ข่าวรอบโลก 
 
วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่า
 
          วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
     วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้   สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าพระอาจารย์ได้นำบูชาพระรัตนตรัย ปฏิบัติธรรม รักษากาย  วาจาใจให้ใสสะอาด เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ยามเช้าด้วยการตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  โดยมีกัลยาณมิตรดวงจันทร์ โสภาพรม และกัลยาณมิตรสำเนียง พรหมศิริ  เป็นประธานตักบาตร ภาคสายเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรจำเนียร ตาลสิทธิ์ และกัลยาณมิตร วราลักษณ์ เจริญผล  นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  จากนั้นลูกหลายคุณยายฯ วัดภาวนาเกาลูน ได้ร่วมมุทิตาสักการะคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 104 ปี  เพื่อรำลึกนึกถึงมโนปณิธาน และคุณธรรมของคุณยายฯที่ท่านได้เมตตาสร้างวัดพระธรรมกาย และเป็นแบบอย่างในการสร้างบารมี
 
           วัดภาวนาเกาลูน จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

     ภาคบ่ายเป็นพิธีถวายองค์พระธรรมกายประจำตัว ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าเพื่อช่วยเหลือพระภิกษุ-สามเณร 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประสบความไม่สงบ ตามดำริของพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี ที่จะเป็นกำลังใจให้พุทธบุตรหยัดสู้เป็นขวัญกำลังใจให้กับชาวไทยพุทธใน 4 จังหวัดภาคใต้ โดยมีกัลยาณมิตรนวล แสนสำราญ  กัลยาณมิตรสำเนียง พรหมศิริ  เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า พร้อมทั้งได้ร่วมถวายผ้าไตร และปัจจัยไทยธรรม  ด้วยความปลื้มปิติในบุญกันทุกคน


วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา
 
           วัดพระธรรมกายออเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา 

      วัดพระธรรมกายออเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา  สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าท่านประธานสงฆ์นำบูชาพระรัตนตรัยและนำนั่งสมาธิ ก่อนที่กัลยาณมิตรด๊อกเตอร์สิทธิ์ ชัยสุโรจน์ และกัลยาณมิตรดวงใจ  มณีราช เป็นตัวแทนสาธุชนกล่าวต้อนรับ จากนั้นกัลยาณมิตรอมรา บรรจงศิริ และ กัลยาณมิตรจรัส อินทร์แก้ว เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ต่อมาผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันโปรยดอกไม้เพื่อบูชาดวงแก้วสำเร็จ และร่วมกันประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและการกล่าวถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ซึ่งประธานกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานคือ กัลยาณมิตรวิภาศุ และเด็กหญิงเมย์ ปัทมสูต กัลฯ ส่วนกัลยาณมิตรรัฐ เนตรไทย และกัลยาณมิตรพะเยาว์ แวนสไลด์ นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตาเดินทางมาจากวัดสาขาของวัดพระธรรมกายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดากว่า 30 รูป

  ทุกท่านร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าภาคพื้นอเมริกา ซึ่งครั้งนี้ประธานใหญ่คือ กัลยาณมิตรอมรา บรรจงศิริ และ   กัลยาณมิตรจรัส อินทร์แก้ว จากนั้นกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์สิทธิ์ ชัยสุโรจน์ เป็นตัวแทนในการอ่านตราตั้งในพิธีมุทิตาสักการะเนื่องในโอกาสเลื่อนสมณศักดิ์ของพระครูโสตถิธรรมวิเทศ (ปรัชญา โสตฺถิชญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายบอสตัน และ พระครูวินัยธรนที นนฺทภทฺโท เจ้าอาวาสวัดภาวนาซานโฮเซ่ 

รับชมวีดีโอ
 
[[videodmc==44320]]  

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-28-มกราคม-2556.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 11:00
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv