ข่าวรอบโลก

 
 
วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดปฏิบัติธรรม เมืองเด้กเก้นดอร์ฟ
 
 


สาธุชนทุกท่านบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล5 และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
สาธุชนทุกท่านบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล5 และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 
 
     กัลยาณมิตรจันทิรา แอลิช เมืองเด้กเก้นดอร์ฟ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระธรรมกายบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เพื่อมาเป็นเนื้อนาบุญ ภายในงานกัลยาณมิตรจันทิรา แอลิช ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัจากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล5 กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 
สาธุชนทุกท่านร่วมใจกันถวายป้ายพุทธเวียนนาแด่คณะพระอาจารย์
 สาธุชนทุกท่านร่วมใจกันถวายป้ายพุทธเวียนนาแด่คณะพระอาจารย์
 
 
     ภาคบ่ายพระอาจารย์นำปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส เพื่อรองรับบุญกุศลที่จะร่วมกันกระทำ จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรจันทิรา แอลิช เป็นผู้นำกล่าวคำถวายไทยธรรม ส่วนสาธุชนร่วมใจกันถวายป้ายวัดพุทธเวียนนาแด่คณะพระอาจารย์  ซึ่งในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้สัมโมทนียคถาถึงอานิสงส์การทำทาน และชื่นชมการทำหน้าที่ผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรของกัลยาณมิตรจันทิรา แอลิช ซึ่งได้เป็นผู้นำในการเปิดจัดบูชาข้าวพระครั้งแรกในประเทศเยอรมนี จนกระทั่งบุกเบิกสร้างวัด    
 
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
 
พิธีทอดผ้าป่าถวายเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา
 พิธีทอดผ้าป่าถวายเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา
 

     พิธีภายในงานพระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้ว ทุกท่านได้อาราธนาศีล และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอำนวย ธรรมบัณฑิต และกัลยาณมิตรประยง รีด เป็นประธานกล่าวคำถวายภัตตาหาร จากนั้นทุกท่านได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันก่อนที่จะประกอบพิธีตักบาตร ณ อาคารสมปรารถนา และสวดมนต์ทำวัตรเช้า โดยมียุวกัลยาณมิตรอเล็กซานเดอร์ วงแหวนแก้ว นำสวดมนต์
 
พิธีถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับ และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์
 พิธีถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับ
และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์
 
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา โดยมีกัลยาณมิตรสายใจ สุริยไชย และกัลยาณมิตรกิมเฮียง บวรธรรมจักร เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรอำนวย ธรรมบัณฑิต และกัลยาณมิตรประยง รีด เป็นประธาน จากนั้นทุกท่านร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระอาจารย์  ในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้เมตตาแสดงธรรมเพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง


รับชมวิดีโอ

[[videodmc==44809]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-1-เมษายน-2556.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 06:47
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv