ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จดหมายจากกองพันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


      กระผม พระสุรัตน์  วิจิตฺตชโย อายุ 46 ปี บวชในโครงการพระพี่เลี้ยงสามเณร ภาคฤดูร้อน ปี พ.ศ. 2554 ที่ศูนย์อบรมวัดบ้านไร่  จ.กำแพงเพชร ครับ
 
พระสุรัตน์  วิจิตฺตชโย
พุทธบุตรกองพันเนื้อนาบุญ พร้อมยอยกพระพุทธศาสนา
 
       ย้อนไปเมื่อประมาณ 7 ปีก่อน ผมประสบกับภาวะล้มละลาย ตอนนั้นมืดมิดคิดอะไรไม่ออก ลืมแม้กระทั่งบุญ..ทั้งที่รู้จักวัดมาตั้งแต่สร้างพระมหาธรรมกายเจดีย์ ผมขับรถไปบนสะพานแขวน กะจะไปโดดสะพาน ความรู้สึกตอนนั้นมันเคว้งคว้างเหลือเกินครับ แต่เดชะบุญ มีรถของคนวัดวิ่งผ่าน แล้วใบปลิว..ชวนไปบูชาข้าวพระมันร่วงลงมาพอดี พอเห็นเลยคิดได้ จึงรีบขับรถมาหาหลวงพ่อที่วัดครับ หลวงพ่อสอนให้ใช้ สัมมา อะระหัง แก้ทุกข์ ผมก็เอาป้าย สัมมา อะระหัง ติดทั่วร้านเลย แล้วก็เกิดเหตุอัศจรรย์ มีลูกค้ามาอุดหนุนจนไม่มีที่จะนั่งครับ ซึ่งผมตั้งใจไว้ว่าถ้าใช้หนี้หมดและครอบครัวไม่ลำบากแล้ว ผมจะมาบวชตอบแทนพระคุณหลวงพ่อ  ซึ่งผมก็บวชได้ พรรษา 3 แล้วครับ ผมรู้สึกว่าชีวิตพระเป็นชีวิตที่มีคุณค่ามาก ยังนึกเสียดายว่า..เราน่าจะมาบวชให้เร็วกว่านี้  พอได้นั่งสมาธิผมก็ได้พบกับความสุขมาก ทำให้ยิ่งหนักแน่นกับเส้นทางนี้ครับ เวลานั่งสมาธิผมจะไม่คิดอะไรเลย สักพักจะรู้สึกว่านิ่ง และเกิดแสงสว่างจ้าที่กลางท้อง พอดูไปเรื่อยๆก็เกิดเป็นองค์พระขยายจากข้างหน้าออกมา แล้วก็เห็นเหมือนตัวเองย่อเล็กลงไปอยู่ในกลางองค์พระใส ผมรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พอลืมตาแล้วรู้สึกเหมือนพระองค์นี้ท่านไม่ไปไหนเลยครับ ไม่ว่าผมทำอะไรจะรู้สึกว่ามีท่านติดตามไปตลอด บางครั้งก็ดูเหมือนท่านใหญ่มาก บางครั้งก็ดูว่าท่านเท่ากับตัวผม ตอนนี้ผมเห็นองค์พระซ้อนกัน 3 องค์ องค์ที่ 3 ท่านงามกว่าใคร ท่านห่มจีวรสีทองและมีผิวกายใสๆ สว่างมากครับ

     ผมเคยเดินธุดงค์ครั้งแรก ตอนอัญเชิญพระบรมธาตุไปที่พุทธอุทยานนานาชาติ และเดินครั้งที่สองตอนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ไปประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์ทัตตชีโว พอเริ่มก้าวแรก ผมก็มองแต่แผ่นหลังของพระเพื่อนองค์ข้างหน้า แล้วก็เอาใจมาอยู่ในศูนย์กลางขององค์พระใสๆ รู้สึกว่าใจมันเงียบอยู่กับตัวเอง ผมเห็นองค์พระใสๆไปจนสุดเส้นทางที่เดินเลยครับ ตลอดทางผมไม่รู้สึกร้อน ไม่รู้สึกเหนื่อย ผมรู้สึกแต่อยากจะตอบแทนพระคุณหลวงพ่อทั้งสองให้ดีที่สุดครับ และสำหรับการเดินธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ผมก็สมัครเป็นหนึ่งในกองพันแล้วครับ ผมจะก้าวไปพร้อมๆกับองค์พระใสๆ ให้สมกับที่หลวงพ่อเมตตามานำนั่งสมาธิที่ห้องแก้วสารพัดนึกครับ ผมจะประกาศพระพุทธศาสนาให้ยิ่งใหญ่ จะประกาศพระคุณของหลวงปู่ให้ชาวโลกได้รับรู้และศรัทธาครับ

     สำหรับวันพรุ่งนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อทัตตชีโว ผมก็ตั้งใจจะบูชาธรรมท่านด้วยการปฏิบัติตามคำสอนของท่านให้ดีที่สุด จะเอาความดีที่ทำ..ถวายเป็นของขวัญ..แฮบปี้เบิดเดย์ อายุ 74 ปี ของท่านครับ

     ผมขอกราบลงเท้าของหลวงพ่อ กราบขอบพระคุณที่ให้ชีวิตใหม่กับผม และทำให้ผมได้ชีวิตครอบครัวที่ดีกลับคืนมา บุญคุณของหลวงพ่อ ตอบแทนทั้งชาติก็ไม่หมด ผมจะช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาไปจนวาระสุดท้ายของชีวิตผมเลย หากมีอะไรที่หลวงพ่อลั่นวาจาออกมา ผมจะทำให้ดี จะทำให้ได้ จะทำให้สำเร็จ จะไม่ทำให้หลวงพ่อผิดหวังเด็ดขาดครับ

[[videodmc==48980]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20141220-จดหมายจากกองพันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ.html
เมื่อ 6 พฤษภาคม 2567 07:20
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv