สมาธิ
พระพุทธศาสนา
กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

     วัดพระธาตุสามดวง จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรมโครงการเข้าค่ายศีลธรรม ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

     ในระหว่างวันที่ 28-29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ วัดพระธาตุสามดวง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ได้จัดกิจกรรมอบรมโครงการเข้าค่ายศีลธรรม ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านป่าแดง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 โดยมีอาจารย์อัญชลี ไก่งาม รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา เป็นประธานเปิดงาน

กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

     ทั้งนี้ในระหว่างการอบรม ได้รับความเมตตาจากพระคมศักดิ์ คุณพหุโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุสามดวง และพระหล้า โฆสะสักโก เป็นพระวิทยากร โดยในวันที่ 28 สิงหาคม จะเป็นการอบรมให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และระหว่างการอบรม ผู้เข้าอบรมได้ร่วมกันสวดมนต์ กล่าวสรรเสริญคุณของพระรัตนตรัย นั่งสมาธิเพื่อฝึกให้น้องๆได้ทำใจหยุดนิ่ง ปรับกายใจให้สงบ ผ่อนคลาย เรียนรู้เรื่องการลุก นั่ง กราบ ไหว้ เรียนรู้ในเรื่องของความเป็นระเบียบ วินัย ความเคารพ และความอดทน และยังมีการอบรมในหัวข้อ ห้าห้องชีวิตเนรมิตนิสัย โดยการรับฟังการบรรยายจากพระอาจารย์ ได้สร้างความอะเลิศเบิกบาน สนุกสนานพร้อมทั้งเข้าฐานกิจกรรม เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจริง ไม่ว่าจะเป็นฐานกิจกรรม จัด พับ เก็บ ฐานกิจกรรม ปัด กวาด เช็ด ถู และฐานกิจกรรม ขัดวิมาน ซึ่งน้องๆมีความตั้งใจ เก็บเกี่ยวความรู้จากวิทยากรเป็นอย่างดี

กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

     นอกจากนี้ในวันที่ 30 สิงหาคม จะเป็นการอบรมให้กับน้องๆนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งกิจกรรม ก็ได้ให้น้องนักเรียนสวดมนต์ นั่งสมาธิ เพื่อกลั่นใจ กาย ให้บริสุทธิ์ ฝึกความเป็นระเบียบ วินัย ความเคารพ และความอดทน พร้อมทั้งรับฟังบรรยายในหัวข้อ ห้าห้องชีวิตเนรมิตนิสัย และเข้าฐานกิจกรรมเรียนรู้ภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ เรื่องการพับ เก็บ ปัด กวาด เช็ด ถู ขัดวิมาน น้องๆทุกคนมีความสนุกสนานในการเข้าอบรมครั้งนี้เป็นอย่างมาก และจะนำสิ่งที่ได้รับความรู้จากการเข้าค่ายอบรมครั้งนี้ กลับไปปฏิบัติที่บ้านด้วย

กิจกรรมเข้าค่ายศีลธรรม นร.โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา

     สำหรับการจัดอบรมเข้าค่ายศีลธรรมในครั้งนี้ ทางโรงเรียนป่าแดงวิทยา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการขัดเกลาทางด้านจิตใจของเยาวชน เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมศีลธรรมให้กับนักเรียน จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการขึ้นมา ณ วัดพระธาตุสามดวง จังหวัดเชียงราย และเพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติในเรื่องระเบียบ วินัย ความเคารพ และความอดทน ทั้งนี้ยังให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติในเรื่อง ห้าห้องชีวิตเนรมิตนิสัย และเพื่อปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดีงามให้แก่นักเรียนในการยิ้มง่าย ไหว้สวย และกราบงามด้วย
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/610905-โรงเรียนบ้านป่าแดงวิทยา.html
เมื่อ 24 เมษายน 2567 05:22
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv