ่ม เขาก็นั่งสมาธิเองประมาณ 10นาที แล้วเขาก็ลืมตาบอกว่า เขาไม่หิวข้าวแล้ว พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯบอกเขาว่าให้เขาหายหิว ลูกงงเลยค่ะว่าเขาคิดได้ยังไง
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.คุณพ่อไปอยู่กับภรรยาคนใหม่ เพราะคุณพ่อโดนของใช่หรือไม่คะ ทำไมคุณพ่อถึงต้องไปหลงงมงายกับเหล็กไหล เหล็กไหลคืออะไร ดีหรือไม่ดีอย่างไรคะ ถ้ามีแล้ว จะทำให้ฟันไม่เข้าแทงไม่ออกจริงหรือไม่ ถ้าจริงทำไมถึงเป็นเช่นนั้นคะ
 
2.บุพกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อเป็นอัมพาตและอายุสั้น ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ
 
3.บุพกรรมใดที่แม่ของลูกเป็นภรรยาหลวง แต่มีฐานะเหมือนเป็นภรรยาน้อย และบุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ตายด้วยโรคมะเร็งปากมดลูก และอายุสั้น ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน คุณแม่มีอะไรอยากฝากบอกบ้างคะ
 
4.ลูกได้สร้างองค์พระให้กับคุณพ่อ คุณแม่ คุณยาย คุณย่า และอุทิศบุญไปให้ท่านครบทุกคน ท่านได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่คะ ขณะนี้ท่านมีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ
 
5.บุพกรรมใดที่ทำให้น้องสาวคนที่6 เป็นโรคทางจิตและหายไปถึง 6ปี ในระหว่างนั้นลูกได้ทำบุญอุทิศให้เธออย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งทำบุญองค์พระของคุณพ่อ-คุณแม่จนครบสององค์ บุญนี้หรือไม่ที่ไปตามน้องสาวของลูกกลับมาคะ อดีตชาติเธอเป็นอะไรกับลูกคะ
 
6.ความฝันของลูกที่เกลือกลายเป็นองค์พระหมายความว่าอะไรคะ
 
7.อะไรเป็นสาเหตุให้น้องสาวคนที่5_ของลูก ตอนตั้งท้องได้ดื่มน้ำมนต์จากพระมหาสิริราชธาตุ การดื่มน้ำมนต์ทุกวันทำให้หลานชายของลูกคลอดง่าย เนื้อตัวสะอาดหรือไม่คะ
 
8.บุญใดที่ทำให้หลานเกิดในสภาพแวดล้อม ที่ทุกคนสนับสนุนให้เขาทำแต่ความดีตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง ทำไมหลานชอบเข้าวัดนั่งสมาธิมาก ก่อนเกิดเขามาจากไหน ทุกคนอยากให้เขามาบวชอุทิศชีวิตอยู่วัด จะเป็นไปได้หรือไม่คะ
 
9.บุพกรรมใดที่ทำให้น้องสาวคนที่3_ของลูก เมื่อจบการศึกษาทางด้านครูนาฏศิลป์ แต่ต้องไปทำงานเช็คสต๊อกเหล้า ซึ่งไม่เกี่ยวกันเลยและเธอก็ไม่ชอบด้วย และทำไมครอบครัวของเราต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่คนกินเหล้า ต้องแก้ไขวิบากนี้อย่างไรคะ
 
10.ลูกและน้องสาวคนที่3 สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด เคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่คะ มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ และมีสิทธิ์จะกลับไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตใน หรือไม่คะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อไปอยู่กับภรรยาคนใหม่ เพราะกรรมในอดีตที่เคยใช้ไสยเวททำเสน่ห์ให้ผู้อื่นหลงใหล และในอดีตก็เคยหลงใหลเกี่ยวกับการเล่นของไสยเวท กับปัจจุบันก็หลงในกามด้วย หลายๆอย่างมาประกอบกัน
 
  • รวมทั้งความกลัวที่ถูกเขาเอาเรื่องไสยเวทมาข่มขู่ ไม่ให้กลับบ้าน จึงเกิดเหตุการณ์อย่างนี้
  • เหล็กไหล ก็คือ แร่ธาตุชนิดหนึ่งที่บางครั้งก็เป็นของแข็งได้ บางครั้งก็เป็นของเหลวได้ แบบปรอท ด้วยวิชาของพวกวิทยาธร เพื่อเป็นสื่อใช้เชื่อมระหว่างอาจารย์วิทยาธรกับลูกศิษย์ที่เป็นมนุษย์ ให้เนื่องกันได้
  • ให้มีฤทธิ์ปกปักรักษาผู้ที่ครอบครองไว้ เช่น คงกระพันชาตรี แทงไม่เข้า ยิงไม่ออก เป็นต้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าอยู่กับคนดีหรือไม่ดี
  • ถ้าของดีที่อยู่กับคนดีมันก็ดี ถ้าของดีอยู่กับคนไม่ดีก็ไม่ดี เพราะจะฮึกเหิมจนไปเที่ยวชวนทะเลาะวิวาทกัน
  • ส่วนใหญ่มักจะไปเจอเหล็กเหลวไหลมากกว่า จนถูกหลอกกันมามากมาย ดังนั้นลูกอย่าไปสนใจเลย ให้หันมาสนใจพระรัตนตรัยในตัวและการสร้างบุญกุศลดีกว่า
 
2.คุณพ่อเป็นอัมพาตและอายุสั้น เพราะกรรมในอดีต คุณพ่อก็เป็นผู้ชายใจนักเลง ชอบของขลังไสยเวทที่เหนียวคงกระพันชาตรี จึงมีจิตใจฮึกเหิม ชอบไปมีเรื่องกับผู้คน จนทำให้เขาบาดเจ็บและบางคนถึงตาย กรรมนี้ได้ตามมาส่งผล
 
  • ตายแล้วก็ไปเป็นบริวารของอาจารย์สายวิทยาธรทันที มีหน้าที่ตามแต่อาจารย์วิทยาธรจะใช้ เหมือนเป็นทาสของเขา ด้วยความหลงและยึดติด
  • คุณพ่อได้รับบุญที่สร้างองค์พระและทุกบุญที่อุทิศไปให้ แต่ก็ยังไม่พ้นภาวะของการเป็นทาสรับใช้ของอาจารย์วิทยาธร แต่ก็ดูผ่องใสและหล่อกว่าเดิมหน่อยหนึ่ง ยังอยู่ในคอนโทรลเขาอยู่
 
3.คุณแม่เป็นมะเร็งปากมดลูกและอายุสั้น เป็นภรรยาหลวงแต่มีฐานะเหมือนเป็นภรรยาน้อย เพราะกรรมกาเมฯในอดีตชาติ ที่คุณแม่เกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้มีภรรยามาก มักไปอยู่กับเมียน้อย กรรมนี้จึงทำให้ชาติถัดๆมาได้เกิดเป็นผู้หญิง
 
  • และได้มีกรรมทำแท้ง และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร กรรมดังกล่าวทั้งหมดมารวมส่งผล
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับกลาง ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ทำอยู่บ้างตามประเพณี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้มีสภาพทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม
  • ในช่วงแรกก็มาเยี่ยมเยียนลูก จนกระทั่งลูกโตก็คลายความผูกพัน กระทั่งได้รับบุญจากลูก ท่านก็ดีใจและฝากขอบคุณมา
  • คุณยาย, คุณย่า ก็ได้รับบุญ
 
4.น้องสาวคนที่6_เป็นโรคทางจิตและหายไป 6ปี เพราะในอดีตตอนเป็นผู้หญิงเหมือนชาตินี้ มักชอบดื่มสุราและชอบเที่ยวเตร่ไปยังสถานที่ต่างๆ และไปอยู่กับคนโน้นคนนี้ กรรมดังกล่าวตามมาส่งผล
 
  • บุญที่ลูกได้ทำแล้วอธิษฐานจิตเสมอๆว่าให้ตามเธอกลับมา ก็ส่งผลในช่วงที่กรรมในอดีตของน้องสาวเบาลง จึงทำให้เธอกลับมา
  • น้องสาวคนที่6_นี้ ก็เคยเป็นน้องสาวของลูก และเป็นญาติกันในอดีต
 
5.ความฝันของลูกที่เกลือกลายเป็นองค์พระ ก็ถือว่าเป็นนิมิตที่ดีที่เป็นเครื่องวัดว่าจิตของลูกเป็นกุศล จึงฝันดีดังกล่าว
 
 
6.น้องสาวคนที่5_ของลูก ตอนตั้งท้องชอบดื่มน้ำมนต์พระมหาสิริราชธาตุ เพราะใจของน้องสาวคนที่5_ช่วงตั้งครรภ์ได้ผูกพันกับพระรัตนตรัย และอยากให้ลูกตัวเองผูกพันกับพระรัตนตรัยเช่นเดียวกัน จึงได้ทำอย่างนั้น
 
 
7.หลานชายเกิดในสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่มีคนสนับสนุนให้เขาทำความดีได้ง่าย เพราะในอดีต หลานชายได้มีบุญชวนคนทำความดี และทำบุญใดก็ตาม มักจะอธิษฐานให้ได้ไปเกิดในครอบครัวที่เกื้อหนุนต่อการสร้างบารมี
 
  • หลานชายก็มาจากที่สว่าง มีบุญบวชเป็นพระได้ แต่จะตลอดชีวิตหรือไม่ ก็ต้องประคับประคองให้ดีจนโต แล้วเขาก็ตัดสินใจเอง
 
8.น้องสาวคนที่3_ของลูกเมื่อจบทางด้านครูนาฏศิลป์แล้ว ต้องไปทำงานเช็คสต๊อกเหล้า เพราะในอดีตตอนเป็นผู้ชาย ชอบสังสรรค์ร้องรำทำเพลงและเลี้ยงเหล้าเพื่อนฝูงอยู่ช่วงชีวิตหนึ่ง จึงต้องมาเกิดในครอบครัวที่มีสิ่งแวดล้อมที่มีแต่คนดื่มเหล้า
 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ จะต้องทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ชักชวนคนทำความดีให้มาก และเมื่อทำบุญทุกบุญแล้ว ต้องอธิษฐานจิตให้ได้ไปเกิดในครอบครัวที่เป็นสัมมาทิฐิ และมีสิ่งแวดล้อมเกื้อหนุนการสร้างบารมี
 
9.ลูกและน้องสาวคนที่3 ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นกุลธิดาเป็นเพื่อนรักกัน ได้มาสร้างบุญด้วยกัน และได้อธิษฐานให้ได้ประพฤติพรหมจรรย์ในภพชาติต่อไป
 
  • แต่ตัวลูกอธิษฐานบ้างไม่อธิษฐานบ้าง ซึ่งต่างจากน้องสาว ที่ได้อธิษฐานตลอด จึงได้มีโอกาสเข้าวัดสร้างบารมีเต็มที่ในชาตินี้ ส่วนตัวลูกต้องมีเหตุให้ออกจากวัด ไปทำงานสร้างบารมีข้างนอกแทน
  • และตัวลูกก็เป็นกองเสบียง ส่วนน้องสาวก็ทำหน้าที่เผยแผ่
  • ผลการปฏิบัติธรรมในชาติที่ผ่านมา ตัวลูกและน้องสาวก็ได้ดวงใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ได้
  • ดังนั้น ชาตินี้ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ อย่าให้ตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/casestudy/2552-04-27.html
เมื่อ 29 มีนาคม 2567 05:21
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv