ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2554

จดหมายจาก MMC ตอน ดอกซากุระเบ่งบาน พร้อมความสุขภายใน
 

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
จดหมายจาก MMC ตอน ดอกซากุระเบ่งบาน พร้อมความสุขภายใน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ดิฉัน เคโกะ ทาคาโนะ อายุ 29-ปี จากประเทศญี่ปุ่นค่ะ ดิฉันเคยทำงานด้านวิศวการบันทึกเสียง และเป็นครูสอนโยคะ เวลาที่เล่นโยคะ นอกจากจะเคลื่อนไหวท่าทางเคโกะ ทาคาโนะเพื่อให้ร่างกายยืดหยุ่นแข็งแรงแล้ว ผู้เล่นต้องมีสมาธิด้วยนะคะ แต่ว่า...พอดิฉันจะนั่งสมาธิจริงๆทีไร ดิฉันกลับนั่งได้แค่แป๊บเดียว แล้วร่างกายรวมไปถึงจิตใจของดิฉันก็รู้สึกไม่สบายเอาเสียเลยค่ะ ก็ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร แต่พอดีมีเพื่อนที่เป็นครูสอนโยคะ แนะนำให้ดิฉันไปฝึกนั่งสมาธิที่วัดพระธรรมกายโตเกียวค่ะ ดิฉันอยากพิสูจน์ด้วยตนเองว่า สมาธิจะสามารถตอบโจทย์อะไรในชีวิตได้บ้าง และในฐานะที่ดิฉันเป็นชาวพุทธคนหนึ่ง ดิฉันก็อยากศึกษาเรื่องราวในพระพุทธศาสนาให้มากขึ้นด้วย แล้วดิฉันก็พบว่า...พระพุทธศาสนาไม่ใช่เรื่องงมงาย คำสอนทุกคำล้วนพิสูจน์ได้ มีเหตุผล นำเราไปสู่ความดีถ้าเราปฏิบัติตาม ดิฉันมาปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอที่วัดพระธรรมกายโตเกียว และสมัครเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา โดยเข้าเรียนผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซีได้ประมาณหนึ่งปีแล้วค่ะ
 
        ดิฉันรู้ว่าวัดพระธรรมกายมีสาขาอยู่ทั่วโลก และวัดพระธรรมกายประเทศไทย ก็กว้างใหญ่ มีผู้คนมากมายพากันมานั่งสมาธิ และศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนา เห็นคนมากันเยอะ ดิฉันก็ทั้งทึ่ง ทั้งประหลาดใจ แสดงว่าคำสอนของหลวงพ่อไม่ธรรมดา ต้องใช่ ชัด ชัวร์ อย่างแน่นอน เพราะทุกคนที่มาดูมีความสุข มีแต่คนยิ้มแย้มแจ่มใสค่ะ
 
        พอดิฉันได้ฝึกนั่งสมาธิกับหลวงพ่อผ่านทางดีเอ็มซี จากแต่ก่อนที่นั่งไม่ได้เลย ก็กลายเป็นตรงกันข้าม ดิฉันว่า...หลวงพ่อมี Power-มาก เหมือนมีพลังพิเศษบางอย่าง เพราะเพียงแค่ได้ยินเสียงของหลวงพ่อก็ทำให้ใจของดิฉันสงบ สบาย และผ่อนคลาย พอนั่งไปเรื่อยๆก็มีความรู้สึก Smooth-ภายในราบรื่น ทุกอย่างดำเนินไปเองอย่างเป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้าได้นั่งสมาธิกับหลวงพ่อในวันอาทิตย์ที่สภาธรรมกายสากล ดิฉันนั่งไปราวๆหนึ่งชั่วโมง แต่รู้สึกเหมือนนั่งไปแค่แป๊บเดียว ในขณะที่หลับตา ทุกอย่างหยุดนิ่ง ดิฉันรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก สุขมากจนไม่อยากเลิกนั่งเลยค่ะ
 
        สมาธิได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของดิฉัน ดิฉันนั่งสมาธิทุกวัน “ขาดอากาศยังขาดได้ แต่ถ้าขาดการนั่งสมาธิเหมือนใจจะขาดค่ะ”-ดิฉันรู้สึกเสียดายว่า ทำไม...ดิฉันจึงรู้เรื่องสมาธิช้ามาก แล้วในประเทศญี่ปุ่นก็มีคนไม่มากที่รู้เรื่องสมาธิ ดิฉันอยากให้เรื่องสมาธิขยายไปถึงชาวญี่ปุ่น อยากให้คนญี่ปุ่นได้พบกับความสุขที่เกิดจากการปฏิบัติธรรม อยากให้ทุกคนบนโลกรู้จักความสุขที่แท้จริง ดังนั้น พอรู้ว่าหลวงพ่อเมตตาให้มีโครงการ MMC-ดิฉันจึงตัดสินใจมาสมัครเป็น MMC-อย่างไม่ลังเลค่ะ เพราะดิฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งในการ Change-the-World-เปลี่ยนโลกใบนี้เข้าสู่ยุคใหม่ เป็นยุคที่รุ่งเรืองด้วยความบริสุทธิ์ภายใน
 
เคโกะ ทาคาโนะ
 
เคโกะ ทาคาโนะ
 
        ดิฉันคิดว่า ถ้าเราเอาจริง โครงการนี้ต้องสำเร็จ ยิ่งมีหลวงพ่อเป็นผู้นำทัพอย่างนี้ เรื่องที่ดูว่ายาก ก็จะเป็นเรื่องง่ายๆ เหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก ดิฉันอยากเชิญชวนเพื่อนๆจากทั่วโลก ให้ก้าวเข้ามาทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ มาใช้เวลาในชีวิตให้คุ้มค่าด้วยการมาสมัครเป็น MMC-ผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น ต้นแบบความดี ที่จะทำให้โลกทั้งใบสว่างไสวรุ่งเรืองค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เคโกะ ทาคาโนะ
 
************************
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110103-ดอกซากุระเบ่งบาน-พร้อมความสุขภายใน.html
เมื่อ 24 เมษายน 2567 12:48
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv