ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 เมษายน  พ.ศ. 2558

ปลื้มกับมหาสังฆทาน 3 หมื่นวัด
ตอน มหาสังฆทาน 3 หมื่นวัด คือ อายุพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    วันนี้..นักข่าวบุญสว่างจะขอนำความปลื้มปุ๊บปั๊บจากพระครูวิเชียรกิตติคุณ (หลวงพ่อประเสริฐ กิตฺติญาโณ) เจ้าคณะอำเภอรามัน เจ้าอาวาสวัดวชิรปราการ จ.ยะลา มารายงานเจ้าค่ะ

 
พระครูวิเชียรกิตติคุณ เจ้าคณะอำเภอรามัน  เจ้าอาวาสวัดวชิรปราการ  จ.ยะลา
พระครูวิเชียรกิตติคุณ เจ้าคณะอำเภอรามัน
เจ้าอาวาสวัดวชิรปราการ  จ.ยะลา

    วันนี้พระครูท่านได้เมตตาให้สัมภาษณ์ว่า “อาตมามาร่วมงานวันคุ้มครองโลกเกือบทุกปี พอเห็นพระมารวมตัวกันเยอะๆ แล้วรู้สึกปลื้ม เพราะเป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่าพุทธศาสนายังมีความเข้มแข็งมั่นคงอยู่ ตรงจุดนี้อาตมาต้องขอขอบคุณในน้ำใจของหลวงพ่อธัมมชโยมากๆ ที่ท่านยอมลำบากจัดทำโครงการอย่างนี้ และในฐานะที่อาตมาเป็นพระใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ อาตมาก็อยากจะฝากไปถึงท่านว่า ตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา อาตมารู้สึกซึ้งใจที่ท่านไม่ทอดทิ้งพระภาคใต้

    หลวงพ่อครับขอยืนยันว่าพระภาคใต้จะไม่โดดเดี่ยวเดียวดายครับ อย่างอาตมาเองก็ได้รับผลกระทบอย่างในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2548 จนต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนานถึง 6 เดือน ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่หายขาด เพราะยังมีอาการท้องไส้แปรปรวน ปวดท้อง ต้องไปหาหมออยู่เป็นระยะๆ ก็ขอส่งบทเพลงนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับหลวงพ่อด้วยความหวังดีและปรารถนาดีครับ จะเห็นว่า หากไม่ได้หลวงพ่อธัมมชโยส่งแรงใจมาตลอด 11 ปีอย่างต่อเนื่อง และนิมนต์มาร่วมงานถวายสังฆทาน 3 หมื่นวัดทุกปี เพื่อเป็นกำลังใจให้หยัดสู้ อาตมาว่าคงเหลือพระในดินแดนนี้ลดลงไปเรื่อยๆ เพราะทุกวันนี้ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออย่างจริงจัง ซึ่งที่เห็นก็มีอยู่หน่วยงานเดียว คือ วัดพระธรรมกาย หลวงพ่อครับแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินไทย เราจะไม่หนี ไม่ย้าย

    อาตมาว่า ญาติโยมที่มาทำบุญถวายสังฆทาน 3 หมื่นวัดนี่เป็นคนฉลาดนะ เพราะเขาจะได้บุญไปมากจริงๆ เพราะทุกบาททุกสตางค์ล้วนเป็นอายุพระพุทธศาสนา ให้พระอยู่รักษาวัดไว้ได้ โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

     ส่วนตอนนี้ แม้จะมีข่าวไม่ค่อยดี อาตมาก็ฝากเรียนหลวงพ่อธัมมชโยท่านว่า ทำงานใหญ่ขนาดนี้ย่อมมีอุปสรรคเป็นธรรมดา พระทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน     ส่วนญาติโยมอาตมาก็อยากบอกว่า อย่าไปหวั่นไหวในข่าว เพราะถ้าเราไปหวั่นไหว เลิกศรัทธาในพระศาสนา ก็เท่ากับเราตัดรอนบุญของเราเอง โดยการไม่ทำทาน ไม่รักษาศีล  ไม่เข้าวัดปฏิบัติธรรม ซึ่งถ้าทำอย่างนี้ เราจะอดได้บุญไปเปล่าๆ ญาติโยมทั้งหลายได้ฟังหลวงพ่อท่านฝากมาอย่างนี้แล้ว จงมองทุกอย่างไม่มีปัญหา  ดังนั้นในฐานะเราเป็นชาวพุทธต้องช่วยกันฟื้นฟูพระศาสนา อะไรไม่ดีเราต้องช่วยกันปกป้อง และการปกป้องฟื้นฟูพระพุทธศาสนาที่ดีที่สุดในช่วงนี้ ก็คือ มาถวายสังฆทาน 3 หมื่นวัด เพื่อให้วัดทุกวัดในประเทศไทย สามารถทำโครงการพระพุทธศาสนา และสืบทอดคำสอนพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไปตราบนานเท่านาน”
 
ประมวลภาพวันคุ้มครองโลก 2558 ณ วัดพระธรรมกาย
วันคุ้มครองโลก EarthDay ประวัติและความเป็นมาของวันคุ้มครองโลก
มหาสังฆทานของแผ่นดินวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ. 2558
ขอเชิญร่วมสถาปนา "อาคารบุญรักษา" มหากุศลครั้งประวัติศาสตร์
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150420-มหาสังฆทาน-3-หมื่นวัด-คือ-อายุพระพุทธศาสนา.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 10:32
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv