พระพุทธศาสนา


จังหวัดบึงกาฬจัดตักบาตรพระ 1,300 รูป
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557
 

     จังหวัดบึงกาฬจัดตักบาตรพระภิกษุ สามเณร 1,300 รูป มหาสังฆทานครั้งยิ่งใหญ่และครั้งแรก เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และส่งกำลังใจช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

   (570926)  เมื่อวานนี้ ณ บริเวณถนนสี่แยกไฟแดง อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ ได้จัดพิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร จำนวน 1,300 รูป ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระครูวิชัยธรรมคณี   เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ  พร้อมด้วยนายธวัชชัย  รักขนาม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธาน ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พุทธศาสนิกชนได้แสดงตนเป็นพุทธมามกะ เพื่อแสดงถึงความเป็นชาวพุทธอย่างแท้จริง  นอกจากนี้ภายในงานได้มีการมอบป้ายข้าวสารอาหารแห้ง ส่งกำลังใจไปช่วยเหลือคณะสงฆ์ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประกอบพิธีกล่าวคำถวายสังฆทาน พิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม พิธีกล่าวคำถวายคิลานเภสัช และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต

    สำหรับการตักบาตรครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการตักบาตรพระ 2 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย ตามดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  และประธานมูลนิธิธรรมกาย เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา เป็นการรวมคณะสงฆ์ทั้งจังหวัดบึงกาฬเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแด่พระภิกษุสงฆ์ 323 วัด ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบมากว่า 10 ปี และยังเป็นการสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามตามหลักพระพุทธศาสนา เนื่องในโอกาสเข้าพรรษา ส่งเสริมสถาบันครอบครัว ให้พ่อแม่ลูกมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่น โดยมาทำบุญใหญ่ร่วมกัน ปลูกฝังศีลธรรมให้กับเยาวชนและประชาชนทั่วไปอย่างพร้อมเพรียงกัน และยังเป็นการทำบุญใหญ่แสดงมุทิตาจิตเกษียณอายุราชการของข้าราชการอีกด้วย ซึ่งความสำเร็จของงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากพระครูวิชัยธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ พระเถรานุเถระ คณะสงฆ์ทุกรูป สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดบึงกาฬ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ สมาคมศาสนาธรรมนำชีวิต สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพรเจริญ สถานศึกษา บริษัทห้างร้านและคณะกรรมการจัดงานทุกฝ่าย

ประมวลภาพตักบาตรพระ 1,300 รูป ณ อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/570927-จังหวัดบึงกาฬจัดตักบาตรพระ-1300-รูป.html
เมื่อ 28 เมษายน 2567 05:33
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv