ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน ร้อยเอ็ดรวมใจ เข้าเส้นชัยแบบสบายๆ
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน ร้อยเอ็ดรวมใจ เข้าเส้นชัยแบบสบายๆ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูก...อุบาสิกาแก้วณัฏฐกา ชามะรัตน์ ขอรายงานบรรยากาศการทำหน้าที่ชวนบวชอุบาสิกาแก้ว อันแสนเบิกบานของสมาชิกจังหวัดร้อยเอ็ดค่ะ ภารกิจติดตามหาหนึ่งล้านทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดีในครั้งนี้ เป็นบรรยากาศเย็นๆใสๆสบายๆค่ะ ซึ่งก็เป็นผลพลอยดีจากการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สองครั้งที่ผ่านมา อุบาสิกาแก้วที่ได้เข้ามาสัมผัสโครงการของเราต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ดี...โครงการนี้ดีจริงๆ รู้สึกมีบุญมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ฟันธงได้เลยว่า...ทั้งอาชีพการงาน การเงินและความรัก จะดีขึ้นมากอย่างแน่นอน”
 
อุบาสิกาแก้วณัฏฐกา ชามะรัตน์
 
อุบาสิกาแก้วณัฏฐกา ชามะรัตน์
 
        ดีอย่างนี้ต้องรีบบอกต่อ เหล่ารุ่นพี่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจึงได้รีบออกปฏิบัติการ แสวงหาผู้มีบุญให้มาร่วมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคนครั้งนี้กันอย่างคึกคัก รุกพร้อมกันไปทั่วทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน เพื่อทำเป้าหมายของจังหวัด อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 5,500-คน สำเร็จอย่างแน่นอน ลูกมั่นใจสุดๆค่ะ เพราะตอนนี้เราก็มาได้เกินครึ่งทางแล้ว และกำลังจะเข้าเส้นชัยแบบสบายๆ แถมมีแนวโน้มว่าจะทะลุเป้า ด้วยแผนปฏิบัติการพิเศษ เพื่อการฟื้นฟูศีลธรรมอย่างยั่งยืน มีการเชื่อมต่อศีลธรรม ระหว่างบ้าน วัด และโรงเรียน อย่างครบวงจร
 
        โดยหลังจากที่เด็กดีวีสตาร์ของเรา ได้ฝึกฝนคุณธรรมจนส่องแสงเจิดจรัสเป็นดาวแห่งความดีแล้ว ก็จะสานต่อด้วยโครงการคุณแม่ต้นแบบศีลธรรมโลก ให้ดาวดวงน้อยๆส่งต่อความดี เชิญชวนคุณแม่และคุณครูมาบวชอุบาสิกาแก้วในครั้งนี้ ตอนนี้ทยอยส่งใบสมัครกันมาแล้วอย่างคึกคัก คาดว่าจะได้คุณแม่และคุณครู ยอดต้นแบบมาบวชในครั้งนี้ถึง 2,000 คนค่ะ
 
        ตัวลูกเองก็เป็นหนึ่งในบรรดาอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ที่ได้พบหนทางสวรรค์จากโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ลูกเป็นครูสอนอยู่ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ทำหน้าที่เป็นครูผู้ประสานงานสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า”-มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2541-ด้วยความภาคภูมิใจ เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้เด็กและครูเป็นคนดี แต่ลูกก็ยังไม่ปลื้มวัดเท่าไหร่ค่ะ
 
        จนกระทั่งปี พ.ศ.2552-ลูกเห็นโครงการบวชพระ จึงขอร้องให้สามีผู้รักการสังสรรค์ กล่าวคือ เขาจะเมาทุกวันไม่เคยขาด ให้มาบวช เพราะอยากให้เขามีชีวิตที่ปลอดภัยในวัฏสงสารค่ะ ที่ผ่านมา ลูกเห็นว่าทุกโครงการของวัดพระธรรมกายเป็นโครงการคุณภาพสูง บวชแล้วไม่มีผิดหวัง วันแรกที่สามีมาเข้าโครงการ ลูกก็ยึดโทรศัพท์ กางเกงยีนส์ และอุปกรณ์ทุกชนิด เพื่อป้องกันการหลบหนี เหลือไว้เพียงชุดขาวกับผมทรงพ้นวัฏฏะเท่านั้น เมื่อเสร็จจากโครงการอบรม สามีก็ลาสิกขา พาครอบครัวมาที่วัดพระธรรมกาย ทุกวันนี้เขาก็ยังคงสวดมนต์-นั่งสมาธิทุกวัน เขามีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีมาก เขาลุยสร้างบารมีแบบสะบั้นหั่นแหลก เป็นกำลังหลักของศูนย์อบรม เรื่องเหล้าเบียร์ไม่ต้องพูดถึง บอกลากันไปอย่างถาวรค่ะ
 
ชมรมศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นที่แล้ว
 
ชมรมศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นที่แล้ว ตั้งเป้าชวนคนมาบวชให้คึกคักมากกว่าเดิมค่ะ
 
        ตัวลูกเมื่อได้มาบวชอุบาสิกาแก้ว ก็ได้รับคำตอบในทุกคำถามที่เคยสงสัย รู้แล้วว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่คนทำบุญไป ไม่ได้หายไปไหน แต่กลายมาเป็นทุนในการสร้างคนดีมีศีลธรรม ตอบแทนกลับสู่สังคมไทย หลวงพ่อกำลังทำในสิ่งที่ประเสริฐที่สุด ทุกโครงการของหลวงพ่อทำเพื่อชาวโลกอย่างแท้จริง ลูกและครอบครัวจึงขอทุ่มเทชีวิตเพื่องานพระศาสนาอย่างสุดกำลัง พร้อมลุยสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน บวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งที่แล้ว ลูกและครอบครัวชวนคนบวชได้ 50-คนค่ะ ครั้งนี้ลูกก็ขอออกทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และได้ดำเนินการขออนุมัติจากผู้บริหารของวิทยาลัย นำนักเรียนหญิงชั้นปีสุดท้ายทั้งหมด 100-คน มาปัจฉิมนิเทศให้ทราบเรื่องราวความจริงของชีวิต ด้วยการบวชอุบาสิกาแก้วในรุ่นนี้  แม้ลูกและผู้นำบุญในจังหวัดร้อยเอ็ดจะเป็นฟันเฟืองเล็กๆของหมู่คณะ แต่ก็เป็นส่วนเล็กๆในงานที่ยิ่งใหญ่  ลูกๆทุกคนจึงปลื้มใจและมีความสุขในการทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาทุกบุญเลยค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ณัฏฐกา ชามะรัตน์
 
สนใจบวชในโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
 
ชมประมวลภาพการทำหน้าที่ตามคนบวชของเหล่าอุบาสิกาแก้วรุ่นพี่ และทีมงาน
พร้อมไปกับบทเพลง พลังสตรี ดั่งดอกไม้บาน (เวอร์ชั่นอุบาสิกาแก้ว)
 
ชม Video
MV พลังสตรี ดั่งดอกไม้บาน (เวอร์ชั่นอุบาสิกาแก้ว)
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20101207-ร้อยเอ็ดรวมใจ-เข้าเส้นชัยแบบสบายๆ_RIGHT.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 08:24
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv