ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

 
ตอน...เห็นแต่พระ...มีแต่พระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท อำพล วุฑฺฒิญาโณ อายุ 50 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 8  กลุ่ม 3 ครับ
 
พระธรรมทายาท อำพล  วุฑฺฒิญาโณ วัดพระธรรมกาย ระเบียง 8   
 
พระธรรมทายาท อำพล  วุฑฺฒิญาโณ
วัดพระธรรมกาย ระเบียง 8 

 

    หลวงพ่อครับ ผมคิดอยากบวชในโครงการ 1 แสนรูปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนแล้วนะครับ แต่ลางานไม่ได้ แต่พอย้ายมาทำงานที่บริษัทวิทยาอินเตอร์เทรด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเม็ดพลาสติก ก็ได้เจอเจ้านายที่แสนดี ชอบมาทำบุญนั่งสมาธิที่วัดพระธรรมกายเป็นประจำ นอกจากเจ้านายจะใจบุญแล้ว ยังใจดีมากๆอีกด้วย เพราะอนุญาตให้ผมลางานมาบวชได้ แถมยังบอกอีกว่า ถ้าผมสามารถบวชได้ตลอดชีวิต เค้าจะขออนุโมทนาบุญด้วยครับ


       เมื่อผมได้โอกาสมาบวช  ผมก็ตั้งใจปฏิบัติตามคำสอนทุกอย่าง ผมไม่เคยขาด ไม่เคยลา ไม่เคยมาสาย เพราะผมอยากใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าที่สุดครับ หลวงพ่อครับ ผมไม่เพียงพยายามฝึกฝนตนเองให้เป็นพระแท้เท่านั้นนะครับ แต่ผมอยากบวชให้ได้สองชั้นตามที่หลวงพ่อสอนด้วย ผมก็เลยขยันนั่งสมาธิ แล้วไม่ว่าจะทำอะไรจะทำด้วยใจใสๆ ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหนก็จะท่องสัมมาอะระหังไปด้วย
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท อำพล  วุฑฺฒิญาโณ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาทอำพล วุฑฺฒิญาโณ



       วันหนึ่ง ผมนั่งสมาธิคล้อยตามเสียงของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ หลวงพ่อว่ามายังไง ผมก็ทำตามไปอย่างนั้น คล้อยตามแบบสบายๆ เบาๆ พอหลวงพ่อบอกว่าในท้องเราไม่มีปอด ไม่มีม้าม ผมก็เห็นว่าในท้องมันโล่งไม่มีอะไรเลย ผมรู้สึกสบายใจมาก ตัวเบาเหมือนลอยอยู่ในอากาศ สักพักก็เห็นดวงแก้วใสๆลอยอยู่ตรงหน้า ครั้งแรกเข้ามา 6 ดวงใหญ่ มีใสบ้าง ขุ่นบ้าง ตามกันมาเป็นสายเลยครับ ผมนึกพยุงดวงแก้วอยู่พักหนึ่ง จู่ๆ ดวงแก้วก็เข้าไปในรูจมูก แล้วก็ลงไปอยู่ในท้องของผมอย่างสว่างไสวเลย ตอนนั้นผมปีติใจมาก ผมดูความสว่างของดวงแก้วอยู่ดีๆ  พระอาจารย์ก็สัพเพหมดเวลานั่งครับ

       มาอีกวันหนึ่ง  ผมนั่งสมาธิทำใจใสๆทำตามเสียงของหลวงพ่ออย่างเดียว และภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ พอใจเริ่มจะนิ่ง ผมก็นึกอยากจะหยุดภาวนา แต่แปลกมากที่ในกลางท้องของผม เหมือนจะเปล่งเสียงภาวนาออกมาได้เอง ดังออกมาเรื่อยๆ เลยครับ แล้วใจของผมก็นิ่งไปเรื่อยๆด้วย อยู่ดีๆ ก็เหมือนจะหลุดเข้าไปอยู่ในห้วงๆหนึ่งที่สบายมากๆ ตอนนั้นจิตของเราไม่ได้นึกถึงอะไรเลย แล้วผมก็เห็นดวงแก้วใสๆใหญ่เท่าฝ่ามือลอยอยู่ข้างหน้าพร้อมกับมีองค์พระอยู่ในนั้นด้วยครับ แล้วองค์พระก็หมุนหันหน้าไปทางเดียวกับผม และลงไปอยู่ในศูนย์กลางกายของผม ผมเห็นท่านห่มจีวรสีเหลืองเป็นเงาใสๆ ผมปีติใจมากครับที่ได้เห็นองค์พระแบบนี้ ตั้งแต่นั้นมาผมก็เห็นองค์พระใสๆอยู่ในดวงแก้วใสๆอยู่ในกลางใจของผมมาเรื่อยๆ  ไม่ว่าทำกิจกรรมอะไรจิตใจจะสบาย และมีองค์พระใสๆอยู่ด้วยตลอดเลยครับ

พระธรรมทายาท อำพล  วุฑฺฒิญาโณ  ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท อำพล  วุฑฺฒิญาโณ
 ในท่า Peace Position

      สมาธิทำให้ผมกลายเป็นคนที่มีความสุข มีจิตใจที่สงบนิ่ง และทำให้รู้จักคิดดี พูดดี ทำดี ซึ่งผมก็ไม่เคยลืมความใจดีของคุณโยมเจ้านายที่ให้โอกาสผมได้บวช ผมขอให้คุณโยม จงมีอายุ วัณโณ สุขัง พลัง ไม่ให้เจ็บไม่ให้ป่วย ขอให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไปครับ

      หลวงพ่อครับ ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่ทำให้กระผม พระอำพล ได้มาบวชทดแทนคุณโยมพ่อโยมแม่ ผมรู้สึกมีความเคารพในหลวงพ่อมากครับ แล้วผมก็ภูมิใจมากๆที่ได้เกิดเป็นชาวพุทธ ผมอยากอยู่ช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาไปนานๆ พระพุทธศาสนาจะได้มีแต่วัดรุ่ง ไม่มีวัดร้างครับ สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อหายจากอาการเจ็บป่วย ให้มีอายุขัยยืนยาว และอยู่เป็นผู้นำในการสร้างบารมีของลูกๆ ตลอดไปครับ
 
รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==38484]]
[[videoprogram==mv]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20120831-ผลการปฏิบัติธรรม-ตอน-เห็นแต่พระ-มีแต่พระ.html
เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567 12:08
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv