ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 เมษายน  พ.ศ. 2558

ปลื้มกับมหาสังฆทาน 3 หมื่นวัด
ตอน มาเป็นกำลังให้พระพุทธศาสนากัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
    กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
    
     วันนี้..นักข่าวบุญสว่างจะขอนำความปลื้มปุ๊บปั๊บจากพระครูอนุสิฐธรรมสาร (หลวงพ่ออนันต์ จนฺทาโภ) รักษาการเจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู จ.แม่ฮ่องสอน มารายงานเจ้าค่ะ 
 
 
พระครูอนุสิฐธรรมสาร รักษาการเจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู  จ.แม่ฮ่องสอน
พระครูอนุสิฐธรรมสาร รักษาการเจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน
เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู  จ.แม่ฮ่องสอน

     วันนี้ พระครูท่านได้เมตตาให้สัมภาษณ์ว่า “อาตมาว่า..การที่ญาติโยมได้มาร่วมงานถวายสังฆทาน 3 หมื่นวัดเป็นสิ่งดี เพราะภาพพระจำนวนมากๆ จะทำให้ญาติโยมนึกถึงบุญที่ได้ทำออก ซึ่งไม่ว่าญาติโยมจะอยู่จังหวัดไหนก็ตาม อาตมาก็อยากให้มากัน เพราะคณะพระภิกษุยังเดินทางมาจากทั่วประเทศได้เลย อย่างอาตมาก็ต้องเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอน แต่ไม่เป็นไร อาตมาเป็นคนชอบเดินทางอยู่แล้ว และพอรู้ว่า..จะต้องเดินทางมาวันคุ้มครองโลก อาตมายิ่งเต็มใจมาก เพราะจะได้มาเจอพระภิกษุสงฆ์ทีละเยอะๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีโอกาสอย่างนี้ และที่สำคัญกระแสบุญที่เกิดจากการถวายสังฆทานในวันนั้น จะทำให้อายุพระพุทธศาสนาสืบต่อไปได้อีก และผลบุญนี้จะถึงแก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว เมื่อลูกๆรู้ว่าบุญมากขนาดนี้แล้ว บุญของใคร ก็ให้รีบมาเอาบุญนี้

    ดังนั้นก็อยากให้มากันมากๆ เพราะภาพความสามัคคีของพุทธบริษัท 4 เป็นสิ่งสำคัญในยามนี้มาก เนื่องจากช่วงนี้พระพุทธศาสนากำลังมีภัย เนื่องจากมีคนออกมากล่าวหาพระ ซึ่งอาตมาก็ขอเป็นกำลังใจให้หลวงพ่อธัมมชโยท่านสู้ต่อไป และอาตมาอยากจะฝากเรียนไปถึงท่านว่า “ปกติคนทำงานใหญ่ก็มักจะมีคนติอยู่แล้ว คนที่ไม่เคยโดนติ คือ คนที่ไม่ทำอะไรเลย”  แล้วที่ผ่านมาตลอดหลายสิบปี อาตมาก็เห็นท่านมั่นคงในการทำงานพระพุทธศาสนาอย่างแน่วแน่มาโดยตลอด แม้ท่านจะโดนโจมตี คำโจมตีก็ไม่สามารถทำอะไรท่านได้เลย ตรงกันข้ามท่านกลับสู้ด้วยการทำดีกว่าเดิมหนักขึ้นไปอีก อาตมาขอชื่นชมท่านจากใจจริง

    หลวงพ่อครับ ถ้าคณะสงฆ์ทั้งสังฆมณฑลรวมใจเป็นหนึ่งและช่วยกันขยายงานพระพุทธศาสนา ความฝันที่จะให้พระพุทธศาสนากลับมารุ่งเรืองเหมือนครั้งสมัยพุทธกาลหรือโบราณกาลย่อมเป็นไปได้ครับ และก็ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงอยู่คู่พระศาสนาตลอดไป

     สุดท้ายนี้ อาตมาก็ขอให้ธรรมะชนะอธรรม ให้ธรรมะคุ้มครองโลก เพื่อโลกนี้จะได้สงบด้วยธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็ต้องร่วมด้วยช่วยกันทุกรูปในการเผยแผ่ธรรมะให้เป็นประดุจกองทัพธรรมครับ และขอให้ญาติโยมทุกคนอยู่เย็นเป็นสุขด้วยกระแสบุญที่จะได้มาร่วมกันถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวนมากถึง 3 หมื่นวัด ขอเจริญพร ”
 
ประมวลภาพวันคุ้มครองโลก 2558 ณ วัดพระธรรมกาย
วันคุ้มครองโลก EarthDay ประวัติและความเป็นมาของวันคุ้มครองโลก
มหาสังฆทานของแผ่นดินวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน พ.ศ. 2558
ขอเชิญร่วมสถาปนา "อาคารบุญรักษา" มหากุศลครั้งประวัติศาสตร์
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150421-มาเป็นกำลังให้พระพุทธศาสนากัน.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 03:45
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv