สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันวิสาขบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันวิสาขบูชาและพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

     สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ พิธีกล่าวคำอาราธนาศีล  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรปราณี กาจธัญกรณ์ กัลยาณมิตรแพรวพรรณ ยามาซากิ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนได้พร้อมใจกันภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ พร้อมทั้งได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายเครื่องสักการะ เพื่อบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขบูชา นอกจากนี้ทุกท่านยังได้รับชม MV ประมวลภาพผู้ที่เกิดในเดือนพฤษภาคม และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์  
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

     สำหรับภาคบ่ายเป็นพิธีปุพพเปตพลี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระใหญ่ โดยมีกัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาวา  เป็นประธานจุดเทียนธูป บูชาพระรัตนตรัย พร้อมกันนี้ทุกท่านยังได้พร้อมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อเป็นบุญเป็นกุศลด้วย

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

    ส่วนภาคค่ำได้ปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อ จากนั้นทุกท่านต่างพร้อมใจกันตามตรึกระลึกนึกถึงคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นศาสดาเอกของโลก ด้วยการจุดประทีปและเดินเวียนประทักษิณรอบองค์พระธรรมกายแก้วใส องค์แทนพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ระหว่างการเดินเวียนประทักษิณ ก่อนที่จะประกอบพิธีจุดวิสาขประทีป เพื่อบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า, กัลยาณมิตรฮิโรชิ ทาคามิซาว่า และกัลยาณมิตรอาภรณ์  โอซากะ เป็นประธานเอกจุดโคมเอก พิเศษสุด เป็นปฐมเริ่ม ตามด้วยคณะเจ้าภาพและสาธุชน นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมอธิฐานจิต และถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้


บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/620525-วัดพระธรรมกายนางาโน่.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 11:39
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv