ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2554

หน่ออ่อนแรกแย้มสว่างแล้วทั้งภายในและภายนอก            

ผลการปฏิบัติธรรม
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคน
ตอน หน่ออ่อนแรกแย้ม สว่างแล้ว ทั้งภายในและภายนอก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ปล้าว เพลิดขุนทด อายุ 71-ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์ปฏิบัติธรรมปริสุทโธ (วัดหลวงพ่อคูณ)-อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมาค่ะ แม้ลูกจะอายุ 71-ปีแล้ว แต่ก็ยังแข็งแรงนะคะ ลูกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ เพราะมาบวชแล้วชีวิตของลูกเปลี่ยนแปลงดีขึ้นทุกอย่าง ลูกจึงติดใจ พอหลวงพ่อประกาศว่าจะมีรุ่นที่สี่ ลูกจึงรีบมาสมัครทันทีค่ะ
 
อุบาสิกาแก้ว ปล้าว เพลิดขุนทด
 
อุบาสิกาแก้ว ปล้าว เพลิดขุนทด
 
        ตอนบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนล้านคน รุ่นที่สาม ลูกได้นั่งสมาธิแบบภาวนาสัมมาอะระหัง แต่ในวันแรกลูกนั่งไม่ได้เลยค่ะ เพราะหลังลูกค่อม พอต้องนั่งนานๆก็จะปวดมาก แถมยังปวดเลยไปที่ขาทั้งสองข้างอีกด้วย แต่ลูกก็พยายามนั่งแม้ว่าจะไม่เห็นอะไร พอวันที่สองของการอบรม ลูกนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ และขอพรกับท่านว่า “หลวงปู่เจ้าขา ลูกอยู่มาจนเฒ่าป่านนี้แล้ว ก็ไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้ว่าความสว่างข้างในมันเป็นยังไง ถ้าลูกมีบุญก็ขอให้ลูกได้เห็นอย่างคนอื่นๆเขาบ้างนะคะ”
 
        แล้วลูกก็ทำใจเฉยๆ นึกถึงแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯอย่างเดียว สักพักก็เห็นภาพของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯครึ่งองค์ ห่มจีวรลอยมาตรงหน้า แป๊บเดียวก็ลอยเข้ามาในตาข้างขวา แล้วก็เลื่อนลงไปที่กลางอก อยู่ๆก็มีแสงสว่างวาบอยู่ในกลางท้อง พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็หายไป ตอนนั้นใจนิ่งมาก ข้างในมันเย็นไปหมด แล้วก็รู้สึกเหมือนใจมันจะกว้างออก ใหญ่กว่าศาลาที่นั่งปฏิบัติธรรมเสียอีกค่ะ ลูกก็ทำใจนิ่งๆ มองไปตรงแสงสว่างก็เห็นเป็นดวงกลมๆเท่ากับฟองไข่ไก่ป่า ดวงสว่างมาก...สว่างเท่ากับตะวันเที่ยง ชัดแจ่ม ไม่มีอะไรมาบดบังเลยค่ะ ลูกรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เกิดมา 71-ปีก็เพิ่งจะเคยสุขแบบนี้ มันปลื้มใจจนบอกไม่ถูก แล้วหลังของลูกที่ค่อมๆตอนแรก ก็เด้งตรงขึ้นมาเองเลยค่ะ มันไม่เจ็บไม่ปวด มีแต่ความสดชื่น ตัวก็เบาวาบๆเหมือนจะลอยได้ ดวงตาของลูกที่ฝ้าๆฟางๆก็มองชัดขึ้นด้วยนะคะ ลูกคิดว่าต้องเป็นบุญจากการนั่งสมาธิอย่างแน่นอนค่ะ
 
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของอุบาสิกาแก้ว ปล้าว เพลิดขุนทด
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของอุบาสิกาแก้ว ปล้าว เพลิดขุนทด
 
        ลูกเห็นดวงสว่างในกลางท้องตลอดเวลา แม้ลืมตาแล้วก็ยังเห็น กลับไปบ้านแล้ว ลูกก็ยังนั่งสมาธิไม่ขาด และมาบวชอีกในรุ่นที่สี่ เพราะอยากทำให้ดวงสว่างนั้นอยู่กับลูกตลอดไป พอเข้าโครงการครั้งที่สี่ครั้งนี้แล้ว ลูกก็ได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่ ได้ถือศีลแปด ทำให้ใจของลูกผ่องใสมาก พอนั่งสมาธิใจก็นิ่งง่าย แล้วดวงสว่างในกลางท้องก็ชัดขึ้น สวยขึ้นกว่าเดิม พอมองดวงนานๆ ลูกก็เห็นว่าในกลางดวงมีแสงวูบๆวาบๆเหมือนจะเคลื่อนไหวเข้าๆออกๆ แล้วก็รู้สึกเหมือนกับข้างในดวงยังมีชั้นข้างในลึกๆเข้าไปอีก แปลกมากค่ะ ตอนนี้ไม่ว่าจะทำอะไร ลูกจะเห็นดวงสว่างอยู่ในกลางท้องตลอดเวลา ทำให้ลูกสบายใจ มีความสุขตลอดเวลาเลยค่ะ ลูกอยากให้อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคนตั้งใจนั่งสมาธิ ถ้าเราเอาจริงทำจริง ทำอย่างที่หลวงพ่อสอน รับรองต้องได้ทุกคน แล้วเวลาที่เหลืออีกห้าวัน เหลือเฟือ ขอให้แค่เราตั้งใจต้องสำเร็จค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้ว ปล้าว เพลิดขุนทด
 
รับชม มิวสิควีดีโอ เพลงดาวภายใน
[[videodmc==37645]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110301-หน่ออ่อนแรกแย้มสว่างแล้วทั้งภายในและภายนอก.html
เมื่อ 25 เมษายน 2567 14:14
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv