ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ผลปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ  (IDOP Winter)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    รูปที่ 1 พระธรรมทายาทไฮด์ สนฺตมโน หลวงพ่อครับ ผมมาบวชครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ผมมีความสุขกับประสบการณ์ครั้งนี้มาก มันแตกต่างจาก 3 ครั้งแรกที่ผมบวชที่อเมริกา เพราะโครงการบวชนั้นมีระเบียบวินัยและตารางเวลาที่เข้มงวด แต่ผมก็ปรับตัวปรับใจได้ และรู้สึกดีกับการใช้ชีวิตอันแสนเรียบง่าย
 
พระธรรมทายาทไฮด์  สนฺตมโน อายุ 51 ปี ประเทศสหรัฐอเมริกา โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
พระธรรมทายาทไฮด์  สนฺตมโน อายุ 51 ปี ประเทศสหรัฐอเมริกา
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
 
      เมื่อผมได้มานั่งสมาธิที่สวนเพชรแก้ว จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติป่าสนที่แสนวิเศษแห่งนี้ มันเหมือนความฝัน การทำสมาธิของผมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ผมเห็นภาพองค์พระเป็นบางครั้ง เป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ผมรู้สึกสงบสุขและมีความสุข ผมขอขอบคุณหลวงพ่อที่ให้โอกาสผมได้มาบวชเป็นพระครั้งนี้ ผมคิดว่าหลวงพ่อเป็นบุคคลเดียวที่สามารถทำโครงการดีๆอย่างนี้ได้ และประกาศพระพุทธศาสนาไปทั่วโลกครับ
 
การทำสมาธิในที่สงบโดยไม่มีอะไรเลยนอกจากเสียงของธรรมชาติ เป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากครับ
การทำสมาธิในที่สงบโดยไม่มีอะไรเลยนอกจากเสียงของธรรมชาติ
เป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากครับ

     รูปที่ 2 พระธรรมทายาทนิค สุภรตโน ผมมาบวชในโครงการไอดอปด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ 1) เพื่อตอบแทนบุญคุณของพ่อและแม่ 2) เพื่อหาความหมายที่แท้จริงของความสุขครับ ผมมีครอบครัวที่ดี มีงานที่ดี มีการศึกษาที่ดีและมีเพื่อนฝูงเยอะ แต่ผมก็ยังมีความรู้สึกว่าอะไรมันขาดหายไปในชีวิตของผม จนผมได้มาบวชและนั่งสมาธิครับ
 
พระธรรมทายาทนิค  สุภรตโน  ประเทศลาว โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
พระธรรมทายาทนิค  สุภรตโน  ประเทศลาว
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
 
     มีครั้งหนึ่งผมหลับตาและนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ แล้วจู่ๆน้ำตาของผมก็ไหลลงมาอาบแก้ม ผมถามท่านว่า “ทำไมที่ผ่านมาผมถึงรู้สึกทุกข์ใจ” และผมก็ได้ยินเสียงหลวงปู่ตอบว่า “คุณรู้สึกเศร้าเพราะเธอนั้นหลงทางและควรจะกลับบ้านได้แล้ว”     

     จากนั้นผมก็ขอขมากับหลวงปู่ในทุกสิ่งที่ผมเคยทำผิดพลาดมา ผมยังมีกิเลสอยู่ และขอให้ท่านช่วยชี้ทางสว่างให้ด้วย ทันใดนั้นผมก็เหมือนโดนนำพาเข้าไปในกลางท้อง ในกลางท้องผมนั้นมีดวงแก้ว จากนั้นหลวงปู่ก็พาผมเข้าไปในดวงแก้ว ผมเห็นภาพองค์พระ ซึ่งมีองค์พระอีกองค์ซ้อนอยู่ข้างใน ยิ่งเข้าไปลึกเท่าไหร่องค์พระก็ยิ่งสว่างขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงองค์พระเล็กๆใสๆ แล้วหลวงปู่ก็บอกว่า  “นี่แหละ คือ คำตอบ”  ผมประทับใจอย่างมาก และสุขดีที่หนึ่งเลยครับ

     ตอนนี้ผมรู้แล้วว่า “บ้าน คือศูนย์กลางกายฐานที่ 7” ผมเข้าใจความหมายที่แท้จริงของความสุขแล้ว ผมตั้งใจว่าวันหนึ่งผมจะเข้าถึงพระธรรมกายและช่วยเผยแผ่ธรรมะให้ชาวต่างชาติครับ
 
กลางท้องของผมมีดวงแก้ว และในดวงแก้วมีองค์พระ กลางองค์พระก็มีอีกองค์ซ้อนอยู่ข้างใน ผมรู้แล้วว่า บ้านของผมอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7
กลางท้องของผมมีดวงแก้ว และในดวงแก้วมีองค์พระ
กลางองค์พระก็มีอีกองค์ซ้อนอยู่ข้างใน ผมรู้แล้วว่า บ้านของผมอยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7

      รูปที่ 3 พระแดนธีระ จิรสุทฺโธ ผมเพิ่งเรียนจบคณะแพทย์ จากมหาวิทยาลัยจอร์เจียรีเจนท์ สหรัฐอเมริกา ผมก็เลยรีบชิงช่วงเอาบุญใหญ่ด้วยการบวชก่อนออกไปทำงานครับ 
 
พระแดนธีระ  จิรสุทฺโธ อายุ 22 ปี โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
พระแดนธีระ  จิรสุทฺโธ อายุ 22 ปี
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
 
      ตั้งแต่ผมได้มาบวช ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ เพราะผมรู้สึกว่ามีคนมากมายที่ทุ่มเทกำลังกายและใจ สร้างโครงการ IDOP นี้ขึ้นมา เพื่อให้โอกาสชาวต่างชาติได้มาศึกษาวิธีการทำสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย ผมเองก็ได้มีโอกาสได้ปฏิบัติธรรมอย่างจริงจัง สามารถทำใจให้หยุดนิ่งได้เร็วขึ้น มีความฟุ้งน้อยลง บางครั้งผมก็เห็นแสงสว่างจากตัว แต่ถ้าวันไหนผมนั่งได้นิ่ง ผมจะรู้สึกว่าไม่มีตัวตน รู้สึกว่าลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ลืมว่าผมเป็นใคร ลืมว่าอยู่ที่ไหน ลืมแม้กระทั่งว่าผมกำลังนั่งสมาธิอยู่ แต่ผมยืนยันว่า ไม่ได้หลับนะครับ ผมลืมตาขึ้นมาก็รู้ว่าตัวเองยังนั่งสมาธิแบบสบายๆในท่าเดิมอยู่ครับ ผมขอขอบคุณหลวงพ่ออย่างสุดหัวใจที่ตั้งโครงการดีๆอย่างนี้ เพื่อให้โอกาสมนุษย์ทุกคนในโลกได้มาเรียนรู้วิธีการหาความสุขภายใน วิธีการรักษาศีลและวิธีการเป็นพระที่แท้จริงครับ เพราะถ้าเราสว่างโลกก็สว่างด้วยเพลงถ้าเราสว่างโลกก็สว่างด้วย
 
เมื่อผมทำใจให้หยุดนิ่งได้แล้ว ผมรู้สึกว่าไม่มีตัวตนครับ
เมื่อผมทำใจให้หยุดนิ่งได้แล้ว ผมรู้สึกว่าไม่มีตัวตนครับ

     รูปที่ 4 พระเคฟ รวิโชโต  ผมพบว่าผมทำสมาธิได้ดีที่สุด เมื่อผมมีสติเต็มที่ และร่างกายของผมนั่งตรงไม่มีโค้ง โดยไม่รู้สึกอึดอัดเลย
 
พระเคฟ  รวิโชโต  อายุ 22 ปี โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
พระเคฟ  รวิโชโต  อายุ 22 ปี
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
 
      และท่านั่งที่เพอร์เฟค ประกอบด้วยความรู้สึกว่า ไม่มีร่างกายของผม เหลือแต่สติ ที่หยุดสนิทอยู่ที่กลางท้อง เมื่อผมอยู่ตรงจุดนั้นได้ไม่กี่วินาที ผมพบว่าผมรู้สึกมีความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น บางรอบที่นั่งสมาธิผมเห็นจุดเล็กๆในกลางตัวผม เมื่อผมเข้าไปดูข้างในจะเห็นองค์พระ จากนั้นท่านก็ขยายขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งท่านอยู่ในอวกาศ และผมก็ไปอยู่ในจุดกลางของตัวท่านแทน ท่านขยายใหญ่พอที่จะเอาโลกมาวางไว้บนตักท่านได้ ผมมีความสุขมากๆ และทำให้ผมอยากช่วยหลวงพ่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้กับชาวต่างชาติฝั่งตะวันตกครับ
 
พระธรรมทายาทนานาชาติออกเดินธุดงค์เป็นเวลา 3 วัน ระยะทาง 8 กิโลเมตร เพื่อไปพัฒนาวัดป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
พระธรรมทายาทนานาชาติออกเดินธุดงค์เป็นเวลา 3 วัน
ระยะทาง 8 กิโลเมตร เพื่อไปพัฒนาวัดป่าแป๋ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

พระธรรมทายาทนานาชาติช่วยกันทาสีโบสถ์วัดป่าแป๋ ให้ดูใหม่และมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง
พระธรรมทายาทนานาชาติช่วยกันทาสีโบสถ์วัดป่าแป๋
ให้ดูใหม่และมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

พระธรรมทายาทนานาชาติออกบิณฑบาตยามเช้าด้วยความประทับใจ ได้เห็นศรัทธาของชาวบ้านที่มีต่อพระพุทธศาสนา
พระธรรมทายาทนานาชาติออกบิณฑบาตยามเช้าด้วยความประทับใจ
ได้เห็นศรัทธาของชาวบ้านที่มีต่อพระพุทธศาสนา

โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว จำนวน 10 รูป 8 ประเทศ
โครงการอบรมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นฤดูหนาว
จำนวน 10 รูป 8 ประเทศ
 
[[videodmc==49544]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150325-ผลปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ-IDOP-Winter_LEFT.html
เมื่อ 7 พฤษภาคม 2567 22:24
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv