ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ความในใจพระลูกชายศูนย์สาขา 161 วัด ทั่วโลก
ตอน ที่พึ่งที่ดีที่สุดของชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
      กระผม พระครูภาวนาวิเทศ (พระมหาวิรัตน์  มณิกันโต) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา
 
พระครูภาวนาวิเทศ (พม.วิรัตน์  มณิกนฺโต)  พรรษา 27
เจ้าอาวาส วัดพระธรรมกายซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา
 
      ก่อนอื่น ขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่ได้ส่งพวกผมมาแนะนำสมาธิในดินแดนเสรีภาพแห่งนี้ เพราะสมาธิเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะปลดปล่อยดวงใจของชาวโลกให้มีอิสระเสรีที่แท้จริง แต่แน่นอนครับสำหรับชาวท้องถิ่นที่หลากหลายความเชื่อ ก็ต้องอาศัยการปลูกศรัทธา ซึ่งต้องใช้เวลาและความต่อเนื่อง เพราะเขาก็ไม่รู้ว่า เราคือใคร..? เรามาทำอะไร..?  สงสัยจะถามกันแต่ว่าเขาเป็นใคร

อาคารต่างๆของวัดพระธรรมกายซีแอตเติล

     โดยเฉพาะเวลาเราจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น บูชาข้าวพระในเวลากลางคืนเพราะตรงกับตอนเช้าของเมืองไทย ชาวท้องถิ่นก็จะสงสัย คอยมาแอบดู บางครั้งก็อะเลิ้ทจัดถึงขนาดโทรไปแจ้งให้ซิตี้(คือทางการ) มาตรวจสอบเราหน่อยว่า...ทำไมมีคนมาเยอะแยะตอนดึกๆ แต่เมื่อมาตรวจแล้ว ก็เจอแต่คนหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสมีความสุขครับ แต่อย่างไรเราก็ระมัดระวังจะไม่ทำให้เพื่อนบ้านลำบากใจ และพยายามทำสถานที่ให้สะอาด เป็นระเบียบ จนฝรั่งรอบๆทนไม่ไหว...ต้องขอเข้ามาร่วมนั่งสมาธิกับเราด้วย จนบางท่านติดใจก็มานั่งสมาธิเป็นประจำเลยครับ

     จนถึงวันที่เราสามารถจัดอุปสมบทหมู่ ธรรมทายาทนานาชาติ จัดนั่งสมาธิให้กับชาวท้องถิ่น ซึ่งได้ทำมาต่อเนื่องนานถึง 6 ปี โดยมีคนมาเข้าร่วม รวมกว่า 1,500 คนแล้วครับ
 
จัดอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทให้กับชาวอเมริกัน


จัดปฎิบัติธรรมชาวท้องถิ่น ทั้งในและนอกศูนย์
ทุกวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี


จัดปฎิบัติธรรมชาวท้องถิ่น ทั้งในและนอกศูนย์
ทุกวันอังคาร พุธ พฤหัสบดี
 
       สมาธิทำให้ชาวท้องถิ่นพบที่พึ่งที่แท้จริงของชีวิต ซึ่งเรื่องนี้ผมมีตัวอย่างที่เห็นเด่นชัดมาก อย่าง  คุณทอม ซึ่งก่อนที่คุณทอมจะมาเจอวัด เขาประสบปัญหาอกหัก รักคุด มีปัญหาเรื่องงาน ชีวิตมืดมน จนต้องไปหาจิตแพทย์ อีกทั้งยังไปฝึกสมาธิมาหลายสาย แต่ใจก็ยังสับสนวุ่นวาย จนสุดท้ายมาเจอวัดเรา เขาบอกว่า..การฝึกสมาธิแบบนี้ทำให้เขาสงบได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หายเครียด ไม่ต้องพึ่งยา ตอนนี้คุณทอมบอกว่า รักตัวเองมากขึ้น ไม่อยากแต่งงานแล้ว คุณทอมเข้าถึงความสุขอย่างที่ไม่เคยเจอ จนปัจจุบันได้กลายมาป็นผู้นำบุญและอาสาสมัครของวัดไปเลยครับ
 
ทอม  เจเนส  “วัดนี้ให้ชีวิตใหม่กับผม
ผมจึงมาสวดมนต์ทุกเช้า  มาเป็นอาสาสมัครและสร้างบุญทุกบุญครับ”

     อีกท่านคือ คุณโรเจอร์  วิศวกรอาวุโสจากโบอิ้ง บริษัทสร้างเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย จนหมอบอกว่าให้ทำใจ เพราะอีก 2 เดือนจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว เขาเศร้ามาก รู้สึกสิ้นหวัง ไร้ที่พึ่ง  แต่เพราะได้มาวัด..เขาจึงได้รู้วิธีเตรียมตัวตายอย่างถูกหลัก..ด้วยการนั่งสมาธิทุกวัน และอธิษฐานจิตขอบารมีหลวงปู่วัดปากน้ำเอาไว้ว่า..ถ้าหายป่วย...ก็จะบวช... ซึ่งหลังจากอธิษฐานก็ทำให้เขาเจอหมอดียาดี สามารถผ่าตัดจนหาย...ไม่เหลือมะเร็งสักระยะเลยครับ และคุณโรเจอร์ก็ได้มาบวชจริงๆครับ
 
โรเจอร์  เจอเรล
วิศวกรอาวุโส จากบริษัทสร้างเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก
รอดตายหายป่วยอัศจรรย์  จึงออกบวชด้วยความศรัทธาในพระเดชพระคุณหลวงปู่

     สุดท้ายนี้ ผมกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่ได้เมตตาเป็นต้นบุญ 161 วัด เพราะเป็นจุดกำเนิดของทุกโครงการที่นี่ ทำให้ชาวโลกได้พบที่พึ่งที่ดีที่สุดของชีวิตครับ
 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล บุญสถานแห่งการสร้างบารมี

[[videodmc==48789]]
 
กองทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ 161 วัดและศูนย์สาขาทั้งในและต่างประเทศ
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20141122-ที่พึ่งที่ดีที่สุดของชีวิต.html
เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 23:17
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv