สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล
จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี
 
      วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปีวัดพระธรรมกายซีแอตเติล

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี
 
      สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าพระครูภาวนาวิเทศ ท่านประธานสงฆ์ นำสาธุชนสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 4 จบ และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีคณะสงฆ์จากวัดไทยมาร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในครั้งนี้ รวม 14 รูป คือ วัดอตัมมยตาราม วัดวอชิงตันพุทธวนาราม และวัดพุทธางกูร โดยได้รับความเมตตาจากพระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดอตัมมยตาราม เป็นประธานสงฆ์นำเจริญพระพุทธมนต์  จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์ สายสมร และ กัลยาณมิตรรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์จันทร์พิมพ์ สายสมร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรทองใส พารา และ กัลยาณมิตรไพรวรรณ วงศ์พระจันทร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี
 
       ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี วัดพระธรรมกายซีแอตเติล โดยมีกัลยาณมิตรรัฐ และ กัลยาณมิตรพะเยาว์ เนตรไทย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าป่าถวายแด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีปุพพเปตพลี อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลแด่หมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยกัลยาณมิตรเคน เหง่าสีวัด เป็นผู้กล่าวสดุดีนักรบแห่งกองทัพธรรมผู้วายชนม์ ผู้มีอุปการะคุณบุกเบิกสร้างวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จากนั้นสาธุชนได้ถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์เพื่อร่วมบุญในกองบุญต่างๆ ก่อนที่จะได้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 19 ปี
 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/600902-วัดพระธรรมกายซีแอตเติล-จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ-19-ปี.html
เมื่อ 3 พฤษภาคม 2567 11:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv