ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

 
 
“บวช” ความสุขที่ไม่มีวันจางหายไปจากใจของผม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระธรรมทายาทกิตติพล  หิตกฺกโร อายุ 26 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากกองพันรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
พระธรรมทายาทกิตติพล  หิตกฺกโร
 
พระธรรมทายาทกิตติพล  หิตกฺกโร
 
        หลวงพ่อครับ การเดินธุดงค์ในครั้งนี้  ผมมีความประทับใจในทุกๆวัน  ทุกๆเวลาและทุกๆย่างก้าวเลยครับผมได้ท่องสัมมาอะระหังในใจไปตลอดทาง พร้อมกับได้นึกถึงหลวงพ่อและหลวงปู่ให้มาอยู่ที่ศูนย์กลางกายของผมด้วยครับ ทำให้ทุกๆย่างที่ผมก้าวเดินทั้ง 381 กิโลเมตรมีแต่ความเบาสบายและเดินได้แบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยเป็นอัศจรรย์เลยครับ หลวงพ่อครับภาพของสาธุชนที่มานั่งทนความร้อนตากแดดรอโปรยกลีบกุหลาบให้พระธุดงค์ตลอดทั้ง 24 วันที่ผ่านมายังติดตาตรึงใจ และทำให้ผมปลื้มใจอยู่จนถึงวินาทีนี้เลยครับสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ความห่วงใยของหลวงพ่อที่มีต่อลูกๆพระธรรมทายาทครับผมรู้สึกปลื้มใจที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลวงพ่อจะคอยกำชับให้ความใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพของพวกเราอยู่ตลอด  และจะถามไถ่เรื่องความเป็นอยู่โดยตลอด  ซึ่งตรงนี้เองครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่าพ่ออยู่ใกล้ชิด และอยู่กับลูกตลอดเวลา  ผมรู้สึกมีความสุขและอบอุ่นมากๆครับ หลวงพ่อครับ  การได้เห็นหน้าของหลวงพ่อใกล้ๆและได้มีโอกาสนั่งสมาธิกับหลวงพ่อที่ห้องแก้วสารพัดนึกนั้น  เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากๆด้วยเช่นกันทุกครั้งที่หลวงพ่อลงคุมธรรมะ ผมจะมีความรู้สึกว่าใจของผมจะนิ่งได้อย่างง่ายๆผมจะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองได้ลอยไปกับหลวงพ่อใจของผมอยู่กับหลวงพ่อ มีความสุขที่สุดเลยครับหลวงพ่อครับ  ผมขอบอกตามตรงนะครับว่า  ก่อนหน้านี้  ผมไม่เคยรู้จักวัดพระธรรมกายมาก่อนเลย แถมก่อนเข้าวัด    ก็ไม่เคยเลยที่จะศึกษาเรื่องบุญเรื่องบาป  ผมไม่รู้เรื่องราวของกฎแห่งกรรม  ชีวิตมีแต่ทำงานแล้วก็กินเที่ยวใช้เงินไปวันๆ ชีวิตไม่มีแก่นสารอะไรเลยครับแต่เดชะบุญที่ผมมารู้จักวัดได้ก็เพราะโยมพ่อของผม ท่านได้มาบวชที่นี่เมื่อช่วงเข้าพรรษาปีที่แล้วครับท่านจึงเหมือนเป็นกัลยาณมิตรคนสำคัญ ที่ได้จุดประกายให้ผมเกิดอยากจะบวชบ้าง    แต่เผอิญว่าในช่วงเวลานั้นผมยังต้องทำงานประจำอยู่เลยปลีกตัวมาบวชไม่ได้  
 
        การบวชครั้งนี้จึงเป็นการบวชที่ผมตั้งใจและจงใจมาเอาบุญโดยเฉพาะเลยครับ   ซึ่งผมก็ไม่นึกไม่คิดและไม่ฝันมาก่อนเลยว่าผมจะได้พบสิ่งดีๆที่น่าประทับใจมากมายถึงขนาดนี้หลวงพ่อทำให้ผมได้พบความสุขที่แท้จริงที่เงินซื้อไม่ได้   ผมมีความสุขและรู้สึกอบอุ่นใจมากจนไม่คิดจะลาสิกขาเลยล่ะครับผมอยากที่จะอยู่ช่วยงานหลวงพ่อให้ดีที่สุด  ซึ่งผมมีความตั้งใจว่า ผมจะทำทุกๆวันที่อยู่ในเพศสมณะนี้ให้เป็นวันที่ดีที่สุดและมีค่ามากที่สุดครับผมจะเป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาเพื่อให้ญาติโยมได้บุญกับผมมากที่สุดด้วยครับผมจะเป็นพระแท้ให้ได้ครับหลวงพ่อ!      และผมจะนำความรู้ที่ได้จากการเข้าอบรมเป็นพระนวกะ  มาฝึกฝนพระรุ่นน้องๆที่จะเข้ามาบวชในโครงการบวชพระแสนรูปทั่วไทยที่จะมาถึงในอีกไม่นานนี้ครับหลวงพ่อครับ   ผมถือว่าบุญนี้เป็นบุญใหญ่ที่หลวงพ่อได้หยิบยื่นให้และผมจะใช้โอกาสนี้ชักชวนคนมาทำความดีให้ได้มากที่สุด   ผมจะดำเนินตามรอยของหลวงพ่อในการสร้างคนให้เป็นคนดีอันจะนำไปสู่การฟื้นฟูศีลธรรมโลกครับ  หลวงพ่อครับ  ผมจะขอทำหน้าที่ที่หลวงพ่อมอบให้นี้อย่างดีที่สุด  และจะขอคัดชายแมนๆที่เป็นคนมีคุณภาพมาถวายหลวงพ่อให้ได้มากที่สุดด้วยครับ     หลวงพ่อครับ  ผมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกๆพระธรรมทายาท  ผมจึงอยากให้หลวงพ่อมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่แข็งแรง และสมหวังในทุกสิ่งที่หลวงพ่อได้ตั้งใจไว้นะครับ        ทุกๆโครงการของหลวงพ่อล้วนเป็นโครงการประวัติศาสตร์  เป็นโครงการที่น่าอัศจรรย์และยิ่งใหญ่ และผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้เป็นผังสำเร็จติดตามตัวผมไปทุกภพทุกชาติให้จงได้เลยครับ
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20120213-บวช-ความสุขที่ไม่มีวันจางหายไปจากใจของผม.html
เมื่อ 4 พฤษภาคม 2567 05:25
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv