ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

 
ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     1. ลูกเณร ชื่อ สามเณรกัมปนาท สุวรรณเลิศ อายุ 14 ปี ครับ

 
สามเณรกัมปนาท  สุวรรณเลิศ
สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย
 
      ตอนลูกเณรยังเป็นเด็กอายุ 6 ขวบ ลูกเณรได้ไปส่งพี่ชายมาบวชเรียนที่วัดพระธรรมกาย พอเห็นพี่ชายบวชลูกเณรก็อยากบวชบ้าง โยมแม่ก็บอกว่าต้องเรียนให้จบ ป.6 ก่อน  ลูกเณรจึงตั้งใจเรียนและตั้งหน้าตั้งตารอจนจบ   ป.6 ก็ได้มาบวชในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 2 ลูกเณรภูมิใจมากที่ได้เรียนพระบาลี ซึ่งเป็นภาษาสวรรค์ ที่หลวงพ่อบอกว่าคนมีบุญเท่านั้นถึงจะได้เรียน และภูมิใจมากที่ลูกเณรสามารถทรงจำบาลีไวยากรณ์ทั้ง 287 หน้าได้หมด และได้รับดวงแก้วไวยากรณ์จากหลวงพ่อครับ

     การบวชเป็นสามเณรที่วัดพระธรรมกาย ทำให้ลูกเณรได้ฝึกความดีสากล 5 ประการ ได้ฝึกพัฒนานิสัยให้ดี มีระเบียบวินัย และความรับผิดชอบ ทำให้ลูกเณรได้เปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นเด็กดีมีมารยาท มีความเกรงกลัวไม่กล้าทำบาปทุกชนิดครับ ที่สำคัญยังได้พัฒนาจิตใจด้วยการนั่งสมาธิด้วย ลูกเณรฝึกทำใจใสๆทุกวันครับ เวลานั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ หลวงพ่อบอกให้นึกถึงดวงแก้วและองค์พระไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ลูกเณรก็ทำใจสบายๆ ไม่เกร็งกล้ามเนื้อ แล้วก็นึกดวงแก้วได้ครับ แต่ตอนแรกยังไม่ชัด ลูกเณรก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ใจก็นิ่ง นิ่งเหมือนเราเอามือไปจับไว้ ลูกเณรนั่งสมาธิทุกวัน ดวงแก้วก็ชัดขึ้น จนชัดเท่ากับลืมตาเห็นครับ แล้วดวงแก้วก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆด้วย ทำให้ลูกเณรรู้สึกเบาสบายมากๆเลย ตอนนี้ถ้าใจนิ่งๆใสๆก็ยังเห็นดวงแก้วครับ
 

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรกัมปนาท  สุวรรณเลิศ

     หลวงพ่อครับ ลูกเณรจะตั้งใจเรียนพระบาลี จะเอา ป.ธ. 9 มาฝากหลวงพ่อให้เร็วที่สุดครับ สุดท้ายนี้ก็ขอชวนนักเรียนที่จบ ป.6 แล้ว ให้มาบวชเรียนในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 4 จะได้มาช่วยกันสืบทอดพระพุทธศาสนาครับ

     2. ลูกเณร ชื่อ สามเณรวุฒิพงษ์  ดวงดอกไม้ อายุ 14 ปี ครับ



สามเณรวุฒิพงษ์  ดวงดอกไม้
สามเณรหน่อแก้วเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย
 
     โยมปู่โยมย่าพาลูกเณรเข้าวัดตั้งแต่ตอนลูกเณรอายุได้ 4 ขวบ ท่านพาลูกเณรเข้าวัดทุกอาทิตย์เลยครับ และลูกเณรก็เคยบวชในโครงการยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 23 ด้วย พอจบโครงการลูกเณรก็บอกโยมพ่อว่า “ผมอยากจะบวชอีกครับ” พอเรียนจบ ป.6 ลูกเณรจึงได้มาบวชในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม รุ่นที่ 2 และบอกโยมพ่ออย่างภาคภูมิใจว่า “ลูกเณรจะบวชไม่สึกครับ” เพราะลูกเณรอยากศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าครับ

     ลูกเณรว่าการเป็นสามเณรเป็นชีวิตที่ดีที่สุดครับ แล้วได้มาบวชอยู่กับหลวงพ่อลูกเณรก็มีความสุขทุกวันเลย ลูกเณรได้ฝึกความดีสากล 5 ประการจากหลวงพ่อทัตตชีโว ทำให้ลูกเณรมีความรู้เยอะขึ้นกว่าเดิม ตอนอยู่ทางโลกลูกเณร ดื้อมาก แถมชอบเถียงผู้ใหญ่อีก แต่พอมาบวชอยู่ที่วัดพระธรรมกายได้ฝึกทำความดี ได้รู้เรื่องบาปบุญ ได้เรียนพระบาลีก็ทำให้มีจิตใจที่ใสสะอาดมากขึ้น และสิ่งที่ลูกเณรภูมิใจมาก คือลูกเณรสามารถทำให้โยมแม่เข้าวัดได้แล้วครับ แต่ก่อนโยมแม่ไม่ชอบทำบุญเลย แต่พอลูกเณรบวชและเอาคำสอนของหลวงพ่อที่พูดในโรงเรียนอนุบาลฯ ไปเล่าให้โยมแม่ฟังเรื่อยๆ ทำให้โยมแม่เข้าใจเรื่องบุญเรื่องบาป ในที่สุดโยมแม่ก็ชอบทำบุญและมาวัดพระธรรมกายครับ

     นอกจากนี้ลูกเณรยังได้ฝึกใจด้วยการนั่งสมาธิด้วยครับ ลูกเณรหลับตาวางใจตามเสียงของหลวงพ่อแบบเบาๆ ตอนแรกรู้สึกปวดขา และเห็นแต่ความมืด ต่อมาก็รู้สึกว่ามีเรื่องหลายอย่างเข้ามาในหัว แต่ลูกเณรก็ค่อยๆสลัดเรื่องต่างๆให้ออกไป จากนั้นรู้สึกว่าตัวถูกบีบ และเห็นหลุมสีดำขนาดใหญ่มาก ลูกเณรก็ภาวนาสัมมา อะระหังไปประมาณ 7 รอบ ก็รู้สึกว่าหลุมดำนั้นมีจุดสีขาวผุดขึ้นมาตรงกลางครับ พอนานไปก็กลายเป็นสีขาว มีแสงสว่างใหญ่ขึ้น เข้ามาใกล้ลูกเณรมากขึ้น แล้วก็เห็นดวงแก้วผุดขึ้นมาที่กลางท้องของลูกเณรครับ ใสมากเลย แล้วดวงแก้วก็เริ่มใหญ่ขึ้นจนคลุมตัวของลูกเณร ลูกเณรรู้สึกเบาสบาย ไม่มีเรื่องอะไรให้คิดเลยครับ นี่คืออานิสงส์ของการไม่คิดอะไร
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรวุฒิพงษ์  ดวงดอกไม้

     สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอให้หลวงพ่อมีอายุขัยยืนยาว ขอให้อยู่กับลูกเณรไปนานๆครับ ลูกเณรจะเอา ป.ธ. 9 มาถวายหลวงพ่อให้ได้ครับ และขอเชิญชวนนักเรียนที่จบ ป.6 แล้ว ให้มาบวชในโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรมด้วยกันครับ
 
[[videodmc==49437]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150309-ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการหน่อแก้วเปรียญธรรม.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 07:13
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv