สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
    วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีถวายถวายโคมมาฆประทีป  

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า กัลยาณมิตรวงเดือน ยามาดะ และ เด็กชายอะชิระ นางาอิ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ต่อมาจึงเป็นพิธีอัญเชิญดอกไม้  “บุปผาทิพยมงคล”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ หลังจากนั้นทุกท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์  ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ พร้อมทั้งได้ร่วมพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญป้ายบรมเศรษฐีคู่บุญค่ำจุนพระพุทธศาสนา และพิธีกล่าวคำถวายโคมมาฆประทีป โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ กัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ และกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองทุนบวชพระ โดยมีกัลยาณมิตร ศศิประภา ทานากะ และ กัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 128 โดยมีกัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาว่า เป็นประธาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรม และถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/610211-วัดพระธรรมกายนางาโน่-จัดพิธีบูชาข้าวพระ.html
เมื่อ 29 มีนาคม 2567 01:14
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv