ข่าวรอบโลก
 
 
วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 

 
สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า
  พระอาจารย์กล่าวสัมโมทนียกถา และให้พรแก่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่าน


     พิธีกรรมเริ่มด้วยสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า  จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล 5 พิธีกล่าวคำถวายถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรอาตรียาน แบร์เกอร์ และ กัลยาณมิตรอรุณี ชาติ นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายกล่าวคำภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีกัลยาณมิตรปฤดา ชโวป และกัลยาณมิตรสมบูรณ์ ภูผ่านแก้ว นำกล่าวคำถวาย จากนั้นพระอาจารย์กล่าวสัมโมทนียกถา และให้พรแก่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่าน ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่พระอาจารย์

สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม
               สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้งรับฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์


     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเสริมสร้างสุขพิมานโครงการ 2  โดยมี กัลยาณมิตรเขมิก พรีเดอร์เซ่น และ กัลยาณมิตรยุพิณ ไรม์เพรค์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายยานพาหนะ มีกัลยาณมิตรปฤดา ชโวป นำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้งรับฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์ เพื่อเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง จากนั้นได้ร่วมกันเป็นเจ้าของบ้านเจ้าของวัดด้วยการรับบุญเก็บงานทำความสะอาดเสนาสนะ เพื่อรองรับผู้มีบุญมาใช้ประพฤติปฏิบัติธรรมต่อไป


วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

สวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้แด่ กัลยาณมิตรสิริอร ศิริวงษ์
               พิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้แด่ กัลยาณมิตรสิริอร ศิริวงษ์ สาธุชนรุ่นบุกเบิกของวัดพระธรรมกายดีซี ที่เพิ่งเสียชีวิตไป


         พิธีกรรมภายในงานเริ่มด้วยสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็จากนั้นเป็นพิธีสวดพอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้แด่กัลยาณมิตรสิริอร ศิริวงษ์ สาธุชนรุ่นบุกเบิกของวัดพระธรรมกายดีซี ที่เพิ่งเสียชีวิตไป โดยพระปลัดชาติชาย ชาคโร เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายดีซี ได้เมตตานำนั่งสมาธิ แผ่เมตตา และสวดพระอภิธรรม จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่า สหวาระเดือนเกิด โดยมีกัลยาณมิตรหทัยชนก นาคสมบูรณ์ และกัลยาณมิตรอิทธิพล สมบูรณ์  เป็นผู้กล่าวนำกล่าวคำถวาย ต่อด้วยพิธีถวายกองทุนการศึกษาภาษาบาลีและนักธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์สามเณรวัดพระธรรมกาย และวัดสาขาทั่วโลก  โดยมีกัลยาณมิตรมนต์กณิษฐ์ ขัตติยากรจรูญ เป็นประธานกล่าวคำถวายกองทุน ก่อนที่สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านจะได้พร้อมใจกันถวายกองทุนการศึกษาด้วยความเบิกบานในบุญ  จากนั้นทุกท่านได้ร่วมพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับศูนย์สาขาทั่วโลก   
 
พิธีถวายกองทุนการศึกษาภาษาบาลีและนักธรรม
               ทุกท่านร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิกลั่นใจให้ใส ก่อนจะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน


     เช้าวันรุ่งขึ้นได้มีกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ โดยทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ นั่งสมาธิกลั่นใจให้ใส ก่อนจะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรภัคนันท์ แร๊คลิค และกัลยาณมิตรปิ่นทอง บุญเรือง เป็นประธานกล่าวนำกล่าวคำถวาย จากนั้นผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 

พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
               พิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด  มีกัลยาณมิตรภัคนันท์ – กัลยาณมิตรไบร์แอ้น แร๊คลิค เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัด
 

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด  มีกัลยาณมิตรภัคนันท์ – กัลยาณมิตรไบร์แอ้น แร๊คลิค เป็นประธานกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัด  และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้นำสาธุชนประชุมเตรียมงานวิสาขบูชานานาชาติครั้งที่ 2 ประจำปี 2556 ที่จะจัดในวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคมนี้ ซึ่งทุกท่านตั้งใจจะชักชวนผู้มีบุญทั้งชาวไทย ชาวลาว ชาวอเมริกัน ได้มาร่วมจุดวิสาขประทีปด้วย
 
รับชมวิดีโอ
 
 
[[videodmc==44627]]
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/World-news-ประจำวันที่-6-มีนาคม-2556.html
เมื่อ 4 พฤษภาคม 2567 02:01
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv