ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2554
บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระรุช วิสุทฺธญาโณ อายุ 29 ปี ตอนนี้รับบุญเป็นพระผู้ช่วยประสานงานบวช ในจังหวัดร้อยเอ็ดครับ ตั้งแต่จำความได้ กระผมทำตัวดีมาตลอด ไม่เคยข้องเกี่ยวกับอบายมุขใดๆเลย แม้ว่าในสมัยที่โยมพ่อยังมีชีวิตอยู่ ท่านจะชอบดื่มเหล้ามากก็ตาม แต่กระผมกลับเตือนตัวเองว่า “เราจะไม่ดื่ม” กระผมไม่เคยคิดว่าการดื่ม คือ ความสุข กระผมชอบถามตัวเองว่า “เราต้องทำอย่างไรชีวิตถึงจะมีความสุขมากที่สุด แล้วชีวิตแบบไหนที่เราต้องการ” กระผมเริ่มตามหาคำตอบด้วยการตัดสินใจเอาวุฒิ ม.6 เดินทางมาสมัครงานที่บริษัทเล็กๆแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นบริษัทนำเข้าสินค้าเกี่ยวกับวีดีโอเกมส์, เครื่องเล่นเกมส์ต่างๆ ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศกว่า 300 แห่ง
 
พระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
พระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
        กระผมเริ่มต้นทำงานด้วยเงินเดือนหลักพัน แต่เพราะความซื่อสัตย์ จริงใจ ขยัน อดทน จึงถูกใจเถ้าแก่ ต่อมาจึงได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการฝ่ายขาย ได้เงินเดือนกว่า 30,000 บาท ตอนนั้นเพื่อนๆต่างบอกกันว่า “ชีวิตของกระผมช่างน่าอิจฉา งานก็ดี เงินก็ดี เจ้านายก็รัก แถมยังมีแฟนสาวที่น่ารักอีกด้วย” แต่หลวงพ่อครับ ในใจลึกๆของกระผมกลับบอกว่า “ความสุขที่แท้จริงในชีวิตยังมาไม่ถึง” กระผมเริ่มอิ่มตัวกับการทำงาน จึงคิดลาออก ซึ่งก่อนจะคืนอพาทเมนท์ (Apartment) เป็นช่วงที่ฟุตบอลฟีเวอร์ (football fever) พอดี เจ้าของตึกได้เดินสายเคเบิลทีวีให้ กระผมต่อสายและจูนสัญญาณ แต่ภาพแรกที่ปรากฏไม่ใช่ฟุตบอล แต่เป็นหลวงพ่อรูปหนึ่งซึ่งเรียกตัวเองว่า “คุณครูไม่ใหญ่” ตอนนั้นกระผมคิดว่าเป็นรายการธรรมะจากประเทศจีน ดูไปเรื่อยๆหลวงพ่อก็ชวนบวชในรุ่น 7 พันตำบล ฟังดูน่าสนใจ แต่ก็ยังไม่ติดใจอะไรครับ
 
        พอวันอาทิตย์ กระผมพาโยมแม่ไปเที่ยวที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีการจัดงานบุญพอดี เราสองแม่ลูกจึงจูงมือกันไปถวายสังฆทาน ทำบุญจนหมดกระเป๋า และฟังพระเจริญพุทธมนต์ พอกระผมเห็นพระสงฆ์เท่านั้นก็นึกอยากบวชขึ้นมาอย่างจับใจ อยากบวชมากจนตัวสั่นก็ว่าได้ครับ แล้วกระผมก็รีบกลับมาเปิดทีวีดูหลวงพ่ออีก ฟังไปฟังมาถึงรู้ว่าเป็นของวัดพระธรรมกาย กระผมจึงหาทางมาสมัครบวชที่วัด โดยชวนน้องชายให้มาบวชเป็นเพื่อนด้วย เสร็จแล้วก็ไปยื่นใบลาออกจากบริษัท ซึ่งเถ้าแก่ก็บอกว่า “จะไปบวชกี่เดือนก็ได้ ไม่ต้องลาออกหรอก ถ้ากลับมาก็มาทำงานตำแหน่งเดิมได้เลย” แล้วกระผมก็กลับบ้านไปทำเซอร์ไพรส์ (Surprise) โยมแม่ กระผมกอดท่าน คุยกับท่านว่า “ที่แม่ขอไม่ให้แต่งงาน ผมก็ทำให้แล้ว แต่ที่บอกว่าจะให้อยู่ด้วยกันอย่างนี้ไปนานๆมันคงเป็นไปไม่ได้” แล้วกระผมก็ถามท่านว่า “ผมจะไปบวชให้แม่ดีไหม” ท่านก็ตอบทันทีว่า “ดีสิลูกเอ๊ย” กระผมจึงตั้งใจมาบวชเพื่อคนที่กระผมรักครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
        การบวชในรุ่น 7 พันตำบล เป็นการบวชครั้งแรกในชีวิต กระผมอัศจรรย์ใจกับระบบการอบรมมาก เป็นชีวิตใหม่ที่กระผมไม่เคยสัมผัส กระผมชอบที่หลวงพ่อบอกว่า “ให้บวชเป็นพระแท้ ฝึกตน ทนหิว บำเพ็ญตบะ” ฟังแล้วรู้สึกมันมีกำลังใจสุดๆ พอหลวงพ่อบอกว่า “ต้องบวชสองชั้น” กระผมก็ตั้งใจนั่งสมาธิมาก ซึ่งตอนแรกก็ฟุ้งซ่าน นั่งได้ไม่นานก็ปวดเมื่อย กระผมฝึกภาวนา “สัมมาอะระหัง” ไปเรื่อยๆทั้งในรอบและนอกรอบ ทำให้สามารถสัมผัสได้ถึงความโล่ง เบา สบาย มีความสว่างเกิดขึ้น พอทำใจนิ่งๆนึกถึงองค์พระ ก็เห็นองค์พระแก้วใส มีขนาดใหญ่เท่าหนึ่งฝ่ามือ นั่งสมาธิอยู่ในศูนย์กลางกาย กระผมเห็นท่านชัดประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ถ้าทำใจนิ่งๆได้ต่อเนื่อง ก็จะเห็นองค์พระได้ต่อเนื่อง ซึ่งจะรู้สึกว่าตัวมันโล่งสบาย ข้างในก็มีแต่ความสงบ รู้สึกสบายใจได้ทั้งวันเลยครับ
 
        พอจบโครงการ 7 พันตำบล น้องชายของกระผมก็ลาสิกขา แต่กระผมกลับตกหลุมรักชีวิตสมณะเสียแล้ว เพราะกระผมได้คำตอบแล้วว่า “ชีวิตที่ดีที่สุด คือ ชีวิตพระ” กระผมจึงตั้งใจที่จะบวชไปเรื่อยๆวันต่อวัน ชาติต่อชาติ และจะถ่ายทอดสิ่งดีๆที่ได้จากการบวชไปสู่พระรุ่นน้อง รุ่นต่อรุ่น ไปเรื่อยๆครับ
 
พระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
พระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ที่กระผมบวชทำให้กระผมมีโอกาสคุยธรรมะให้โยมแม่ฟังบ่อยๆ ทำให้ตอนนี้ท่านเลิกเล่นหวย เลิกหมกมุ่นในอบายมุข เลิกเชื่อในสิ่งงมงาย แล้วโยมแม่ก็ได้ใส่บาตรทุกวัน สวดมนต์ทุกวัน นั่งสมาธิทุกวัน รู้จักแบ่งปัจจัยส่วนหนึ่งเอาไว้ทำบุญในพระพุทธศาสนาด้วย รู้จักการอนุโมทนาบุญและรักษาศีล และดูรายการดีเอ็มซีของหลวงพ่อทุกวัน แถมยังเปิดเสียงดังๆให้คนข้างบ้านได้ยิน โยมแม่บอกว่า “อยากให้คนอื่นๆมีความสุขแบบนี้บ้าง” การได้เห็นโยมแม่มีความสุขเป็นสิ่งที่กระผมภาคภูมิใจมาก เพราะกระผมได้ปิดประตูอบาย เปิดประตูสวรรค์ให้ท่าน ซึ่งถ้ากระผมไม่ได้บวชก็คงทำได้ไม่ดีขนาดนี้ครับ กระผมจะขอมีหลวงพ่อเป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบารมี จะทำหน้าที่ในทุกโครงการของหลวงพ่อ อย่างสุดความสามารถ เวลากระผมนึกถึงหลวงพ่อทีไร เหมือนจะได้รับกำลังใจจนล้นจักรวาล กระผมจะขอติดตามสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อจนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอเชิญชวนชายแมนแมนให้มาบวช มาทำสิ่งที่สูงค่านี้ ตอบแทนคุณบิดามารดา เพราะการบวชเป็นบุญใหญ่ จะทำให้บิดามารดาได้บุญทุกวัน ทุกวินาที และขอให้กองพล กองพัน อุบาสิกาแก้วทุกท่าน ลุกออกไปทำหน้าที่ชวนคนบวชให้เต็มที่ จะได้มีคนดี มีพระแท้ ล้นแผ่นดินครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระรุช วิสุทฺธญาโณ
 
อ่านรายละเอียด...
 
ขยายวันรับสมัครบวช ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2554
 
รับชมวีดีโอ บวชให้แม่นะลูก
[[videodmc==39239]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20110629-บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่_RIGHT.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 00:38
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv