สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิชาวท้องถิ่น
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิชาวท้องถิ่น

     วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดสอนสมาธิเบื้องต้นสำหรับชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิชาวท้องถิ่น

     เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายลอนดอน ได้จัดสอนสมาธิเบื้องต้นสำหรับชาวท้องถิ่น ซึ่งจัดเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อให้ชาวท้องถิ่นได้เรียนรู้การฝึกสมาธิ นอกจากนี้ทุกท่านยังได้เรียนรู้วิธีการนั่งสมาธิในการวางใจไว้ที่กลางท้องที่ศูนย์กลางกาย โดยในครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ด๊อกเตอร์นิโคลัส ฐานิสฺสโร ได้แนะนำวิธีปฏิบัติเบื้องต้นในการปรับร่างกายและจิตใจให้มีความผ่อนคลาย ให้ปลอดความกังวล จากนั้นนำใจมาวางที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 และท่องบริกรรมภาวนาว่า สัมมา อะระหัง ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งได้นั่งสมาธิพร้อมกัน 45 นาที

วัดพระธรรมกายลอนดอน สอนสมาธิชาวท้องถิ่น

      จากนั้นพระอาจารย์ได้แสดงธรรมเรื่อง บทฝึกความดีสากลสู่คุณภาพที่ดีของใจ ซึ่งพระอาจารย์ได้ยกตัวอย่างแนวทางการใช้ชีวิตการฝึกนิสัยให้รักความสะอาด รักความเป็นระเบียบ รักความสุภาพ รักการตรงต่อเวลา และรักการทำสมาธิ โดยพระอาจารย์ได้เน้นในเรื่องของความสะอาด ถ้าเราสามารถจัดสิ่งต่างๆ ในชีวิตของเราให้สะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอจนเกิดเป็นนิสัย สิ่งเหล่านี้เองจะส่งผลให้ใจของเราพัฒนาในทางที่ดีขึ้น เวลาปฏิบัติธรรมก็จะสามารถนั่งสมาธิได้ง่ายขึ้น เพราะใจของเราคุ้นกับความสะอาดแล้ว 


บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/610720-วัดพระธรรมกายลอนดอน-สอนสมาธิชาวท้องถิ่น.html
เมื่อ 30 เมษายน 2567 01:49
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv