สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท
 
     วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ได้จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท ในโครงการอบรมและบรรพชาสามเณรธรรมทายาทภาคฤดูร้อน

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท

     โดยระหว่างวันที่ 12-26 มิถุนายน พุทธศักราช 2559 วัดพระธรรมกายมินเนโซตา  ได้จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาทในโครงการอบรมและบรรพชาสามเณรธรรมทายาท ภาคฤดูร้อน โดยในปีนี้มีนาคธรรมทายาทเข้าร่วมบวชในโครงการจำนวน 8 ท่าน  ซึ่งพิธีกรรมในภาคเช้า พระอาจารย์ได้นำสาธุชนสวดมนต์และปฏิบัติธรรมพร้อมเพียงกัน เพื่อกลั่น กายใจให้ใสสะอาด บริสุทธิ์  จากนั้นประธานสงฆ์นำสาธุชนอาราธนาศีล 5  และประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน  โดยประธานนำกล่าวคำถวาย คือ กัลยาณมิตรหวาน  ธรรม  ประธานบุญพิธีน้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ และทุกท่านได้ร่วมกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์เพื่อเก็บไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญ จากนั้นเป็นพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ และสาธุชนได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ทุกรูป ซึ่งทุกท่านได้ตั้งใจจัดเตรียมอาหารหวานคาวมาจากบ้าน ด้วยความปลื้มปีติในบุญ

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท เมื่อประธานสงฆ์และคณะสงฆ์เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี ประธานสงฆ์นำสาธุชนและธรรมทายาท สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และนำปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  จากนั้นได้ประกอบพิธีตัดปอยผม โดยมีตัวแทนธรรมทายาท 2 ท่าน ถวายพานธูปเทียนแพและพานพุ่มดอกไม้สักการะแด่ประธานสงฆ์  ธรรมทายาทกล่าวคำขอตัดปอยผม ธรรมทายาทแปรแถวเพื่อทำพิธีตัดปอยผมจากประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ ประธานสงฆ์กล่าวให้โอวาทแก่ธรรมทายาท

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท
 
     หลังจากนั้นผู้ปกครองและคณะญาติ ได้ตัดปอยผมธรรมทายาท ซึ่งบรรยากาศในวันนี้สร้างความปลื้มปิติให้แก่ผู้ปกครองและคณะญาติมิตรที่ได้มาร่วมพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์สั่งสมบุญใหญ่ในครั้ง 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/590624-วัดพระธรรมกายมินเนโซตา-จัดพิธีตัดปอยผมธรรมทายาท.html
เมื่อ 1 พฤษภาคม 2567 02:38
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv