พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 112 (ออนไลน์)
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบุพเปตพลี ครั้งที่ 112 (ออนไลน์)

    วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่112 เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

    เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตรงกับวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีบุพเปตพลีออนไลน์ ครั้งที่ 112 เพื่ออุทิศบุญกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ในการนี้ทางวัดพระธรรมกายได้ถ่ายทอดสดผ่านสถานี GBN และระบบซูม เพื่อให้สาธุชนทั่วโลกได้ร่วมพิธีกรรมไปพร้อมๆ กับศูนย์กลางพิธี โดยภายในงานท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล อาราธนาธรรม และนำคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ก่อนที่ผู้แทนคณะเจ้าภาพจะได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จากนั้นได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ อาทิ พิธีกล่าวคำถวายรัตนบุปผา บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์, พิธีกล่าวคำถวายผ้าไตรจีวร, พิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร, พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค, พิธีกล่าวคำถวายปัจจัยสี่ และพิธีกล่าวคำถวายมกตภัตตาหาร พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันอธิษฐานจิต ก่อนที่ผู้แทนสาธุชนจากทั่วโลกจะได้น้อมถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

    สำหรับการจัดงานบุญในวันนี้ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากจังหวัดปทุมธานียังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด โดยงดการเดินทางมาร่วมงานบุญทุกกิจกรรมที่วัดพระธรรมกาย เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนทุกท่านปฏิบัติธรรมอยู่ที่บ้าน พร้อมทั้งร่วมประกอบพิธีกรรมผ่านระบบออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/640824-วัดพระธรรมกาย.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 23:38
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv