ข่าวรอบโลก
 
วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดงานวันคล้ายวันเกิด 104 ปีคุณยาย
 
       วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง
 
     วัดพระธรรมกายฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 104 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง สำหรับพิธีกรรมภายในงาน พระอาจารย์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และเจริญสมาธิภาวนา ทำใจให้ใสบริสุทธิ์หยุดนิ่งดีแล้วทุกท่านได้อาราธนาศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทองสาย รัชพงษ์ และกัลยาณมิตรสุมน ตั้งใจ เป็นผู้แทนกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า
 

         ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า

     ภาคบ่ายกัลยาณมิตรนรินทร์ รุธิรศิริ และ กัลยาณมิตรสุนันท์ ศิริทัพ เป็นผู้แทนคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายฟลอริดา ถวายพานธูปเทียนแพและพานดอกไม้หน้ารูปคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนนกยูง เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 104 ปี จากนั้นกัลยาณมิตรแสงอรุณ นวลทราศี เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างอาคารสมปรารถนา ส่วนสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน
 
 
วัดภาวนานาโกย่า จัดพิธีมุทิตาสักการะ
เนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยาย
 
         วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยายมหารัตนอุบาสิกา จันทร์  ขนนกยูง  ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย

     วัดภาวนานาโกย่า  ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้จัดพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณยายมหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง  ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ชัยสิทธิ์  อริยวังโส  ซึ่งท่านได้เมตตาเดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญจากวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย ได้เทศน์สอนธรรมะเกี่ยวกับคุณธรรมของคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย จากนั้นสาธุชนผู้มีบุญได้ถวายคิลานเภสัชและผ้าไตรพร้อมทั้งปัจจัยบูชาธรรมคุณยาย 

         คณะกัลยาณมิตรวัดภาวนานาโกย่าได้น้อมนำพานดอกไม้ทิพยมาลาบุพผาสวรรค์ วางหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายฯ

     เมื่อถึงเวลาสว่างคณะกัลยาณมิตรวัดภาวนานาโกย่าได้น้อมนำพานดอกไม้ทิพยมาลาบุพผาสวรรค์ วางหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายฯ โดยมีพระอาจารย์ต่อพงษ์  ฉันทธัมโม เปิดกรวยสักการะหน้าแท่นรูปเหมือนคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง  และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้มอบของที่ระลึกแก่สาธุชนที่มาร่วมงานเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้ 

  รับชมวีดีโอ
 
[[videodmc==44278]]  
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-23-มกราคม-2556.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 11:04
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv