ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

 

 
 
ความรู้สึกของแม่เมื่อลูกชายบวชให้
ตอน สิ่งที่แม่ปรารถนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกชื่อ กัลฯอรสา  ศรีวสุธา เจ้าค่ะ ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายมาตั้งแต่ประมาณ ปี พ.ศ. 2523 ค่ะ
โดยมีเทพบุตรข้างกายเป็นกัลยาณมิตร ตอนมาวัดครั้งแรกรู้สึกประทับใจเรื่องความสะอาดของวัด และชอบคำสอนที่เขียนอยู่บนป้ายในวัดว่า “สันติสุขจะเกิดขึ้น เมื่อทุกท่านเข้าถึงพระธรรมกาย” เวลาลูกมาวัดพระธรรมกายทีไรจะรู้สึกสบายใจทุกครั้งเลยค่ะ
 
กัลฯอรสา  ศรีวสุธา

    หลวงพ่อเจ้าคะ ลูกเป็นแม่อีกคนหนึ่งที่หวังอยากจะได้เกาะชายผ้าเหลืองพระลูกชายขึ้นสวรรค์ แล้วก็ตั้งความปรารถนาอยากให้ลูกชายบวชมาตั้งแต่วันแรกที่รู้ตัวว่ากำลังจะมีลูกชาย เวลาลูกได้ไปร่วมงานบวชลูกชายคนอื่นทีไรก็จะปลื้มใจไปกับเขาด้วย และมักจะแอบหวังในใจเสมอว่า “สักวันเราก็คงจะมีโอกาส ที่ลูกชายจะบวชให้แบบนี้”

       แล้วตั้งแต่เล็กจนโต นอกจากจะทุ่มเทความรักความเอาใจใส่เฝ้าฟูมฟักทะนุถนอมดูแลลูกๆเป็นอย่างดีแล้ว ยังได้ใช้หลักธรรมในการอบรมสั่งสอน ประคับประคองให้ลูกๆอยู่ในบุญ และปลูกฝังเรื่องพระพุทธศาสนาด้วยการชวนกันตักบาตรพระในตอนเช้า ชวนกันเข้าวัดทำบุญ ทำให้ทั้งลูกสาวและลูกชายเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย เป็นคนดีมีน้ำใจ ไม่เคยสร้างเรื่องหนักใจให้แม่แม้แต่นิดเลยค่ะ ซึ่งปัจจุบันลูกชายของลูกได้เรียนจบแพทย์เฉพาะทาง ด้านศัลยกรรมสมองค่ะ และก่อนที่จะไปทำหน้าที่แพทย์อย่างเต็มตัว เขาเข้ามาบอกว่าจะให้ของขวัญกับแม่ ตอนนี้เขาจบแพทย์เฉพาะทางแล้ว เดี๋ยวเขาจะบวชให้แม่นะ ตอนนั้นลูกดีใจมาก หัวใจพองโต ยิ่งกว่าบอลลูนค่ะ เพราะลูกรอมาตั้งแต่เขาอายุครบบวชก็ยังบวชไม่ได้เพราะติดเรียน พอเรียนจบปี 6 ก็ยังบวชไม่ได้เพราะต้องเรียนต่อเฉพาะทาง รอมาหลายปีในที่สุดวันนี้สมปรารถนาแล้วค่ะ
 
      หลวงพ่อคะ การที่ลูกชายเป็นคนดีและจะได้เป็นแพทย์เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ นับเป็นความภาคภูมิใจของแม่อยู่แล้ว แต่พอเขาตัดสินใจบวชมันเป็นความรู้สึกที่ปลื้มยิ่งกว่าที่เคยปลื้มมา เป็นความชื่นใจอย่างล้นพ้นค่ะ แล้วก็เฝ้านับวันรอจะได้ตัดปอยผมลูกชาย จะได้มอบบาตรมอบผ้าไตรให้ลูกชาย จะได้เห็นลูกชายห่มผ้าเหลือง ลูกชายของเราจะได้เป็นพระแท้เป็นอายุพระพุทธศาสนา ภูมิใจที่เขาจะได้ทำหน้าที่สืบทอดคำสอนอันทรงคุณค่าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกวินาทีตั้งแต่ลูกชายบอกว่าจะบวชให้จนถึงตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่แม่มีความสุขที่สุดในชีวิตค่ะ ซึ่งลูกชายได้เข้าอบรมในโครงการ 1 แสนรูปทั่วไทย ณ ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย แล้ววันนี้ลูกก็ได้มาร่วมพิธีขอขมามอบบาตรและผ้าไตร ที่ห้องแก้วสารพัดนึก เป็นบรรยากาศของความสุขความสมหวังของบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง ตัวลูกเองก็มองนาคธรรมทายาทลูกชายไม่วางตาค่ะ พอเขามาอยู่ตรงหน้าหัวใจมันพองฟู วันนี้เป็นวันที่แม่รอคอยค่ะ
 
นาคธรรมทายาท วสุ  ศรีวสุธา
“ลูกชายที่ทำความปรารถนาของแม่ให้เป็นจริง”
 
      แล้วการรอคอยก็สมปรารถนาแล้วค่ะ ที่ลูกอยากให้ลูกชายบวช เพราะเชื่อมั่นในหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ลูกอยากให้ลูกชายมีโอกาสศึกษาธรรมะ จะได้นำข้อคิดหลักธรรมไปใช้ในการดำเนินชีวิต ไม่ให้พลาดพลั้งเผลอไปทำความผิด และลูกก็อยากให้ลูกชายได้สั่งสมบุญ จะได้มีบุญหนุนนำ ต่อไปไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็จะประสบแต่ความสำเร็จค่ะ อีกอย่าง..คือเราเกิดมาเป็นชาวพุทธ เราก็ต้องช่วยกันดูแลพระพุทธศาสนา ต้องช่วยกันสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาด้วยการมาบวชอย่างนี้แหละค่ะ

     ลูกขอเป็นตัวแทนแม่ ฝากความในใจไปถึงนาคธรรมทายาททุกศูนย์อบรม อยากบอกว่าทุกท่านที่มาบวชเป็นผู้มีบุญมากนะคะ ขอให้อดทนในการฝึกฝนตนเองเพราะการอดทนในครั้งนี้เพื่อตัวเราเพื่อจะได้พัฒาตนเอง แล้วอีกแค่ 2 วันเท่านั้นแล้วก็จะได้เปลี่ยนเพศภาวะเป็นนักบวช ขอให้ตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพราะทุกท่านคือความหวังของพ่อและแม่ คือความหวังของพระพุทธศาสนา แล้วได้มาบวชในโครงการของหลวงพ่อซึ่งเป็นโครงการคุณภาพ รับรองว่าถ้าตั้งใจจริงสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับตนเองอย่างแน่นอน ขอแค่ใจสู้ซะอย่าง

     ลูกกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงค่ะ ที่จัดให้มีโครงการบวชแสนรูปขึ้น ทำให้ลูกผู้ชายทุกคนทุกอาชีพมีโอกาสได้บวช ทำให้ทุกคนมีความปลอดภัยในชีวิตเพราะได้มาศึกษาเรื่องกฏแห่งกรรม ลูกอยากบอกว่า..หลวงพ่อมีความสำคัญต่อชาวโลกจริงๆ และลูกจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนโครงการบวชให้คงอยู่ตลอดไปเจ้าค่ะ
[[videodmc==47813]]
[[videoprogram==scoop_update]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20140626-สิ่งที่แม่ปรารถนา.html
เมื่อ 18 พฤษภาคม 2567 05:43
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv