ข่าวรอบโลก




วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดพิธีทอดผ้าป่า 23 วัด
 


 
พระสงฆ์จากวัดในทวีปยุโรปเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ
พระสงฆ์จากวัดในทวีปยุโรปเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญ
 
 
 
     งานบุญในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระภิกษุสงฆ์เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจำนวน 26 รูป จาก 10 ประเทศในทวีปยุโรปได้แก่อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม เดนมาร์ค สวีเดน นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และออสเตรีย ซึ่งภายในงานผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ใส เพื่อที่จะเป็นภาชนะทองรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น
 
 สาธุชนร่วมพิธีตักบาตร
 สาธุชนร่วมพิธีตักบาตร
 
 
     จากนั้นเป็นพิธีกล่าวถวายผ้าป่า 23 วัด โดยกัลยาณมิตรปิยาพร เวคฟิลด์ และกัลยาณมิตรสุมานัส ลอว์สัน นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรคณิตา ช่วยขุนทด และกัลยาณมิตรพรมณี สิงห์ทอง นำกล่าวคำถวาย จากนั้นร่วมกันตักบาตรเพื่อรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ
  
ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
 ถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
 

     ภาคบ่ายริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่า ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม  พร้อมทั้งรับฟังธรรมจากพระครูวิเทศธรรมภาวนา ท่านประธานสงฆ์ เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง



วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า




บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม
บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม 
 
 
     พิธีภาคเช้าพระอาจารย์นำบูชาพระรัตนตรัย และนำปฏิบัติธรรม รักษากาย วาจาใจให้ใสสะอาด เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ยามเช้าด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรวรรณภา ห่อ และกัลยาณมิตรพัชรินทร์  ห่อ   เป็นประธานและนำกล่าวถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

 ทุกท่านร่วมกันสรงน้ำพระ
 ทุกท่านร่วมกันสรงน้ำพระ
 
 
 ในโอกาสนี้พระอาจารย์แจ้งข่าวบุญประจำเดือนเมษายน โดยเฉพาะงานบุญใหญ่วันคุ้มครองโลก 22 เมษายน ในพิธีถวายมหาสังฆทาน 24000 วัด และบุญอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ เวียนรอบมหาธรรมกายเจดีย์พร้อมทั้งแจ้งข่าวบุญในการทหน้าที่ชักชวนผู้มีบุญให้มาร่วมงานวันวิสาขบูชาในวันเพ็ญเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้  นอกจากนี้ทุกท่านยังร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เพื่อขอขมาและขอพรปีใหม่ไทย เพื่อความเป็นสิริมงคล และการสร้างบารมีเป็นหมู่คณะของกัลยาณมิตรวัดภาวนาเกาลูน
 
 กองทุนยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์
กองทุนยานพาหนะสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์
 
 
   ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเดินทางมาสร้างบารมีของพระภิกษุสงฆ์ได้อย่างสะดวกในการมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ณ เมืองฮ่องกง โดยมีกัลยาณมิตรลำพรวน พุทธรัตน์ และกัลยาณมิตรสมฤดี การสาร เป็นประธานและนำกล่าวคำถวายผ้าป่ากองทุนยานพาหนะ  จากนั้นพระอาจารย์นำปล่อยสัตว์-ปล่อยนกให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน  ซึ่งสาธุชนร่วมกันปล่อยสัตว์ให้อิสระความสุขแก่สัตว์ทั้งหลาย และเพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรงเหมาะสมในการสร้างบุญสร้างบารมีต่อไป


รับชมวิดีโอ
 
[[videodmc==44919]]

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-18-เมษายน-2556.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 09:26
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv