ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ.2553
อะซูซ่าเริงร่าสุดปลื้ม...
ธุดงค์ธรรมชัยครั้งแรกของสหรัฐอเมริกา
 
 
อะซูซ่าเริงร่าสุดปลื้ม...
ธุดงค์ธรรมชัยครั้งแรกของสหรัฐอเมริกา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพรักอย่างสูงครับ
 
        กระผม...ลูกอาท องอาจ ธรรมนิทา มิสเตอร์เม้าท์เจ้าเดิม แต่ที่เพิ่มแบบติดเทอร์โบก็คือ...ความรักที่มีต่อคุณครูไม่ใหญ่ไม่หยุดยั้งครับ ในวันนี้ลูกขอโอกาสกราบถวายรายงาน สถานการณ์พลิกโลกใหม่ล่าสุดของนักรบแห่งกองทัพธรรม ที่ “กาย”-ประจำการอยู่ต่างแดน แต่ “ใจ”-แน่นแฟ้นมีรักแท้ต่อพระพุทธศาสนาไม่เสื่อมคลายครับ
 
        บัดนี้ เมืองคนดังแห่ง ฮอลลีวูด กับ ดิสนีย์แลนด์ ดินแดนแห่งนิยายจินตนาการระดับโลก ต้องบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ระดับเขย่าโลก กับเรื่องจริงดีจริงไม่อิงนิยายและจินตนาการของคนดังแห่ง “ธรรมมาวูด”-ที่เกิดขึ้น ณ “บุญแลนด์”-ดินแดนแห่งการสั่งสมบุญ “วัดพระธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา”-แล้วล่ะครับ เพราะจากกระแสการอุปสมบทหมู่กันแบบกล้าดี ไม่มียั้งของชายแมนแมนทั่วประเทศไทย ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องพร้อมการแพร่ภาพผ่านสื่อสีขาวช่องดีเอ็มซี ขยายวงกว้างออกไปทั่วโลกนั้น ได้ทำให้ชายแมนแมน เมืองคนดัง...ฮอลลีวูดมิอาจจะทนต่ออารมณ์ศิลปินที่จะแสดงออกถึงพลังรักที่มีต่อพระพุทธศาสนา จึงตัดสินและตัดใจทิ้งทุกอย่าง ปล่อยวางทุกสิ่ง มุ่งเข้าวัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน โครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ ในวาระครบ 70-ปี และอนุโมทนากฐินคุณยายอาจารย์ฯ ปี พ.ศ.2553-ทั้งยังเพื่อซักซ้อมวอร์มอัพเตรียมพร้อมเข้าร่วมโครงการบวชล้านรูปอีกด้วยครับ
 
 
พิธีบรรพชาหมู่สามเณรธรรมทายาท 56 รูป
ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
       การอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการถึง 56-ท่าน แม้เป็นระยะเวลาช่วงสั้น ที่สามารถลางานสูงสุดต่อเนื่องได้ 10-วัน ตั้งแต่วันที่ 15-24-ตุลาคม พ.ศ.2553-แต่พระอาจารย์...ท่านไม่มีอั้น ตั้งใจอัดบุญบารมี ด้วยหลักสูตรกะทัดรัดแต่มุ่งให้ซึมซับเข้าไปอยู่ในใจ ฝ่ายพระธรรมทายาททุกรูปก็ต่างมุ่งฝึกตนทนหิวบำเพ็ญตบะเป็นพระแท้ แบบไม่มีเอื่อย มีแต่อู้ครับ อู้หลายรูปด้วย...อู้ฟู่ด้วยแสงธรรมอำไพที่ศูนย์กลางกายครับ พระธรรมทายาทหลายรูปที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพด้านยาเสพติด เป็นเซียนด้านการพนัน เป็นผู้นำด้านการเที่ยวผู้หญิง ต่างหักดิบตัดใจจากอบายมุขทั้งหลาย ทำให้โยมพ่อโยมแม่ และญาติทั้งทางโลกทางธรรม ได้อึ้ง และอนุโมทนากันยกใหญ่ครับ
 
 
พิธีอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาท ณ วัดไทยลอสแอนเจลิส
โดยมีพระเดชพระคุณพระราชธรรมวิเทศ เมตตาเป็นพระอุปัชฌาย์
 
        การอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระราชธรรมวิเทศ หัวหน้าสงฆ์วัดไทยลอสแอนเจลิส เมตตาเป็นพระอุปัชฌาย์ โดยท่านได้ให้โอวาทไว้ตอนหนึ่งว่า “...การบวชจำนวนมากถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากต่องานเผยแผ่พระพุทธศาสนา จะทำให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงความเลื่อมใสศรัทธาของชาวพุทธ และเป็นจุดเชื่อมโยงให้ได้เข้ามาศึกษาและปฏิบัติธรรม...”
 
 
 
โครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาท
รุ่นบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระภาวนาวิริยคุณ ในวาระ 70 ปี
และอนุโมทนากฐินคุณยายอาจารย์ฯ ปี พ.ศ.2553
 
        ปัจจัยต้องเอามาสร้างอาคาร 100-ปีคุณยาย แต่ความปลื้มใจต้องเอามาแบ่งปัน กับเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญครั้งแรกของโลกในสหรัฐอเมริกา นั่นก็คือ...การเดินธุดงค์ธรรมชัยและการออกบิณฑบาตของเหล่าพระธรรมทายาท 56-รูป บนเส้นทางสัญจรสายสำคัญของเมืองอะซูซ่า ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวท้องถิ่นเป็นอย่างมากที่สุดครับ ในขณะที่ท่านเดินธุดงค์ เพื่อฝึกตนและโปรดญาติโยมที่มารอคอยใส่บาตรอยู่ตามจุดต่างๆนั้น ในส่วนของชาวพื้นเมืองที่พบเห็นต่างให้ความสนใจใคร่รู้ต่อเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนครับ หลากหลายความงงและสงสัย ได้ประมวลเป็นคำถามที่ต้องการแสวงหาคำตอบว่า ท่านจะเดินไปไหน...ทำไมท่านไม่นั่งรถ รองเท้าท่านหายไปไหน...ท่านไว้ผมทรงอะไร ชุดที่ท่านใส่นั้นเป็นสไตล์ไหน...ท่านแบกอะไรไปด้วย ท่านอุ้มลูกอะไรอยู่ (บาตร)
 
 
 
พระธรรมทายาทออกบิณฑบาต ณ ชุมชนเมืองอะซูซ่า
(ในภาพ) หนึ่งในจุดบิณฑบาตหน้าร้านเบสส์ เทริยากิแอนด์แฮมเบอร์เกอร์
 
        ซึ่งทุกคำถาม นำมาซึ่งการทำหน้าที่ของยอดกัลยาณมิตร กับโอกาสในการอธิบายขยายความสาระธรรม มอบสื่อสันติภาพ และเชิญชวนให้ชาวท้องถิ่นได้เข้ามาศึกษา และร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาครับ มีชาวเม็กซิกันครอบครัวหนึ่ง สงสัยถึงขนาดสะกดรอยตามจนมาถึงจุดสิ้นสุดของการเดินธุดงค์ ทำให้ได้มาถึงวัด สร้างบุญแบบพระธุดงค์นำพาเลยครับ
 
 
 
ธุดงค์ธรรมชัยครั้งประวัติศาสตร์ ครั้งแรกของโลกในสหรัฐอเมริกา
 
 
 
ความหนาวเหน็บของอากาศ ความเย็นเหมือนน้ำแข็งของพื้นถนน
พ่ายแพ้ความสุขและความปลื้มใจที่เกิดขึ้น...สั่นสู้ครับ
 
 
 
สาธุชนร่วมกันล้างเท้าพร้อมโปรยดอกไม้ ถวายการต้อนรับและอนุโมทนาบุญ
ณ จุดสิ้นสุดการเดินธุดงค์ วัดพระธรรมกาย แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
 
        แม้ข่าวบุญสว่างจะจบ แต่ความปลื้มไม่จบ หน้าที่สร้างบารมีตามติดคุณครูไม่ใหญ่ยังคงดำเนินต่อไป พบกันครั้งหน้านะครับ
 
 
ลูกอาท องอาจ ธรรมนิทา แห่งธรรมมาวูด
กับดาวห้าแฉกจารึกชื่อศิลปินคนดังบนถนนสายฮอลลีวูด
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
 
“ลูกอาท” องอาจ ธรรมนิทา
 
ชม Video Scoop การบวชที่อะซูซ่า
(บางส่วนจากรายการ DMC variety)
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20101115-ธุดงค์ธรรมชัยครั้งแรกของสหรัฐอเมริกา_LEFT.html
เมื่อ 4 พฤษภาคม 2567 12:49
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv