ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

 
เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ 4 
วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     วันนี้มองไปทางไหนก็ปลื้ม เพราะผู้มีบุญทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กพากันออกมาต้อนรับพระธุดงค์อย่างคึกคักเลย ซึ่งพระธุดงค์ทุกรูปได้ทำทุกย่างก้าวให้เป็นย่างแก้ว ขัดเกลากิเลสในใจตนเองอย่างยิ่งยวด และวันนี้ก็ไปถึงอนุสรณ์สถานแห่งที่ 4 แล้ว
 

มุ่งมั่นตั้งใจเดินอย่างสงบเสงี่ยมสง่างาม สู่อนุสรณ์สถานแห่งที่ 4 วัดบางปลา
สถานที่เผยแผ่วิชชาธรรมกายครั้งแรกของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร

      หลวงพ่อพระครูพิศาลบุญญากร เจ้าอาวาสวัดนราภิรมย์ ก็ได้ฝากความปลื้มใจมาถึงพระธุดงค์ทุกรูปว่า “ยากนักที่จะมีพระธุดงค์มาเป็นพันอย่างนี้ เห็นแล้วก็สุขใจ ญาติโยมรอบวัดก็สุขใจที่ได้ทำบุญกับพระเยอะๆ การเดินธุดงค์อย่างนี้คือการฝึกวิริยะ ขันติ สู้หนาวสู้ร้อนกันทั้งพระทั้งโยม พระธุดงค์ท่านได้เดินตามบูรพาจารย์ ได้ระลึกนึกถึงหลวงปู่ อาตมาขอเป็นกำลังใจให้กับพระธุดงค์ทุกรูป ตอนนี้เรามาได้ค่อนทางแล้ว คือ 200 กว่ากิโลเมตร อีกไม่ไกลก็จะถึงจุดหมาย เมื่อหลวงพ่อธัมมชโยมีโอกาสให้ทุกรูปได้ฝึกกัน ก็ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของพวกท่าน เพราะอาตมาเองบวชมา 32 ปีแล้ว ยังไม่เคยเดินธุดงค์ระยะทางสองสามร้อยกิโลอย่างนี้เลย ที่หลวงพ่อธัมมชโยได้จัดขึ้นถือว่าเป็นบุญเป็นกุศลของพวกท่าน และเป็นบุญกุศลของอาตมาด้วยที่ได้ต้อนรับ ขอให้คณะพระธุดงค์จงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จงมุ่งมั่นตั้งใจและบวชให้ดี ให้สมกับเป็นลูกของพระพุทธเจ้า”
 

พระครูพิศาลบุญญากร เจ้าอาวาสวัดนราภิรมย์
"อาตมาขอสนับสนุนโครงการของหลวงพ่อธัมมชโย ขอให้จัดโครงการธุดงค์ไปอีกเรื่อยๆ"


เริ่มต้นความปลื้มวันนี้ ณ วัดนราภิรมย์

     คุณลุงสมพงษ์  ขำต้นวงษ์ ตัวแทนชาวนราภิรมย์ ก็บอกว่า “ผมว่าการทำอย่างนี้จะทำให้พระพุทธศาสนานั้นอยู่ได้อีกนาน ถ้าไม่มีการเดินธุดงค์ก็จะไม่มีการปลุกกระแส ผมหมายถึงกระแสดีนะ พอเห็นว่าพระพุทธศาสนาเรามีแบบนี้ทำให้ผมตื้นตันใจ ขอให้ท่านมาทางนี้ทุกปี ในความคิดผมถึงถนนตรงนี้จะแคบ รถจะติดไปหน่อย แต่ผมว่าไม่เป็นไร ดีซะอีกเพราะได้บุญ ผมยังมาร่วมทุกปีเลยครับ”
 

คุณลุงสมพงษ์  ขำต้นวงษ์  
"ถ้าไม่มีธุดงค์ธรรมชัยก็จะไม่มีการปลุกกระแสดีๆให้เกิดขึ้น"

      และวันนี้ท่านรองนายกฯ คุณสุทธิวัชร์  เอี้ยวรัตนวดี รองนายกเทศบาล ตำบลลำพญา เมื่อวานนี้ท่านเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ตั้งอยู่ที่ทางเข้าหน้าบ้าน ท่านก็รำพึงในใจว่า “เอ้อ ถ้าเขามีอะไรให้เราช่วยอำนวยความสะดวกได้ เราก็ยินดีนะ” แล้วเช้าวันนี้บุญก็บันดาลให้ความตั้งใจเป็นจริง คือท่านได้ใช้พื้นที่หน้าบ้าน และโรงงานธูป เป็นจุดจอดรถ และเปิดห้องน้ำรองรับสาธุชนนับร้อยคน ท่านรองนายกฯ บอกว่า “บางคนอาจจะบ่นว่ารถติด แต่ผมว่ารถก็ไม่ได้ติดทั้งปี ติดแค่ไม่กี่ชั่วโมง เราก็ช่วยกันแบ่งเบาสิ อย่างบ้านผมให้รถเข้ามาจอด เปิดห้องน้ำให้คนเข้า ผมว่าถ้าปีหน้าพระธุดงค์ท่านผ่านมาอีกผมจะทำให้ดีกว่านี้ พระท่านไม่ได้มาทุกวัน งานนี้ไม่ได้ทำเพื่อส่วนตัวใคร แต่ทำเพื่อส่วนรวม ที่จริงเช้านี้ผมต้องไปงานแต่งงาน แต่ผมขอดูแลและรับบุญที่นี่ก่อน เรามาช่วยดำรงพุทธศาสนา ให้อยู่คู่ประเทศไทยเราต่อไป”
 

คุณสุทธิวัชร์  เอี้ยวรัตนวดี
รองนายกเทศบาล ตำบลลำพญา "เราจะต้องทำเป็นตัวอย่างให้ลูกหลานเขาดู
จนเกิดความเลื่อมใสในจิตสำนึก เพราะเด็กสมัยนี้แค่คำพูด สอนเขาอย่างเดียวยังไม่พอ"

     ทางด้านคุณลุงณรงค์ ศรีทองเกิด อายุ 72 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแทงทวย หมู่ที่ 1 มา 22 ปีแล้ว “ลุงเกิดและเติบโต บนแผ่นดิน Lotus land บ้านของลุงอยู่ห่างจากบ้านหลวงพ่อวัดปากน้ำไม่ถึง 3 วา คนที่อยู่หมู่บ้านแถวนั้นเขาถือว่าเป็นญาติกันหมด แล้วลุงก็บวชอยู่ที่วัดสองพี่น้องราวๆ พรรษาครึ่งด้วย แม้ลุงจะเกิดไม่ทันได้พบกับหลวงพ่อท่าน แต่ลุงก็คิดเสมอว่า ลุงเป็นทั้งลูกศิษย์และลูกหลานของหลวงพ่อวัดปากน้ำ ลุงมาเอาบุญต้อนรับพระธุดงค์เป็นปีที่ 2  ลุงว่าศาสนาพุทธนี่ ต้องทำแบบนี้ถึงจะถูก ต้องมีกิจกรรมธุดงค์ หากมีบุญอะไรลุงก็จะช่วยสนับสนุนเต็มกำลัง เพื่อให้ศาสนาอยู่ได้แบบนี้”
 

คุณลุงณรงค์ ศรีทองเกิด "พระท่านมาโปรดญาติโยมอย่างนี้ ทำดีแล้ว  
หากมีบุญอะไร ผมก็จะช่วยสนับสนุนเต็มกำลังเพื่อให้ศาสนาอยู่ได้แบบนี้"


บริษัท เพชรธานีคอนกรีต จำกัด สวนกระแสงานเข้า หยุดผลิต
ปิดบริษัท 1 วัน เพื่อพาพนักงานกว่าร้อยคน มาต้อนรับพระธุดงค์


ชาวเมียนม่าร์ก็มา ชาวมอญก็มา ไม่มีใครยอมตกบุญ


คุณครูเรียบเรียง อุทรักษ์  โรงเรียนโนนคำวิทยา จ.กาฬสินธุ์ นำทีม V-Star
มาโปรยดาวรวยทุกปี เพราะเห็นว่าโครงการนี้สำคัญต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนา
ที่จะทำให้ชาวโลกได้รู้ว่าคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นเป็นของจริง พิสูจน์ได้
นักเรียนที่มาก็จะได้รู้ว่าพระดีๆนั้นเป็นอย่างไร


นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ คณะรัฐศาสตร์ ภาควิชาการปกครอง จำนวน 100 คน
มาเรียนรู้ภาคปฏิบัติวิชาพลเมืองดี ด้วยการต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย

     และวันนี้ต้องกราบอนุโมทนาบุญ ในความเมตตาของหลวงพ่อพระครูพิทักษ์สุขวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอบางเลน เจ้าอาวาสวัดสุขวัฒนาราม ที่เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ท่านได้นำทัพพระธุดงค์เข้าสู่แผ่นดินวัดผาสุการาม มาวันนี้ยังได้เมตตาให้ใช้แผ่นดินวัดสุขวัฒนาราม เป็นที่พักระหว่างทางอีก และยังเมตตาออกมาส่งคณะพระธุดงค์ด้วยความชื่นบานชื่นใจอีกด้วย
 

หลวงพ่อพระครูพิทักษ์สุขวัฒน์  รองเจ้าคณะอำเภอบางเลน
เจ้าอาวาสวัดสุขวัฒนาราม  "ความเมตตาจากท่านเป็นแฮงใจ๋ของพระธุดงค์"


รวมพลังชาวพุทธ ยอยกพระพุทธศาสนาให้สูงส่ง


พระมหาปรีชา ภูริปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดบางหลวง เจ้าคณะตำบลบางหลวง
เมตตานำทัพพระลูกพระหลานสู่แผ่นดินศักดิสิทธิ์อนุสรณ์สถานแห่งที่ 4


พิธีล้างเท้าพระธุดงค์ อบอุ่นไปด้วยลูกศิษย์หลานศิษย์พระเดชพระคุณหลวงปู่


บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150118-เกาะติดสถานการณ์ธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางพระผู้ปราบมาร-ปีที่-4-18-ม.ค-2558.html
เมื่อ 1 พฤษภาคม 2567 01:30
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv