ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2554
เห็นองค์พระใส สุขใจที่หนึ่งเลย

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน รุ่นที่ 5
ตอน เห็นองค์พระใส สุขใจที่หนึ่งเลย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นที่ 5
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน รุ่นที่ 5
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน กนกกร ดีสม อายุ 17 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียงสองเจ้าค่ะ ลูกเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ มาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ โดยในครั้งนี้ลูกมาบวชอีก เพราะคุณยายข้างบ้าน ฝากข่าวบุญนี้ผ่านมาทางคุณแม่ เพราะคุณยายเห็นว่าปิดเทอม อยู่บ้านว่างๆไม่ได้ทำอะไร พอคุณแม่มาบอกเรื่องบวชอุบาสิกาแก้วรุ่นนี้ ลูกก็รีบตอบไปเลยว่า “ไม่ไปค่ะ” แต่คุณแม่ก็ยังถามย้ำว่า “ขอถามอีกครั้งสิว่าจะบวชหรือไม่บวช” ลูกก็อึ้งๆไปสักพัก แล้วก็ตอบไปใหม่ว่า “หนูเปลี่ยนใจแล้ว...ปิดเทอมนี้หนูไปบวชดีกว่าค่ะ” ลูกตอบไปทั้งที่ยังงงๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงตอบไปแบบนั้น
 
        แต่พอเข้าโครงการบวชครั้งนี้แล้ว บอกได้คำเดียวจริงๆค่ะว่า “มีความสุขมาก” รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องจริงๆที่ได้เข้ามาบวชในครั้งนี้ เพราะการบวชในครั้งนี้ ทำให้ลูกได้พบกับประสบการณ์ภายในอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน ตอนแรกๆที่ลูกนั่งสมาธิ ลูกก็มีอาการเหมือนคนอื่นๆเลยค่ะ คือ นั่งเป็นหลับ ขยับเป็นเมื่อย แถมหลับตาก็มืดตื้อมืดมิด แต่แอบคิดในใจนะคะว่า “คนอย่างเราต้องเข้าถึงธรรมได้แน่ๆ” ดังนั้น ทุกรอบของการนั่ง ลูกจะพยายามทำใจนิ่งๆไปเรื่อยๆ
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน กนกกร ดีสม
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน กนกกร ดีสม
 
        จนกระทั่งผ่านไป 2-3 วัน ลูกก็เข้าปฏิบัติธรรมรอบบ่ายตามปกติ ก่อนนั่งลูกได้อธิษฐานจิต ขอให้การนั่งรอบนี้มีใจที่หยุดนิ่งและได้เห็นองค์พระกับเขาบ้าง หลังจากนั้นลูกก็วางใจนิ่งๆสบายๆไม่คิดฟุ้งซ่านอะไรเลย ปล่อยวางทุกสิ่ง ใจมันรู้สึกเบาๆสบายๆ เหมือนไม่มีอะไรอยู่ในใจเลย และไม่นานลูกก็เห็นองค์พระแก้วใสค่อยๆปรากฏขึ้นมาที่กลางท้อง องค์พระมีขนาดเล็ก ค่อยๆแผ่ออกไปได้เรื่อยๆค่ะ ท่านแผ่จนเต็มท้องของลูกเลยค่ะ องค์พระใสสว่างเหมือนแก้ว ลูกนั่งมองท่านไปเรื่อยๆไม่คิดอะไรเลยจนหมดรอบของการนั่งสมาธิค่ะ ตอนนั้นใจลูกนิ่งและมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนอยากจะแบ่งปันความสุขนี้ให้กับทุกคนค่ะ
 
 ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว กนกกร ดีสม
 
ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว กนกกร ดีสม
 
        พอลืมตาขึ้นมา ลูกก็รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะหลับตาหรือลืมตาลูกก็เห็นองค์พระอยู่ที่กลางท้องตลอดเวลา หลวงพ่อเจ้าคะ เดี๋ยวนี้ลูกหลับตาไม่มืดมิดเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้วค่ะ ไม่ว่าลูกจะอยู่ในอิริยาบถไหน เพียงแค่ลูกเอาใจหยุดนิ่งลงไปที่กลางท้อง ลูกก็จะเห็นองค์พระอยู่ที่กลางท้องเสมอค่ะ ลูกรู้สึกรักองค์พระองค์นี้มาก เหมือนท่านคอยคุ้มครองและคอยอยู่กับลูกตลอดเวลา ทำให้ลูกมีสติในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าลูกจะทำอะไร ก็รู้สึกปลาบปลื้มใจและสุขใจไปหมดเลยค่ะ
 
        ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ได้นำทางชีวิตของลูกให้อยู่แต่ในบุญ เวลาที่ได้เห็นหลวงพ่อผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซี มันทำให้ใจของลูกเย็นและสงบขึ้น ธรรมะที่หลวงพ่อสอนทำให้ลูกมีหลักในการดำเนินชีวิต ลูกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นหลวงพ่อค่ะ หลวงพ่อเจ้าคะ...ลูกๆอุบาสิกาแก้ว รุ่นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกคน มีความในใจฝากถึงหลวงพ่อว่า “ลูกๆ อุบาสิกาแก้ว รุ่นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกทุกคนรักและเคารพหลวงพ่อมากๆเลยนะเจ้าคะ และพวกเราผู้นำอุบาสิกาแก้วทุกคนจะขอหยัดสู้ อยู่กู้พระพุทธศาสนากับหลวงพ่อ ในทุกๆโครงการเลยเจ้าค่ะ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน กนกกร ดีสม
 
รับชมวีดีโอ
ทบทวนบุญพิธีบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคน

[[videodmc==36801]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110430-ผลการปฏิบัติธรรม-เห็นองค์พระใสสุขใจที่หนึ่งเลย.html
เมื่อ 28 เมษายน 2567 05:50
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv