ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2553
ตอน พระศาสนาพ้นภัย สว่างไสวด้วยพลังสตรี
 
 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน พระศาสนาพ้นภัย สว่างไสวด้วยพลังสตรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน เป็นการกอบกู้พระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง เหมือนครั้งสมัยพุทธกาล ส่งผลให้พระพุทธศาสนายั่งยืนคู่โลกตราบนานเท่านาน ดังเช่น บรรยากาศการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่วัดศรีแสนไทรวนาราม จังหวัดสุรินทร์ อดีตวัดร้างที่เงียบเหงา มีเพียงศาลาหลังเก่าๆถูกทิ้งร้าง ไม่มีพระภิกษุอยู่ประจำมานานแล้ว แต่ในยามนี้กลับคึกคักสว่างไสว เพราะมีบรรดาหน่ออ่อนผู้รักการสร้างความดี ยกหมู่บ้านมาบวช ตั้งใจปฏิบัติธรรม มากถึง 300 คน
 
        พระอาจารย์สำราญ ทนฺตจิตฺโต พระอาจารย์หัวหน้าศูนย์ ได้เล่าให้ฟังว่า...คณะพระธรรมทายาทรุ่นแสนได้เดินธุดงค์มาที่วัดนี้ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ญาติโยมต่างก็ตื่นเต้นดีใจที่ได้พบเนื้อนาบุญ พากันมาทำบุญที่วัดกันอย่างคึกคัก คณะพระธรรมทายาทจึงได้เกิดความคิดว่า จะเชิญชวนชาวบ้านให้มาบวชอุบาสิกาแก้วที่วัดร้างแห่งนี้ ทันทีที่ได้แจ้งข่าวและเริ่มชวนบวช ก็ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมาก ทั้งผู้ใหญ่บ้านก็ให้การสนับสนุนช่วยประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านก็ดีใจที่จะมีการบวชที่วัดที่บ้านของตน ชวนกันออกไปชวนบวช จนเกิดเป็นกระแสแห่งการทำความดี ต่างก็มีส่วนร่วมกันทุกหลังคาเรือน แห่กันมาสมัครถึง 314-คน จากนั้นก็รีบวางแผนเก็บเกี่ยวข้าวให้เสร็จ ทันก่อนการบวช ตกกลางคืนก็เข้าวัดมาช่วยกันสร้างห้องน้ำ เตรียมพื้นที่รองรับการบวชกันคึกคัก
 
อุบาสิกาแก้วศูนย์วัดศรีแสนไทรวนาราม
 
อุบาสิกาแก้วศูนย์วัดศรีแสนไทรวนาราม พร้อมเพรียงกันปฏิบัติธรรม
 
        อุบาสิกาแก้วสุกัญญา ธนชาติ อายุ 39-ปี ได้กล่าวด้วยน้ำตาแห่งความปีติว่า...ดีใจและภูมิใจมากๆที่มีการจัดบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่นี่ ครั้งนี้เป็นงานใหญ่ที่สุดที่ทุกคนในหมู่บ้านมีส่วนร่วม ทำให้เห็นถึงความสามัคคี และความมีหัวใจรักพระพุทธศาสนาของทุกคน ต่อไปจะไม่ปล่อยให้มีวัดร้างเกิดขึ้นอีกแล้ว อุบาสิกาแก้วทุกคนจะตั้งใจทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาด้วยการทำบุญ เข้าวัด ปฏิบัติธรรม อย่างสม่ำเสมอ และจะสนับสนุนให้มีการบวชพระอย่างต่อเนื่อง พระพุทธศาสนาจะต้องดำรงอยู่คู่ผืนแผ่นดินไทยตราบนานเท่านาน
 
************************
แนะนำหมายเลขโทรศัพท์ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20101220-พระศาสนาพ้นภัย-สว่างไสวด้วยพลังสตรี.html
เมื่อ 18 พฤษภาคม 2567 10:09
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv