ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2555
เด็กดี V-Star  
ฟื้นฟูวัดร้าง สร้างวัดรุ่ง

 
 
แกนนำ V-Star จ.ขอนแก่น ฟื้นฟูวัดร้าง สร้างวัดรุ่ง
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
        นับถอยหลังอีกเพียง 16วัน ก็จะถึง “วันมหัศจรรย์รวมพลคนเปลี่ยนโลกV-Star Change the World” วันที่เด็กดี V-Star กว่า 1 ล้านคนจากทั่วประเทศ จะมาร่วมกันฉลองชัยชิตังเมกับภารกิจบุญใหญ่ที่ได้ไปร่วมโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ตลอดเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ รวมระยะทาง 365 กิโลเมตร ที่ไม่ว่าพระธุดงค์จะเดินไปทางไหนก็จะพบเจอเด็กดี V-Star นั่งโปรยกลีบกุหลาบและกล่าวเสียงสาธุการไปตลอดเส้นทาง แม้สายลม หรือเปลวแดดที่แผดเผา ก็มิอาจขวางกั้น พลังใจที่ยิ่งใหญ่ของเด็กดีV-Star ที่มุ่งมั่นตั้งใจมาเอาบุญใหญ่จากการต้อนรับพระธุดงค์
 
เด็กดี V-Star นั่งโปรยกลีบกุหลาบ และกล่าวเสียงสาธุการตลอดเส้นทางที่พระธุดงค์เดินผ่าน
 
 เด็กดี V-Star นั่งโปรยกลีบกุหลาบ
และกล่าวเสียงสาธุการตลอดเส้นทางที่พระธุดงค์เดินผ่าน
 
เด็กดีV-Star มุ่งมั่นตั้งใจมาเอาบุญใหญ่จากการต้อนรับพระธุดงค์
 
เด็กดีV-Star มุ่งมั่นตั้งใจมาเอาบุญใหญ่จากการต้อนรับพระธุดงค์
 
        และในขณะนี้เด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ก็ยังคงเดินหน้าทำหน้าที่นำแสงสว่างมาสู่ชุมชนของตนเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ก็เป็นเรื่องราวส่งตรงมาจาก V-Star โซนอีสานบน งานนี้ พระอาจารย์กิตติศักดิ์ สกฺกวโร (หลวงพี่ตุ๊ดตู่) อดีตประธานชมรมพุทธฯมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี แกนนำโครงการเทเหล้าเผาบุหรี่ และเจ้าของบทเพลงหลายเพลงทาง DMC ที่ทั้งร้อง ทั้งแต่งเอง เช่น เพลงหายนะ เพลงสักครั้งหนึ่งและเพลง โน แอลกอฮอล์ ฟอร์ เบทเทอร์ ไลฟ์ (No Alcohol for Better Life) จากอดีตนักร้อง นักกิจกรรมปัจจุบันกลายมาเป็นพระนักเทศน์ซึ่งหลังจากที่บวชมาแล้ว 7พรรษา ก็ได้ทุ่มเททำงานสร้างเยาวชนให้เป็นคนดี รวมทั้งการเป็นพระอาจารย์เทศน์สอนศีลธรรมในโซนภาคอีสาน ที่ล่าสุดได้เป็นพระอาจารย์ในค่าย “พัฒนาศักยภาพ วีสตาร์ลีดเดอร์ แคมป์” ที่มีการรวมตัวกันของแกนนำ V-Star มากกว่า 300 คน จาก 9 จังหวัด เป็นเวลา 3 วัน ณ วัดป่าสามัคคีสันติธรรมจ.ขอนแก่นซึ่งการเข้าค่ายครั้งนี้ เด็กดี V-Star เหล่านี้ จะได้ฝึกทุกภารกิจของ V-Star อย่างเข้มข้น ทั้งหยาบและละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้วัฒนธรรมชาวพุทธ ซ้อมการทอดกฐิน ทอดผ้าป่าสัมฤทธิ์ การต้อนรับปฏิสันถารพระภิกษุสงฆ์ และปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสๆ ซึ่งเด็กดี V-Star ที่จบจากค่ายครั้งนี้ จะต้องนำความรู้ที่ได้ ไปถ่ายทอดให้แก่เพื่อนๆ และรุ่นน้องที่โรงเรียนของตนเอง
 
พระอาจารย์กิตติศักดิ์ สกฺกวโร อดีตประธานชมรมพุทธฯมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
 
พระอาจารย์กิตติศักดิ์ สกฺกวโร
อดีตประธานชมรมพุทธฯมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
 
: กิจกรรมในค่าย “พัฒนาศักยภาพ วีสตาร์ลีดเดอร์ แคมป์” เป็นไปอย่างเข้มข้น ทั้งหยาบและละเอียด
 
: กิจกรรมในค่าย “พัฒนาศักยภาพ วีสตาร์ลีดเดอร์ แคมป์”
เป็นไปอย่างเข้มข้น ทั้งหยาบและละเอียด
 
        หลังจากจบการอบรมเพียงไม่กี่วัน เด็กดี V-Star เจ้าถิ่น จ.ขอนแก่น กว่า 200 คน ก็ได้นัดรวมตัวกันไปทำบุญและพัฒนาวัด ณ วัดโพธิ์พฤกษ์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นวัดที่เกือบจะร้าง โดยมีพระครูปภัสสรญาณ ปภัสสโรอายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์พฤกษ์ ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ จำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียวซึ่งเมื่อเห็นเด็กดี V-Star มากันมากมาย หลวงตาก็ดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ และบอกว่า “รู้สึกดีใจ รู้สึกรักใคร่เด็กมากที่สุด ไม่เคยมีเด็กมาชุมนุมมากอย่างนี้ มาในทางพระพุทธศาสนา แล้วก็มาช่วยทำความสะอาดในบริเวณวัด ทำเป็นบุญเป็นกุศล อยากให้มาอย่างนี้บ่อยๆ พอเห็นเด็ก หลวงพ่อชื่นใจมาก”ซึ่งงานนี้ นอกจากเด็กดี V-Starแล้วก็มีพ่อใหญ่ แม่ใหญ่ มาช่วยกันพัฒนาวัด และนำอาหารมาเลี้ยงพระและเด็กๆ เป็นจำนวนมาก โดยทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจหล๊าย หลาย ที่เห็นเด็กหันหน้าเข้าวัดกันมากมายอย่างนี้
 
พระครูปภัสสรญาณ  ปภัสสโร อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์พฤกษ์
 
พระครูปภัสสรญาณ  ปภัสสโร อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์พฤกษ์
 
วันนี้พวกเรา เด็กดี V-Starจะมาทาสีกำแพงวัดให้สวยงามกว่าเดิมค่ะ
 
วันนี้พวกเรา เด็กดี V-Starจะมาทาสีกำแพงวัดให้สวยงามกว่าเดิมค่ะ
 
ผู้ใหญ่ใจดี และ เด็กดี V-Star จ.ขอนแก่น ช่วยกันพัฒนาวัดโพธิ์พฤกษ์
 
ผู้ใหญ่ใจดี และ เด็กดี V-Star จ.ขอนแก่น ช่วยกันพัฒนาวัดโพธิ์พฤกษ์
 
รับชมวีดีโอ
 
[[videodmc==41486]]
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20120112-แกนนำ-V-Star-จ-ขอนแก่น-ฟื้นฟูวัดร้าง-สร้างวัดรุ่ง.html
เมื่อ 21 พฤษภาคม 2567 15:12
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv