สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

    วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญวันวิสาขบูชา พร้อมทั้งจุดวิสาขประทีปถวายเป็นพุทธบูชาด้วย

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

    สำหรับพิธีกรรมเริ่มด้วยท่านประธานสงฆ์คือพระครูภาวนาวิริยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน ได้จุดไฟฤกษ์ พร้อมทั้งนำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย ประกอบพิธีอาราธนาศีล และร่วมพิธีฉลองชัย ชิ ตัง เม สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรครบ 1,280,000,000 จบ จากนั้นกัลยาณมิตรเทียนชัย ชิตวิเชียรกุล และกัลยาณมิตรเสงี่ยม ชาร์ริงค์ตันท์ ได้ย่ำระฆังฉลองชัย ชิ ตัง เม 12 ครั้ง ก่อนที่จะได้ร่วมกันนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส เพื่อเป็นภาชนะในการรองรับบุญใหญ่ในครั้งนี้เป็นเวลา 30 นาที
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

    พร้อมกันนี้ก็ได้ประกอบพิธีกล่าวคำบูชาวิสาขประทีป โดยกัลยาณมิตรเทียนชัย ชิตวิเชียรกุล และกัลยาณมิตรอโณทัย ติรธรรมเจริญ นำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้ร่วมพิธีจุดวิสาขประทีป และเวียนประทักษิณรอบพระประธานภายในโบสถ์ 3 รอบ อันมีพุทธปฏิมากร ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธองค์ หลังจากทุกท่านได้เวียนประทักษิณเสร็จแล้วก็ได้ประกอบพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตแผ่เมตตา

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

    นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรใจรัก เชอร์มาลิช และกัลยาณมิตรเสงี่ยม ชาร์ริงค์ตันท์ นำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาทเรื่องความสำคัญของวันวิสาขบูชา ก่อนที่ทุกทานจะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแก่คณะสงฆ์ ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/620527-วัดพระธรรมกายลอนดอน.html
เมื่อ 1 พฤษภาคม 2567 03:47
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv