ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2554

พลังสตรีลุยชวนบวชพระแสน 

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชพระหนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ตอน...พลังสตรีลุยชวนบวชพระแสน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
        บรรยากาศการชวนบวชพระของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน วัดราชโอรสารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร นั้นแสนคึกคัก ด้วยความเมตตาของพระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชโอรสารามราชวรวิหาร ที่ท่านมีความยินดีสนับสนุนโครงการบวชทุกโครงการอย่างเต็มที่ การบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งที่ผ่านมา หลังจบการอบรม อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั้งหลายต่างมีความปีติเบิกบานอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงตั้งใจที่จะบุกลุยไปทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คนรอบข้างได้รับความสุขอย่างที่ตนได้รับบ้าง จึงพร้อมใจกันออกปฏิบัติการพิเศษ ไปทำหน้าที่ชวนบวชกันที่ห้างบิ๊กซี ดาวคะนอง และที่ตลาดวัดไทร ซึ่งได้รับความสนใจจากชายแมนแมนเป็นจำนวนมาก
 
พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ ให้โอวาทแก่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
 
พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ ให้โอวาทอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ถึงความสำคัญของโครงการบวชพระ บวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ทั่วไทย
 
        อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนท่านหนึ่ง ได้ออกทำหน้าที่ชวนบวชพระมาหลายรุ่นแล้ว ได้ชวนคนคุ้นเคยมาทุกรุ่น ก็ได้รับการปฏิเสธว่าไม่สนใจและไม่ยอมบวช แต่พอกลับจากการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้ พอเจอหน้ากันยังไม่ทันที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของเราจะพูดอะไร คนคุ้นเคยก็บอกว่า อยากสมัครบวชในรุ่นนี้ ต้องทำอย่างไรบ้าง อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของเราก็ดีใจมาก รีบนำใบสมัครมาให้กรอกทันที
 
 อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดราชโอรสฯ
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดราชโอรสฯ พร้อมทำหน้าที่ทหารหญิงแห่งกองทัพธรรม
 
        อุบาสิกาแก้วพรพิมาน กะตะศิลา อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหน้าใหม่ที่เห็นองค์พระชัดใสสว่างตลอดเวลา ทั้งนั่งนอนยืนเดิน มีความสุขปีติใจ จบการบวชก็ตั้งใจว่าจะรักษาองค์พระให้ใสสว่างตลอดเวลา พร้อมกับทำภารกิจทุกอย่างที่หลวงพ่อมอบหมายอย่างเต็มที่ ครั้งนี้จึงกลับไปเปลี่ยนบูธบริษัทประกันชีวิตของตนที่ห้างโรบินสัน ศรีราชา ให้เป็นบูธบุญ เปิดแจ้งข่าวและรับสมัครบวชพระแสนกันที่นั่นเลย
 
 อุบาสิกาแก้วพรพิมาน กะตะศิลา
 
อุบาสิกาแก้วพรพิมาน กะตะศิลา “จะรักษาองค์พระให้สว่างที่กลางกายตลอดเวลา
พร้อมทำทุกภารกิจที่หลวงพ่อมอบหมายอย่างเต็มที่ค่ะ”
 
        อุบาสิกาแก้วโยษิตา คุณปิติโฆษิต อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหน้าใหม่อีกท่านหนึ่ง มาบวชอุบาสิกาแก้วครั้งนี้เป็นครั้งแรก ได้รับความประทับใจในการบวชเป็นอย่างมาก กลับบ้านไปจึงได้ไปชวนให้สามีบวชพระบ้าง สามีคู่สร้างบารมีก็ตอบตกลงทันทีโดยไม่มีข้อแม้ บอกว่า “ดีจ๊ะ สลับกันมาบวช น้องได้บุญบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนมาแล้ว คราวนี้พี่จะบวชพระบ้าง”-ทุกวันนี้ สามีก็คอยดูแลกิจการโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์ ให้ภรรยาออกทำหน้าที่ชวนบวชทุกวัน
 
 กัลฯโยษิตา คุณปิติโฆษิต และสามีคู่บุญ
 
กัลฯโยษิตา คุณปิติโฆษิต และสามีคู่บุญ ขอสลับกันมาบวชสร้างบารมี
 
        มาดูบรรยากาศของอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ที่วัดสัมมาชัญญาวาส เขตมีนบุรีกันบ้าง ที่นี่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั้งหลายก็มีไฟโชนนิรันดร์ หลังจากที่ได้รับการสถาปนาให้เป็นนักรบหญิงจักรพรรดิ มีภารกิจเพื่อการกอบกู้พระพุทธศาสนา ก็รีบขันอาสาออกชวนชายแมนแมนในซอยรามอินทรา 109-ให้มาบวชในโครงการบวชพระแสนรูป ทั่วไทย ในครั้งนี้กันด้วยความเบิกบาน มีรถนำขบวนออกประกาศอย่างกึกก้องว่า “โปรดทราบ โปรดทราบ เสียงที่ท่านได้ยินอยู่นี้เป็นเสียงประชาสัมพันธ์จากเรา...อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ขอประกาศว่า ขณะนี้มีโครงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก คือโครงการบวชพระหนึ่งแสนรูปทั่วไทย พวกเราเหล่าอุบาสิกาแก้ว ขอเชิญท่านชาย สละเวลาอันมีค่าของชีวิตมาร่วมอุทิศตน ฝึกฝนให้เป็นพระแท้ เพื่อเป็นเนื้อนาบุญของชาวไทย บวชครั้งนี้เป็นการบวชตอบแทนคุณพ่อแม่ และบวชเพื่อทำให้ผืนแผ่นดินไทยได้เจริญรุ่งเรืองด้วยพระพุทธศาสนา วัดทั้งสามหมื่นวัดทั่วไทย กำลังรอท่านชายทุกท่านอยู่นะคะ”
 
 อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเขตมีนบุรีทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเขตมีนบุรี พร้อมลุยไปทุกที่ ออกทำหน้าที่
ตามชายแมนแมนมาบวชพระแสนรูป
 
 อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเขตมีนบุรีทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป
 
กำลังมองหาชายแมนแมน ผู้มีบุญบวชอยู่ค่ะ
 
        สิ้นเสียงประกาศ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทหารหญิงจักรพรรดิ ก็ออกเดินลุยไปตามบ้าน ร้านค้าและตลาด ลุยไปทุกตรอกซอกซอยทั้งซ้ายขวา เพื่อแจ้งข่าวพร้อมชวนชายแมนแมนหัวใจรักพระพุทธศาสนาให้กรอกใบสมัครบวชกัน ในวันนั้นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั้งหลายมีความเบิกบานในการทำหน้าที่เป็นอย่างมาก ตั้งใจว่ากลับบ้านไปจะต้องไปชวนลูกชวนหลานหรือคนข้างกายให้มาบวชให้ได้อย่างน้อยหนึ่งคน
 
********************************
รับชมวีดีโอ การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ของเหล่าอุบาสิกาแก้ววัดราชโอรสารามราชวรวิหาร และ วัดสัมมาชัญญาวาส
[[videodmc==38129]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110309-พลังสตรีลุยชวนบวชพระแสน.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 21:53
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv