สมาธิ

พระพุทธศาสนา
คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย
เข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ)
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559
 
คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ)
คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายเข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ)
 
    คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย นำโดยนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษย์ เข้ากราบนมัสการ พระราชธรรมนิเทศ  (พระพยอม กัลยาโณ) ณ วัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี

     เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย นำโดยนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษย์และนางสาวกรรณิการ์ อยู่ศรี รองโฆษกคณะศิษย์ฯ เข้ากราบนมัสการ พระราชธรรมนิเทศ หลวงพ่อพะยอม ณ วัดสวนแก้ว  จังหวัดนนทบุรี  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสื่อมวลชนบางสื่อได้นำบทสัมภาษณ์ของพระราชธรรมนิเทศ ไปเผยแพร่และใช้ถ้อยคำพาดหัวรุนแรง จนอาจส่งผลให้ผู้อื่นได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงไปตามความเป็นจริง นำสู่ความเข้าใจผิดและสร้างความเสื่อมเสียต่อพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย  คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย จึงได้มีการไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานป้องกันไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดและสร้างความแตกแยกในหมู่ชาวพุทธด้วยกัน

      โดยพระราชธรรมนิเทศ ได้กล่าวถึงกรณีข้างต้นว่าข้อมูลที่ท่านได้รับอาจไม่ครบถ้วนและการนำเสนอของสื่อตัวกลางอาจชี้นำให้เกิดความเข้าใจผิด ท่านจึงได้ออกมากล่าวขอโทษผู้เกี่ยวข้องแล้วนั้น ในฐานะชาวพุทธ คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย จึงได้เข้ากราบนมัสการขอบพระคุณและขอขมาลาโทษต่อพระราชธรรมนิเทศ หากได้กระทำผิดพลาดล่วงเกิน ทั้งกาย วาจา ใจ แม้โดยไม่ตั้งใจหรือมีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นท่านก็ตาม แต่เพื่อความบริสุทธิ์บริบูรณ์ในฐานะพุทธมามกะ และเชื่อมสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นในฐานะพุทธบริษัท 4  ที่ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนดวงตะวันที่มีดวงเดียวสืบไป
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/590610-กราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ-พระพยอม-กัลยาโณ.html
เมื่อ 20 เมษายน 2567 06:17
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv