ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่ AEC
ตอน ชวนบวชทะลุเป้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     ลูกชื่อ..วรวีณ์กร แสนประดิษฐ์ อายุ 38 ปี ตัวแทนลูกพระธัมฯหัวใจเกินร้อย จังหวัดร้อยเอ็ด ขอกราบรายงานเรื่องปลื้มๆ เจ้าค่ะ

 
กัลฯ วรวีณ์กร  แสนประดิษฐ์
ตัวแทนลูกพระธัมฯจังหวัดร้อยเอ็ด

     สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้ว ลูกและทีมงานลูกพระธัมฯ หัวใจเกินร้อย ได้ช่วยกันลงพื้นที่ชวนบวชในโครงการสามเณรดีศรีตำบลนำร่อง ตอนนั้นได้เด็กผู้ชายผู้มีบุญมาบวชถึง 400 คนค่ะ ซึ่งหลังจากจบการอบรมไปแล้ว เด็กๆล้วนมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มีนิสัยดีขึ้น มีผลการเรียนดีขึ้น และกล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีให้คนอื่นได้เห็น กลายเป็นต้นบุญต้นแบบด้านศีลธรรมให้กับเพื่อนๆในโรงเรียน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในชุมชนด้วย เป็นที่ชื่นใจของทั้งคุณครูและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก จนทีมงานปลื้มอกปลื้มใจ ปลื้มไม่รู้ลืมเลยค่ะ

    พอมาถึงภาคฤดูร้อนนี้ จะมีการบรรพชาสามเณรต้นแบบสู่ AEC พอรับทราบนโยบายปุ๊บ ทีมงานลูกพระธัมฯ เมืองร้อยเอ็ดทุกคนก็ลุยบ่ยั่น แบ่งทีม แบ่งทัพ กระจายกำลังชวนเด็กๆให้มาบวชไปทั่วจังหวัดค่ะ โดยเริ่มต้นด้วยการกลับไปแจ้งข่าวดีให้กับโรงเรียนที่เคยเข้าร่วมโครงการสามเณรดีศรีตำบลให้รับทราบ พร้อมทั้งต่อยอดความดีไปยังโรงเรียนแห่งใหม่ และไม่ได้ลุยเข้าไปมอบโอกาสดีๆให้กับเด็กในโรงเรียนมัธยมเท่านั้นนะคะ พวกเรายังไปชวนน้องๆชั้นปวช. ปวส. ให้มาบวชด้วยค่ะ แล้วถ้าเด็กคนไหนสนใจ ทีมงานก็จะตามไปถึงที่บ้าน เพื่อแจ้งข้อมูลให้ผู้ปกครองได้รับทราบ เป็นการสร้างความเข้าใจให้กับผู้ปกครองว่าโครงการบวชนั้นดียังไง จะทำให้เด็กเป็นเด็กดี และจะทำให้ครอบครัวอบอุ่น  เป็นประดุจครอบครัวสวรรค์ค่ะ เพราะถ้าผู้ปกครองเชื่อมั่น ก็จะมั่นใจที่จะส่งลูกส่งหลานของตัวเองมาบวช บางรายก็ช่วยเป็นกระบอกเสียง ไปชวนลูกหลานคนข้างบ้านให้มาบวชด้วยค่ะ

      หลวงพ่อคะ ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานโรงเรียนต่างๆก็จะปิดเทอมกันแล้ว ทำให้ทีมงานลูกพระธัมฯเมืองร้อยเอ็ดต้องยิ่งทำเวลาลุยชวนบวชไม่ยั้ง แต่ทีมงานไม่ได้หวังผลแค่การเข้าไปชวนในสถานศึกษาเท่านั้น พวกเราได้ทำชุมชนสัมพันธ์ ให้แกนนำในชุมชนเข้าไปชวนลูกหลานในชุมชนของตนเองมาบวชด้วยอีกแรง คือไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ชายมาจากไหน ถ้ามีบุญ และมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด ลูกและทีมงานจะไม่ยอมปล่อยให้ผ่านไปง่ายๆ อย่างน้อยๆต้องเข้าไปชวนเอาไว้ก่อนค่ะ ลูกพระธัมฯเมืองร้อยเอ็ดถือคติตามที่หลวงพ่อสอน ว่าทุกเวลาคือการสร้างบุญสร้างบารมี จึงสามัคคีหมุนเวียนสลับกันออกไปลงพื้นที่ด้วยใจสบายทุกวัน ทำให้ยอดรวมของจังหวัดร้อยเอ็ดทะลุเป้า จากที่ตั้งไว้ 300 พุ่งไปที่เกือบ 800 คนแล้วค่ะ ซึ่งทีมงานจะยังไม่หยุดชวนบวชจนกว่าจะปิดโครงการเจ้าค่ะ
 


ลูกพระธัมฯจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ชวนบวชด้วยใจสบาย


ลูกพระธัมฯจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ชวนบวชด้วยใจสบาย


โฉมหน้าแมนแมน ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก


โฉมหน้าแมนแมน ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก

      หลวงพ่อคะ ไม่มีอะไรที่จะภาคภูมิใจมากไปกว่าการได้ทำหน้าที่ชวนบวช ลูกรู้สึกว่าการที่มีโอกาสได้มาทำหน้าที่ตรงนี้ทำให้ชีวิตลูกมีคุณค่า และมีความสุขมากเมื่อได้คิดถึงผลสำเร็จ ว่าถ้าเรามีเด็กๆมาบวชมากเท่าไหร่ก็จะเป็นโอกาสให้เราได้ปลูกศีลธรรมลงไปในใจของเยาวชนมากเท่านั้น ซึ่งเด็กๆเหล่านี้จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ จะได้เป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก นำพาประเทศชาติและพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง แค่คิดก็อิ่มใจ นึกแล้วปลื้มค่ะ

      และถึงแม้ลูกจะลุยชวนบวชทุกวัน แต่ก็ไม่ลืมอีกหนึ่งภารกิจสำคัญคือการหล่อทองคุณยายอาจารย์ ลูกรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้เกิดเป็นลูกหลานยาย ถึงแม้ลูกจะมีทรัพย์ไม่มาก แต่ลูกก็ตั้งเป้าตั้งใจเอาไว้ว่าอย่างน้อยเราต้องทำไม่ต่ำกว่า 1 บาททอง แล้วเราจะไม่ทำคนเดียว ต้องไปชวนหมู่ญาติและคนอื่นๆให้ได้บุญนี้ด้วยค่ะ ซึ่งลูกก็เริ่มเดินหน้าบอกบุญกับคนรอบตัวแล้ว โดยไม่ลืมที่จะอธิบายให้เขาได้รู้ว่าคุณยายอาจารย์เป็นใคร สำคัญอย่างไร ซึ่งลูกจะทำทั้ง 2 ภารกิจให้สำเร็จให้ปลื้มที่สุดเจ้าค่ะ

     ในนามตัวแทนลูกพระธัมฯเมืองร้อยเอ็ด ขอกราบขอบพระคุณในความเมตตาของหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ ที่มีโครงการดีๆมาให้พวกเราได้ทำ  ซึ่งจะเป็นผลบุญเป็นผลดีติดตัวพวกเราไปทุกชาติ ลูกๆทุกคนจะทำทุกโครงการที่หลวงพ่อมอบหมายด้วยความตั้งใจ อย่างดีที่สุด แบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และด้วยผลแห่งบุญนี้ ลูกๆขอให้หลวงพ่อแข็งแรง หายเจ็บหายป่วย อยู่เป็นกำลังใจในการสร้างบารมีให้พวกเราไปนานๆ นะเจ้าคะ


อาเซียน 10 ประเทศ
อาเซียน วัตถุประสงค์ของการรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน

 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20140213-ชวนบวชโครงการสามเณรต้นแบบสู่-AEC-ตอน-ชวนบวชทะลุเป้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด.html
เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 04:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv