สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันธรรมชัย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันธรรมชัย

     วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานวันธรรมชัย และพิธีถวายคิลานเภสัช

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันธรรมชัย

     โดยในภาคเช้าสาธุชนได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์ขัตติยากรจรูญ และกัลยามิตร Chui Tan นำกล่าวคำถวาย จากนั้นพระครูวินัยธรชาญชัย ปิยวาจโก ท่านประธานสงฆ์ ได้นำคณะสงฆ์ให้พร ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันธรรมชัย

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย และพิธีบูชาธรรมหลวง เนื่องในวันธรรมชัย โดยประธานบุญพิธีจุดธูปเทียนหน้าพระพุทธ คือกัลยาณมิตรจินดารัตน์ รัตนกุล ,ประธานถวายดอกไม้สักการพระพุทธ คือ กัลยาณมิตรอุไรวรรณ-กัลยาณมิตรดวงใจ ไกรฤกษ์ ส่วนประธานบุญพิธีสักการะดอกไม้หน้ารูปหลวงพ่อ คือ กัลยาณมิตรจรัญญา ศรฤทธิ์ชิงชัย และกัลยาณมิตรศิริเพ็ญ ประมูลทรัพย์ ด้านกัลยาณมิตรอุเทน มาลีวัตร-กัลยาณมิตรรวินท์ ชินวงศ์ เป็นผู้แทนถวายดอกไม้รูป50พรรษา หน้ารูปหลวงพ่อ 
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันธรรมชัย

     จากนั้นคณะสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรพรพรรณ อาดัม และกัลยาณมิตรเจนจิตต์ แมกไกว์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนประธานกล่าวคำถวายผ้าป่า ได้แก่ กัลยาณมิตรมนต์กนิษฐ์ ขัตติยากรจรูญ และ กัลยาณมิตรสุทธิดา วรวุฒิพุทธิพงศ์ และในโอกาสนี้ทุกท่านก็ได้รับฟังบรรยายธรรมจาก พระมหาวีรวุฒิ อมโร เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมี

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/610902-วัดพระธรรมกายดีซี.html
เมื่อ 6 พฤษภาคม 2567 03:44
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv