ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 ธันวามคม พ.ศ.2553
เป้าหมายอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านเป็นหลัก อุปสรรคไม่มี
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน เป้าหมายอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านเป็นหลัก อุปสรรคไม่มี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ รัชนี พูลสวัสดิ์ อายุ 51-ปี สามีชื่อ ประพัฒน์ เชิดตระกูล อายุ 53-ปี เรามีอาชีพเปิดร้านขายของชำและรับจ้างซักรีด อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะเข้าวัดพระธรรมกาย ที่ร้านของลูกขายของทุกอย่างเลยค่ะ มีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเหล้า เบียร์ บุหรี่ แถมสามีของลูกก็ขายไปด้วยดื่มไปด้วย พอตกเย็นลูกก็ต้องปวดหัวสุดๆ เพราะสามีตั้งวงซดเหล้ากับเพื่อนๆที่หน้าร้านทุกวันค่ะ จนเมื่อปี พ.ศ.2551-ลูกได้มาวัดพระธรรมกาย แล้วซื้อซีดี นรก-สวรรค์มาฝากสามี เขาก็ดันเอาซีดีมาเปิดดูกับเพื่อนๆในวงเหล้า ดูภาพนรก-สวรรค์ไป ก็ซดเหล้าไปด้วย จนตอนนี้เพื่อนๆที่เคยร่วมวงดื่มเหล้ากับสามี หายไปหมดเลยค่ะ
 
กัลฯรัชนี พูลสวัสดิ์
 
กัลฯรัชนี พูลสวัสดิ์
 
        หลังจากนั้น ลูกก็ได้มาวัดทุกอาทิตย์ต้นเดือน และเมื่อต้นปี พ.ศ.2553-ลูกได้บวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ทั้งสองรุ่น ที่สำคัญลูกก็ไม่ลืมคนข้างกาย ลูกยังสามารถชวนสามีมาบวชในโครงการบวชพระ 7,000-ตำบลได้ด้วยค่ะ พอสามีบวชแล้วก็เปลี่ยนเป็นคนละคนจนแทบจำไม่ได้เลยค่ะ เพราะเขาสามารถเลิกดื่มเหล้า เลิกสูบบุหรี่ และยังถือศีลห้าทุกวัน แถมถือศีลแปดทุกวันพระอีกด้วยค่ะ แล้วเราก็เลิกขายเหล้าเบียร์บุหรี่ที่ร้านอย่างเด็ดขาดด้วยค่ะ
 
 กัลฯประพัฒน์ เชิดตระกูล
 
กัลฯประพัฒน์ เชิดตระกูล
 
        พอหลวงพ่อบอกให้ชวนคนบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคน ลูกและสามีก็เบิกบานสุดขีด ลุยทำหน้าที่ทันที โดยลูกใช้วิธีสลับกับสามี คือ ให้คนหนึ่งเฝ้าร้าน อีกคนหนึ่งก็ไปชวนคนบวชค่ะ ด้วยเหตุผลที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ รายได้หลักของครอบครัวเรา คือ การเปิดร้านขายของชำค่ะ ถ้าวันไหนไม่เปิดร้าน ก็หมายความว่า เราจะไม่มีรายได้เข้ามาเลย แต่เราไม่เคยคิดว่า...มันเป็นอุปสรรคในการทำหน้าที่เลยค่ะ แถมบางวันถ้าพี่ผู้นำบุญบอกมาว่า ขาดคนขับรถประชาสัมพันธ์ ลูกก็จะปรึกษากับสามีของลูกทันทีว่า “เราจะทุ่มชีวิต ปิดร้านไปลงพื้นที่กันทั้งสองคนเลยดีไหม”-เขาก็ตกลงไม่เคยขัดเลยค่ะ แล้วลูกและสามีก็ต้องอัศจรรย์ใจ และเชื่อมั่นในบุญเพิ่มขึ้นอย่างสุดขีด เพราะพอกลับมาเปิดร้านขายของในวันต่อมา เราก็ขายของดีมาก ทำให้เรามีเงินมาใช้จ่ายอย่างไม่เดือดร้อนเลยค่ะ
 
        หลวงพ่อคะ ลูกอยากบอกว่า การชวนคนบวชเป็นเหมือนลมหายใจที่ขาดไม่ได้ของลูกและสามี ทุกวันนี้ลูกและสามี จะตื่นตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง เพื่อมาสวดมนต์ นั่งสมาธิ และอาราธนาศีล ก่อนไปทำหน้าที่ตามหาหน่ออ่อนหนึ่งล้านคน เราลุยทำหน้าที่ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการติดป้ายตามเสาไฟฟ้าและสะพานลอย เราก็ปีนป่ายขึ้นไปติดป้ายชวนคนบวชมาทุกที่ด้วยความปลื้มทุกวันเลยค่ะ และที่ได้ผลดีที่สุด คือ การเดินไปชวนตามบ้าน ที่สำคัญลูกยังถือคติว่า “ถ้าวันไหนยังแจกใบปลิวไม่หมด หรือยังชวนไม่ครบทุกบ้าน วันนั้นจะไม่กลับบ้านค่ะ”
 
 พวกเราออกทำหน้าที่ชวนคนบวชอุบาสิกาแก้วทุกวัน
 
ผู้นำบุญ “กลุ่มสหรัตนทาน” ตะลุยพื้นที่ออกชวนคนบวชทุกวัน
 
        พวกเราทำงานกันเป็นทีม แบบสามัคคีและรู้หน้าที่ จึงทำให้ตอนนี้เราชวนคนบวชได้แล้วถึงเกือบ 100-คนค่ะ และยังมียอดสมัครเพิ่มทุกวันถึงวันละสิบคน บางคนก็สมัครมาทางโทรศัพท์ล่วงหน้า เรียกว่ารับสายแทบไม่ทันเลยค่ะ หลวงพ่อเจ้าคะ...สิ่งที่ลูกและสามีนึกทีไรก็ปลื้มจนน้ำตาแทบไหล คือ เราและพี่ๆผู้นำบุญได้ชวนคนบวช หาสถานที่บวช จัดงานบวช และตามดูแลผู้เข้าอบรมตลอดโครงการ ทั้งโครงการบวชพระ และโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว แถมยังตามดูแลผู้ที่เคยเข้าอบรม หลังจากจบการอบรมไปแล้วอีกด้วยค่ะ ผลงานที่ลูก และ กลุ่มสหรัตนทาน ได้ช่วยกันทำหน้าที่มาโดยตลอด คือ โครงการบวชพระแสนรูปครั้งแรก 151-รูป โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งแสนคน 200-คน โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนห้าแสนคน 170-คน โครงการบวชพระเข้าพรรษาแสนรูป 80-รูป และ สำหรับโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหนึ่งล้านคนในครั้งนี้ ลูก และพี่ๆผู้นำบุญกลุ่มสหรัตนทาน มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่า เราสามารถไปถึงเป้า 200 คนได้แน่นอนค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
รัชนี พูลสวัสดิ์
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่ 
 
ชม Video MV อุบาสิกาแก้ว (ภาษาอินโดนีเซีย)
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20101206-อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน-เป้าหมายเป็นหลักอุปสรรคไม่มี_RIGHT.html
เมื่อ 18 พฤษภาคม 2567 08:07
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv