ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2554
ทหารหญิงสุดเก๋า ลุยโลด ชวนบวช

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชทั่วไทย
ตอน ทหารหญิงสุดเก๋า ลุยโลด ชวนบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        หยิบโบร์ชัวร์เดินแจก
ทุกทิศ ทั่วไทย
เจอชายแมนแมนบึ่งเข้าไป
ชวนเข้า
เจอวูแมนยอดหญิงแม่นแล้ว
ชวนบวช เลยนา
ยิ่งชวนยอดคนบวชยิ่งเข้ามา
ไม่เชื่อ ลองดู
 
        กระแสที่กำลังมาแรงและคึกคักตื่นตัวที่สุดในตอนนี้ คงไม่มีกระแสใดจะเทียบเท่า กระแสการชวนบวชอุบาสิกาแก้วหนึ่งล้านคน ครั้งที่ 6 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และที่ฮอตฮิตติดชาร์ตตามมาติดๆนั่นก็คือ ฤดูกาลแห่งการเก็บเกี่ยวบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่ของชายแมนแมนทั่วไทย ในโครงการบวชพระรุ่นเข้าพรรษาหนึ่งแสนรูป ครั้งล่าสุด ที่จังหวัดนครนายก ขณะนี้เหล่าทหารหญิงจักรพรรดิแห่งความดี พร้อมใจโบกสะบัดธงรบทุกพื้นที่ ทุกคนต่างโหมกระหน่ำทำหน้าที่ชวนบวชอย่างปีติเบิกบานกันสุดๆ บุกตะลุยชวนบวชกันแบบ “ถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า” ชนิดไม่ยอมปล่อยให้ชายแมนแมนและวูแมนยอดหญิงแกร่งคนไหน พลาดข่าวบุญบวชนี้ได้เลย
 
        การทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรในครั้งนี้ นำทีมโดย อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนระดับกุนซืออย่าง พี่นงนุช มณีอินทร์ ที่ออกไปทำหน้าที่กันทุกวันกับรถคู่ใจ เปิดสปอร์ตชวนบวชส่งเสียงดังกึกก้องไปทั่วทุกสารทิศ จำนวน 3 คัน พร้อมเหล่าอุบาสิกาแก้วหัวใจเกินร้อยกว่า 30 ชีวิต ทุ่มชวนบวชกันอย่างสุดๆไม่มีหยุดพักแม้แต่วันเดียว เพราะทุกคนต่างก็ปลื้มอกปลื้มใจจากการทำหน้าที่ครั้งที่แล้ว ที่ได้ออกไปชวนชายแมนแมนมาบวช ซึ่งพอจบโครงการแล้ว พระหลายรูปอยู่บวชต่อไม่ลาสิกขา นึกทีไรก็ปลื้ม...ลืมไม่ลงจริงๆ
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน นงนุช มณีอินทร์
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน นงนุช มณีอินทร์
 
        ส่วนเหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หลังจากจบโครงการแล้ว หลายคนชีวิตของเธอเหล่านั้นก็เปลี่ยนไป จากผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งได้กลายมาเป็นยอดหญิงหัวใจกัลยาณมิตร พร้อมทั้งทุ่มเทแรงกายแรงใจกันสุดๆกับทุกๆภารกิจ ทั้งบวชพระแสนรูป และอุบาสิกาแก้วล้านคน ชนิดที่ไม่ให้ตกบุญเลยแม้แต่เพียงบุญเดียว จึงทำให้ในครั้งนี้ทุกคนต่างทุ่มเทชวนบวชอย่างเต็มที่ ทุกตรอกซอกซอย บนผืนแผ่นดินทั่วจังหวัดนครนายก ถ้าตรงไหนมีคนอยู่แล้วล่ะก็...แน่นอนว่า “พวกเธอก็จะรีบไปบุกทะลุทะลวงชวนมาบวชให้จงได้อย่างแน่นอน ขอบอกว่า ชวนบวชคราวนี้ มีแต่คำว่าเกินเป้าเท่านั้น...ฟันธง”
 
        มากันที่อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นเก๋าอย่าง ครูอรุณี ศิริหงษ์ทอง ดีกรีคุณครูสอนคหกรรม และวิชากิจกรรมพัฒนาผู้เรียนหรือวิชาแนะแนว โรงเรียนเขาเพิ่มนารีผลวิทยา ซึ่งนอกจากจะแนะแนวเส้นทางการเรียนต่อให้แก่นักเรียนแล้ว ยังแนะแนวเส้นทางการสร้างบุญสร้างบารมีให้แก่คุณพ่อคุณแม่ของนักเรียนอีกด้วย เนื่องจากคุณครูได้มีโอกาสมาเข้าอบรมอุบาสิกาแก้ว หลังจากจบจากโครงการแล้ว ชีวิตของคุณครูก็ดีขึ้นอย่างพรวดพราด หยิบจับอะไรก็มีแต่คำว่า “สำเร็จ” อย่างน่าอัศจรรย์ มาครั้งนี้ คุณครูจึงขอเลื่อนขั้นตัวเองจากครั้งที่แล้วที่เป็นผู้ถูกชวน กลายมาเป็นผู้ชักชวน ออกไปทำหน้าที่ชวนบวชทุกวันภายใต้คำขวัญที่ว่า “ตรงใจ ตรงจุด ตรงเป้า”
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อรุณี ศิริหงษ์ทอง
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน อรุณี ศิริหงษ์ทอง
 
        สุดท้ายนี้ กองทัพสไบแก้ว จังหวัดนครนายกขอยืนยันว่า “ก่อนปิดรับสมัครโครงการบวชในครั้งนี้ พวกเราจะต้องพิชิตเป้าหมายชวนชายแมนแมนมาบวชให้ได้ 300 คน และชวนวูแมน (Woman) มาบวชอุบสิกาแก้วหน่ออ่อนให้ได้ 400 คน ให้สำเร็จเป็นอัศจรรย์อย่างแน่นอนค่ะ”
 

[[videodmc==38992]]
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับทหารหญิงสุดเก๋า ลุยโลด ชวนบวช
โครงการบวชพระ 100,000 รูปเข้าพรรษาทุกหมู่บ้านทั่วไทย
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110519-ทหารหญิงสุดเก๋า-ลุยโลดชวนบวช.html
เมื่อ 4 พฤษภาคม 2567 09:47
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv