ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2554

จดหมายจาก MMC ตอน ได้เวลาเปิดใจสู่ศูนย์กลางกาย

 
เกาะติดสถานการณ์ Change the World 208 ประเทศ
จดหมายจาก MMC ตอน ได้เวลาเปิดใจสู่ศูนย์กลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ดิฉันชื่อ เชา ไว คี (Chow-Wai-Kee)-อายุ 36-ปี ว่าที่ MMC-จากประเทศมาเลเซียค่ะ ดิฉันมีอาชีพเป็นนักเคมีอาวุโส เป็นผู้จัดการฝ่าย ด้านการพัฒนาและควบคุมคุณภาพ ดิฉันเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาพุทธ และมีความเชื่อทางลัทธิเต๋า ตั้งแต่เด็กๆดิฉันจะตามคุณพ่อ-คุณแม่ไปร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนายังวัดของเถรวาท แต่น่าเสียดายที่ตอนนั้นดิฉันไม่มีโอกาสได้ฟังธรรมเลย ดิฉันจึงไม่มีความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา และไม่เคยรู้ว่า...อะไร คือ พระรัตนตรัย จนกระทั่ง ดิฉันได้มารู้จักศูนย์ปฏิบัติธรรมกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากคำแนะนำของเพื่อน
 
เชา ไว คี (Chow Wai Kee)
 
เชา ไว คี (Chow Wai Kee)
 
        ก่อนหน้านี้ เธอชวนแล้ว ชวนเล่า เฝ้าแต่ชวน แต่ดิฉันก็ปฏิเสธทุกครั้ง จนกระทั่งถึงวันเปิดศูนย์กัวลาลัมเปอร์ แห่งใหม่ คงเป็นบุญบันดาลค่ะ เพราะดิฉันได้ตามไปร่วมพิธีด้วย ตั้งใจว่าจะดูเฉยๆเท่านั้น แต่พอดิฉันได้นั่งสมาธิ ไม่น่าเชื่อค่ะ...มันกลายเป็นวันที่ดิฉันได้เปิดใจสู่ความสุขภายใน หลังจากนั้น ดิฉันก็มาฝึกสมาธิ ฟังธรรม มาร่วมงานบุญในวันอาทิตย์ การไปศูนย์ฯได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของดิฉัน และดิฉันก็ไม่เคยขาดกิจกรรมบุญของศูนย์ฯเลยค่ะ
 
        ดิฉันมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ในงานวันคุ้มครองโลก ปี พ.ศ.2551-เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ที่นี่มีสาธุชนมาปฏิบัติธรรมเป็นแสนๆคน แต่ก็มีการจัดการที่ดีมาก เพราะไม่มีความวุ่นวายเลย อาหารอร่อย ห้องน้ำสะอาด อาสาสมัครก็น่ารัก ทุกอย่างจัดการได้อย่างลงตัว ขนาดมาเห็นกับตา ยังไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเลยค่ะ
 
        ดิฉันเริ่มศึกษาเรื่องของวัดพระธรรมกาย พอได้อ่านหนังสือที่มีเรื่องราวของหลวงพ่อ ดูวีดีโอประวัติของหลวงพ่อ ฟังพระอาจารย์แสดงธรรมเกี่ยวกับความตั้งใจของหลวงพ่อ ก็ทำให้ดิฉันรู้สึกว่า...หลวงพ่อยิ่งใหญ่มาก เป็นครูที่ดีมาก ในโอกาสนี้...ดิฉันกราบขอบพระคุณหลวงพ่อค่ะ ที่ได้ให้โอกาสดิฉันและคนอื่นๆได้รู้จักการทำบุญ รู้จักการปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย เพราะตั้งแต่ทำตามคำสอนของหลวงพ่อ ทำให้ดิฉันเรียนรู้ว่า การเกิดมีเป้าหมายมากกว่าที่เคยคิดไว้ แต่ก่อนชีวิตของดิฉันดูจะรีบเร่ง มีแต่งาน งาน งาน ในหัวมีแต่เรื่องให้คิดตลอดเวลา ขนาดเวลานอน ยังหยุดคิดไม่ได้ หน้าตาก็เคร่งเครียด ยิ้มยาก แต่เมื่อฝึกสมาธิอย่างสม่ำเสมอ คุณภาพทางอารมณ์ของดิฉันก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ใจดิฉันสงบ รู้จักการปล่อยวาง จิตใจชุ่มชื่น ยิ้มง่าย แถมสมาธิยังทำให้ดิฉันมีศักยภาพในการทำงานดีขึ้นอีกด้วย
 
เชา ไว คี (Chow Wai Kee)
 
เชา ไว คี (Chow Wai Kee)
 
        ดิฉันคิดว่า ทุกคนต้องรักษาศีล ต้องนั่งสมาธิทุกวัน และควรใช้เวลาในชีวิตมาช่วยงานเพื่อการกุศลด้วย ดังนั้นพอรู้ว่ามีโครงการ MMC-ดิฉันก็คิดทันทีว่า มันคงน่าเสียดายไม่น้อย ถ้าเราไม่คว้าโอกาสนี้ไว้ แล้วในสังคมที่มีแต่การแข่งขัน ทุกคนต้องเผชิญกับความเครียดอยู่ทุกวัน ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย พวกเขาต้องการสมาธิ เพื่อเอาไปจัดการกับชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งสมาธิก็เป็นของกลางๆ ไม่แบ่งแยกด้วยเชื้อชาติ ศาสนา ดิฉันคิดว่าทุกคนสามารถฝึกได้ เรียนได้ และการเป็น MMC-จะทำให้ดิฉันพัฒนาประสบการณ์ภายในไปได้อีกขั้น ซึ่งดิฉันจะนำประสบการณ์ที่ดีนี้ ไปแนะนำผู้อื่นต่อ ดิฉันอยากเชิญชวนเพื่อนๆจากทั่วโลก ให้มาสมัครเป็น MMC-มาเป็นทีมงาน Change-the-World-ที่จะนำแสงสว่างไปสู่ทุกคนบนโลก มาสมัครกันเยอะๆนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เชา ไว คี
  
ชม Video Scoop โครงการรับผู้ฝึกสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) 


รับชมวิดีโอผ่าน Server ของ dmc.tv กรุณาคลิกที่นี่

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110108-ได้เวลาเปิดใจสู่ศูนย์กลางกาย_RIGHT.html
เมื่อ 28 มีนาคม 2567 22:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv